Trực tiếp MU vs Barca, tứ kết Champions League 2019

Thể thaoThứ Tư, 10/04/2019 23:00:00 +07:00

Trực tiếp Manchester United vs Barcelona từ 1h45 ngày 11/4, VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu kinh điển ở tứ kết Champions League, mời các bạn đón xem.

Trực tiếp trận MU vs Barca từ 1h45 (sân Old Trafford, Manchester)

90+4'

Trận đấu kết thúc, Barcelona đánh bại Manchester United với tỉ số 1-0. 

Đón xem tường thuật kết quả chung cuộc của trận đấu tại đây

MU-Barca8 22

 Barca tạm có lợi thế trước trận lượt về.

90+3'

Không vào

Pha ngoặt bóng và dứt điểm vọt xà của Smalling. Cơ hội của MU đã hết.

85'

Thẻ vàng cho Smalling sau pha phạm lỗi với Suarez. 

85'

MU thay người cuối cùng. Pereira vào sân để thế chỗ Rashford.

84'

Không được 

Pha phối hợp tam giác cực hay của MU kết thúc với cú truy cản chính xác của Pique ngay trước mũi giầy Martial. Trung vệ người Tây Ban Nha chơi cực hay trong trận đấu này.

83'

Không vào

Cú sút chìm dưới hàng rào của Messi không đánh lừa được De Gea. Barca vẫn đang dẫn trước với tỉ số 1-0.

Messi2 21

 Messi chơi không quá ấn tượng. 

81'

Đá phạt cho Barca sau pha phạm lỗi của Pogba với Semedo. Cơ hội cho Messi ở cự ly rất thuận lợi.

76'

Thẻ vàng cho Lingard sau cú đạp chân Vidal. "Dấu ấn" đầu tiên của Lingard từ khi được tung vào sân.

74'

MU có sự thay đổi người. Lingard vào sân để thế chỗ Dalot.

70'

Không được

Rashford có cú sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang rất xa. Chân sút người Anh cũng đang gây thất vọng lớn. 

Thẻ vàng cho Vidal sau pha vào bóng với Fred.

Rashford2 20

 Rashford dứt điểm không hiệu quả.

68'

MU có sự thay đổi người. Martial vào sân để thế chỗ Lukaku - cầu thủ không để lại dấu ấn gì trong ngày hôm nay.

66'

Không vào

De Gea vừa cứu thua ở góc hẹp sau cú sút của Alba. Barca đang đẩy cao tốc độ và có nhiều cơ hội ăn bàn. Trên hàng công MU, Lukaku đang vô cùng đơn độc.

65'

Barca có 2 sự thay đổi người. Vidal và Sergi Roberto vào sân để thế chỗ Coutinho và Arthur.

64'

Nguy hiểm

Pha tấn công hay nhất của Barca từ đầu hiệp 2. Semedo chọc khe đẹp mắt và Suarez thoát xuống dứt điểm chệch cột dọc.

62'

MU đang có 8 cơ hội, nhiều gấp 4 lần so với 2 cơ hội của Barca. Đội chủ nhà có nhiều cơ hội nhưng vẫn đang bị dẫn trước 1 bàn.

MU-Barca6 19

MU xử lý không tốt ở những tình huống cuối. 

57'

Martial đang khởi động ngoài đường biên. Tiền đạo người Pháp có thể được vào sân trong ít phút nữa khi hàng công MU đang chơi thiếu ý tưởng.

52'

Không vào

Pha đẩy bóng ra của Ter Stegen đưa bóng đến thẳng vị trí của Rashford song cú sút tuyến hai của tiền đạo người Anh là rất thiếu nhạy cảm. Pha volley đưa bóng đi chệch khung thành khá xa.

MU-Barca7 18

MU đá chủ động hơn trong hiệp 2.  

50'

Busquets dùng tay chơi bóng sau quả tạt của McTominay nhưng trọng tài Rocchi đã bỏ qua. Busquets đã nhận 1 thẻ vàng trước đó và suýt phải nhận thẻ vàng thứ hai.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

Thống kê trong hiệp 1 

MU-Barcastat 17

 MU