Trực tiếp MU vs Chelsea, Link xem bóng đá Ngoại hạng Anh 2018 hôm nay

Thể thaoChủ Nhật, 25/02/2018 20:43:00 +07:00

Trực tiếp trận MU vs Chelsea từ 21h05 ngày 25/2, VTC News tường thuật trực tiếp Ngoại hạng Anh 2018, mời các bạn chú ý đón xem.

Trực tiếp trận MU vs Chelsea từ 21h05 ngày 25/2 (sân Old Trafford)

90+7'

Trận đấu kết thúc, Manchester United lội ngược dòng thành công trước Chelsea với tỉ số 2-1.

lingard 4

 Lingard ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU. (Ảnh: Getty Images)

90'

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

88'

Thẻ vàng cho Alvaro Morata sau pha phạm lỗi với Chris Smalling. Trước đó, Nemanja Matic cũng phải nhận thẻ vàng. Hai đội đang chơi quyết liệt trong ít phút cuối.

85'

Không vào

Morata làm tung lưới Chelsea, song trọng tài đã thổi phạt việt vị. Quyết định rất nhạy cảm.

82'

MU sẽ chơi phòng ngự - phản công trong ít phút cuối. Matic nhận tờ giấy có ghi chỉ thị của Mourinho, Willian chạy theo để đọc nhưng không kịp.

80'

Manchester United có sự thay đổi người. Eric Bailly vào sân để thế chỗ Alexis Sanchez.

Chelsea có sự thay đổi người. Cesc Fabregas vào sân để thế chỗ Danny Drinkwater.

77'

Chelsea có sự thay đổi người. Olivier Giroud vào sân để thế chỗ Vicor Moses.

76'

Không được

Nỗ lực dứt điểm của Willian, và lần này De Gea đã khép góc thành công.

75'

Vào... tỉ số là 2-1 cho Manchester United

Jesse Lingard đánh đầu tung lưới Chelsea sau quả tạt hoàn hảo của Romelu Lukaku. Manchester United đang lội ngược dòng trước Chelsea.

72'

Chelsea có sự thay đổi người. Pedro vào sân để thế chỗ Eden Hazard.

69'

Nguy hiểm

De Gea suýt mắc sai lầm sau cú sút thẳng của Willian. Thủ môn người Tây Ban Nha đang gặp bất lợi khi bị ánh nắng chiếu thẳng vào mắt.

Tỉ số vẫn đang là 1-1.

67'

Không vào

Pha tung người móc bóng của Lukaku vừa khiến cổ động viên Chelsea thót tim. Courtois đã cứu thua rất kịp thời.

 

64'

Manchester United có sự thay đổi người. Jesse Lingard vào sân để thế chỗ Anthony Martial.

59'

Không được

Nỗ lực dứt điểm của Wiliian đưa bóng đi vọt xà ngang. Willian và Hazard vẫn đang khiến hàng thủ MU gặp rất nhiều khó khăn.

Chelsea đã sút đến 10 lần chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

57'

Không vào

De Gea vừa phải đổ người cứu thua sau cú sút từ xa của Danny Drinkwater. Hậu vệ MU đã phá bóng kịp thời.

50'

Cả hai đội đều đẩy cao đội hình chơi pressing ngay đầu hiệp 2. Chưa có thêm cơ hội được tạo ra.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

Xem lại diễn biến đáng chú ý trong hiệp 1 tại đây

 

45+3'

Kết thúc hiệp 1, Manchester United đang hòa Chelsea với tỉ số 1-1.

Chelll 3

 MU và Chelsea đang níu chân nhau trong hiệp 1. (Ảnh: Getty Images)

41'

Không vào

Alonso dứt điểm lên trời sau pha nhả bóng lại của Morata, bóng đi vọt xà.

39'

Vào... tỉ số là 1-1 cho Manchester United

Pha phối hợp tam giác giữa Sanchez - Martial - Lukaku, và Lukaku đã dứt điểm chuẩn xác để có bàn thắng đầu tiên vào lưới đội bóng thuộc top 8 Ngoại hạng Anh mùa này.

 

35'

Không được

Alonso đột nhập vòng cấm MU và sút bóng vọt xà ngang. MU đang để Chelsea quá dễ dàng xâm nhập vòng cấm.

32'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Chelsea

Pha chọc khe hoàn hảo của Eden Hazard đặt Willian vào thế đối mặt, và tiền vệ người Brazil đã sút cháy lưới De Gea để mở tỉ số cho Chelsea.

30'

Thẻ vàng cho N'Golo Kante sau pha phạm lỗi với Paul Pogba. Đá phạt ở khoảng cách khoảng 30m cho MU.

Hàng thủ Chelsea đã giải vây thành công.

29'

Nguy hiểm

Câu trả lời của Chelsea. Victor Moses đi bóng và dứt điểmt thẳng vào vị trí của De Gea. Hai đội đang đẩy cao tốc độ trận đấu sau nửa đầu hiệp 1 chơi thăm dò.

28'

Không vào

Cơ hội rất tốt để Sanchez ghi bàn, song pha dứt điểm trong tư thế với của tiền đạo người Chile không thắng được Courtois. 

27'

Không được

Cú sút trong tư thế quay lưng của Lukaku không qua được hàng hậu vệ Chelsea. MU bắt đầu lấy lại quyền kiểm soát bóng.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

19'

Chưa có thêm đột biến từ lối chơi của MU. Đội chủ nhà cầm bóng vỏn vẹn 38% và vẫn đang chơi với đội hình cực thấp. Bộ ba Sanchez - Martial - Lukaku chưa có bất cứ pha phối hợp hay dứt điểm nào.

Chel

 MU (áo đỏ) đang chơi rất thận trọng. (Ảnh: Ian Hodgson)

10'

MU chưa có cơ hội nào trong ít phút đầu tiên. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt, Alexis Sanchez là người thực hiện.

Thibaut Courtois đã bắt dính bóng.

4'

Không vào

Morata vừa dứt điểm dội xà ngang, Hazard lao vào đá bồi đưa bóng đi không chính xác. MU đang khởi đầu không tốt.

 

2'

Chelsea đang nhập cuộc tự tin và đẩy MU về phần sân nhà. Alvaro Morata vừa có cơ hội tiếp cận khung thành của David de Gea, song hậu vệ MU đã can thiệp kịp thời.

1'

Trận đấu bắt đầu

21h00'

Kết quả vòng 28 Ngoại hạng Anh:

Leicester City 1 - 1 Stoke City
AFC Bournemouth 2 - 2 Newcastle United
Brighton & Hove Albion 4 - 1 Swansea City
Burnley 1 - 1 Southampton
Liverpool 4 - 1 West Ham United
West Bromwich Albion 1 - 2 Huddersfield Town
Watford 1 - 0 Everton
Crystal Palace 0 - 1 Tottenham Hotspur

Liverpool đã chiếm vị trí thứ 2 của Manchester United, trong khi Tottenham Hotspur chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea.

20h50'

Nhìn lại trận đấu lượt đi trên sân Stamford Bridge, khi Chelsea đánh bại Manchester United với tỉ số 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Alvaro Morata.

20h47'

EURO 2016, Pháp gặp Albania trong lượt trận thứ hai bảng A. Máy quay lia đến hàng ghế dự bị tuyển Pháp, không khó nhận ra Morgan Schneiderlin, Samuel Umtiti, Lucas Digne, Yohan Cabaye, và... Paul Pogba.

Từ niềm hy vọng hàng đầu của nước Pháp, Paul Pogba bị HLV Didier Deschamps loại khỏi đội hình xuất phát, trong trận đấu với đối thủ tí hon như Albania. Chiến lược gia người Pháp lí giải quyết định loại bỏ Pogba là do... chiến thuật, dù tiền vệ sinh năm 1993 góp mặt trong hầu hết trận đấu của Pháp trước thềm EURO. Pogba ngồi ngoài đơn giản bởi màn trình diễn hời hợt, thiếu hiệu quả và không hề quyết tâm trước đó.

pri_67669404

 Pogba đang thách thức sự kiên nhẫn của Mourinho.

Từ EURO 2016 đến Ngoại hạng Anh, từ Stade de France đến Old Trafford, tài năng chưa bao giờ là vấn đề với Pogba. Siêu sao người Pháp là mẫu tiền vệ theo kiểu "tất cả trong một", với khả năng điều tiết, chuyền ngắn, dài, sút xa, tranh chấp đều ở tầm đẳng cấp thế giới. Con số 89 triệu bảng mà Manchester United bỏ ra để đưa Pogba "về nhà" đã minh chứng cho giá trị của cầu thủ này. 89 triệu bảng, khi thị trường chuyển nhượng còn chưa lạm phát.

Nhưng cũng từ EURO 2016 đến Ngoại hạng Anh, điểm yếu của Pogba luôn là thái độ. Nhận xét về Neymar, tờ El Pais chỉ rõ: Khác với Messi, Neymar không nhìn nhận bóng đá với bản chất của một môn thể thao. Thay vào đó, tiền đạo này coi bóng đá như thú vui kinh doanh, ngành công nghiệp "hái ra tiền". Pogba cũng vậy. Cựu tiền vệ Juventus tập trung đánh bóng bản thân, thay đổi kiểu tóc liên tục và khiến người xem nhức mắt bởi những động thái trẻ con bên ngoài sân cỏ.

Không ai quên, trong lúc MU rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ giữa mùa, Pogba... hợp tác sản xuất biểu tượng cảm xúc riêng với trang mạng xã hội Twitter. Ở thời điểm nghỉ thi đấu vì chấn thương, Pogba nhảy múa và quay video tải lên Instagram, bất chấp việc nhảy nhót quá nhiều có thể khiến ngôi sao đắt giá của MU tái phát vết đau. Pogba là vậy, luôn khác người và chăm sóc hình ảnh cá nhân hơn nỗ lực cho thành công của tập thể.

Ở trên sân, Pogba đánh mất mình khi bị gò ép vào hệ thống chiến thuật hà khắc và có phần cứng nhắc của Jose Mourinho. Khi được hỏi về bí quyết nâng tầm Pogba, Conte nhấn mạnh: Cần tạo cho tiền về người Pháp không gian "vẫy vùng" thoải mái. Ở Old Trafford, Pogba phải chơi trong khuôn khổ, liên tục lùi về hỗ trợ phòng ngự trong bối cảnh tuyến giữa MU không mạnh như Juventus. 

po

 Pogba không thể đòi hỏi chơi tự do như ở Juventus.

Theo thời gian, Pogba từng bước thích nghi với lối chơi của Mourinho và được cho phép chơi bóng thoải mái hơn. Pogba bùng nổ với ba bàn thắng, sáu kiến tạo, để rồi Alexis Sanchez xuất hiện, độc chiếm không gian chơi bóng ưa thích của Pogba và đưa tiền vệ người Pháp trở về hình ảnh "cậu bé dỗi hờn".

Pogba từ chối ra sân trong trận gặp Huddersfield Town ở FA Cup để tập trung cho Champions League, nhưng ngay cả khi ra sân, Pogba cũng chơi cực tệ. Màn trình diễn dưới mức trung bình trước Newcastle United cho thấy động lực chi phối khả năng của bản hợp đồng đắt giá này ra sao. Pogba cực hay khi hay, cực dở khi dở và thường biến mất khi đội bóng cần. Một năm rưỡi ở Old Trafford, Pogba vẫn là "đứa trẻ chỉ biết chạy theo quả bóng" như lời nhận xét của Jamie Carragher.

Tờ Guardian đưa ra một thống kê gây sốc: Pogba mất tới 483 phút cho mỗi bàn thắng mùa trước và 632 phút cho mỗi bàn thắng mùa này. Vỏn vẹn 24 lần ra sân từ đầu mùa, số trận đá hay của Pogba chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Không rõ lí do Pogba hờn dỗi bởi Sanchez nhận lương quá cao, hay Mourinho dành không gian chơi bóng cho Sanchez. Có một điều chắc chắn: Mourinho đứng về phía Sanchez, và ông làm điều đó vì lợi ích chung của cả tập thể MU. Pogba phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Scott McTominay - cầu thủ trẻ với khả năng không bằng, song tinh thần thi đấu vì tập thể hơn hẳn Pogba. Khi Người đặc biệt nổi giận, tầm vóc huyền thoại như Iker Casillas còn bị bỏ rơi, chứ đừng nói đến những ngôi sao nuôi mãi không lớn.

Video: Newcastle United 1-0 Manchester United

 

Có một lí giải khác cho lí do Pogba phải ngồi ngoài: Mourinho đang muốn "khích tướng", để Pogba tự ái và ra sân với động lực chứng tỏ cao nhất. Dẫu vậy, Ngoại hạng Anh không phải Serie A, và Mourinho không dư dả thời gian để đợi Pogba thay tâm đổi tính. "Tôi không trao gửi niềm tin miễn phí bao giờ" - lời khẳng định của Mourinho là "ấn kiếm" hướng về phía Pogba. Hoặc thích nghi và chứng tỏ, hoặc tiếp tục ngồi ngoài và tìm đường ra đi.

MU từng có rất nhiều cái tôi lớn. Roy Keane, Eric Cantona hay Cristiano Ronaldo đều không phải những "học sinh ngoan ngoãn", nhưng cái tôi của họ đều đi kèm sự chuyên nghiệp. Ronaldo có thể sống xa hoa, phóng túng, song khi ra sân, siêu sao người Bồ Đào Nha không khiến bất cứ ai phải thất vọng. Còn Pogba thì sao?

Mourinho không lựa chọn giữa Pogba và Sanchez hay Pogba và McTominay. Ông đang chọn lựa giữa Pogba và MU! Vì vậy, tiền vệ người Pháp phải biết chắt chiu từng phút có mặt trên sân, cụ thể là trận đại chiến tối nay với Chelsea để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Với đẳng cấp sẵn có, Pogba có thể chơi tốt, vấn đề là anh có muốn điều đó hay không.

Hãy ngừng hờn dỗi. Đứng dậy và tiếp tục chiến đấu nào!

20h45'

Cái cách Jose Mourinho đối phó với truyền thông sau trận hòa không bàn thắng trên sân của Sevilla nói lên nhiều điều. Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha tỏ ra nhạy cảm với câu hỏi của báo chí về Alexis Sanchez: liệu rằng ngôi sao người Chile cần được tự do chơi bóng thay vì liên tục phải hỗ trợ phòng ngự như bây giờ?

Video Mourinho ca ngợi McTominay, lảng tránh câu hỏi về Pogba 

Câu trả lời sau đó của Mourinho dài dòng và gây khó hiểu cho tất cả. Trước tiên, huấn luyện viên người Bồ chỉ trích các phóng viên như "những cậu học việc mới vào nghề" và chẳng hiểu gì về bóng đá. Sau đó, ông hỏi ngược lại họ rằng liệu David Beckham, Roy Keane hay Scholes ngày trước có phải lùi về hỗ trợ phòng ngự hay không.

4979944A00000578-5431179-image-a-68_1519509702251 5

MU đang được kỳ vọng quá mức? Các bình luận viên của ESPN cho rằng Manchester United bây giờ không còn là "đội bóng của 10 năm trước", thời điểm Quỷ Đỏ đang là một thế lực tại đấu trường châu lục.

“Có vẻ như bây giờ tất cả các cầu thủ giỏi đều có quyền được chơi tự do.”, Mourinho châm biếm. “Điều này thật ngu xuẩn. Khi có bóng thì hãy lao lên tấn công, nhưng khi mất bóng thì bạn phải về phòng thủ. Đơn giản thế thôi. Tất cả đều phải nắm được điều này.”

Nhìn chung thì quan điểm của Mourinho là chính xác. Nhưng mỉa mai thay, đội hình ra sân  với bộ ba tiền vệ có xu hướng phòng ngự của ông gồm Nemanja Matic, Scott McTominay và Ander Herrera lại để cho Sevilla oanh tạc khung thành De Gea với cả thảy hơn 20 cú sút. Ở chiều ngược lại, các chân sút áo đỏ chỉ có duy nhất một lần đưa bóng đi trúng đích.

01m_match_stats_1 4

 Thông kê sau trận đấu giữa Sevilla và Manchester United, lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Việc Mourinho đem Beckham, Scholes và Keane ra bàn cân so sánh cũng thật khập khiễng. Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson không phải là đội bóng sợ hãi bị mất bóng mà luôn hừng hựng khí thế để chơi tấn công, hoặc ít nhất là cố gắng như vậy. Sự khác biệt lớn nhất chính là thái độ tiếp cận trận đấu.

Có lẽ kết quả hòa 0-0 trước Sevilla, đội bóng từng phá lưới Liverpool đến 3 lần khi chạm trán The Kop trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan tại vòng bảng Champions League, là đủ để hài lòng Mourinho. Nhưng vấn đề của Quỷ đỏ lúc này có lẽ không chỉ là kết quả.

01h_man_utd_1 3

 

Người ta không rõ đâu là những dấu ấn chiến thuật của Người đặc biệt. United một lần nữa phải nhờ vào tài năng của David De Gea để giữ sạch lưới và thoát thua trước Sevilla, đội bóng hiện xếp thứ 5 tại La Liga mùa này.

Hướng về trận tái đấu vào tháng tới, Mourinho yêu cầu các CĐV cùng nhau tạo nên “một đêm tuyệt vời” tại Old Trafford. Nhưng có lẽ chính ông mới là người quyết định điều ấy. Câu hỏi đặt ra là ông có cho phép các cầu thủ của mình chơi thứ bóng đá khiến cho đám đông không thể ngồi yên mà ngán ngẩm?

MU đã ghi đến 51 bàn sau 27 trận tại Premier League mùa này, một con số đáng nể. Nhưng tất cả có vẻ chững lại khi Lukaku và các đồng đội không thể ghi bàn trong 3/5 trận gần nhất. Những thông số của MU khi đối đầu nhóm “Big Six” dưới thời Mourinho cũng chẳng hề lạc quan nếu so sánh với Quỷ đỏ của Louis Van Gaal.

01f_mourinho_vs_van_gaal

Thống kê thành tích đối đầu của Manchester United với nhóm "Big Six" dưới thời HLV Louis Van Gaal và HLV Jose Mourinho. 

Trên tất cả, điều khiến người ta thất vọng về MU lúc này chính là phong cách chơi bóng. Thật khó để nói rằng United bây giờ là một đội bóng đáng xem hay bản sắc trong lối chơi của họ là gì. Đặt cạnh Man City của Guardiola, Liverpool của Jurgen Klopp hay Tottenham của Pochettino, MU như mảng màu đơn sắc trong bức tranh sống động của Premier League.

Nhìn vào Man Utd bây giờ, người ta chỉ thấy một sự mơ hồ. Mourinho rõ ràng không hề tin tưởng các hậu vệ của mình khi sắp xếp hàng tiền vệ mang xu hướng phòng thủ như vậy khi gặp Sevilla. Trên hàng công, Người đặc biệt vẫn mãi loay hoay với những lựa chọn của mình. Hiển nhiên NHM mong chờ nhiều hơn vào những gì mà Sanchez, Lukaku, Martial hay Rasford đang thể hiện.

01g_mourinho_pogba_relationship

 

Những căng thẳng xoay quanh mối quan hệ giữa Pogba – Mourinho khiến mọi thứ càng trở nên tồi tệ. Những người lạc quan có thể nghĩ rằng Mourinho đang làm mọi cách để tách Pogba khỏi áp lực của cầu thủ đắt giá nhất CLB. Nhưng việc số 6 của MU bị bỏ rơi trên ghế dự bị hay mất vị trí vào tay sao trẻ McTominay chỉ khiến cầu thủ người Pháp bị đẩy xa khỏi Manchester.

Tối 25/2, Người đặc biệt cùng các học trò sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford và một chiến thắng gần như là điều bắt buộc để tạm thời xoa dịu bầu không khí căng thẳng này. Nhưng dù cho kết quả có thế nào thì chắc chắn Mourinho vẫn còn cả hành trình dài phải đi để tìm lại ánh hào quang của Manchester United ngày nào.

Nguồn: Zing

20h20'

Đội hình xuất phát chính thức

Manchester United: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Young; McTominay, Matic, Pogba; Martial, Lukaku, Sanchez
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Kante, Drinkwater, Alonso; Willian, Hazard, Morata

Tình hình lực lượng

Manchester United: Ander Herrera, Daley Blind, Marouane Fellaini, Phil Jones, Zlatan Ibrahimovic không thể góp mặt do chấn thương.

Chelsea: Tiemoue Bakayoko không thể góp mặt do chấn thương, David Luiz, Ross Barkley bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến

Manchester United: David De Gea; Antonio Valencia, Eric Bailly, Chris Smalling, Ashley Young; Scott McTominay, Nemanja Matic, Paul Pogba; Juan Mata, Romelu Lukaku, Alexis Sanchez.

Chelsea: Thibaut Courtois; Antonio Ruediger, Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta; Marcos Alonso, Cesc Fabregas, N'Golo Kante, Davide Zappacosta; Eden Hazard, Alvaro Morata, Willian.

alvaro-morata-permet-a-chelsea-de-remporter-le-choc-face-a-manchester_213635

 Morata (áo xanh) hay Lukaku sẽ tỏa sáng trong trận đấu tối nay?

Dự đoán: 1-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn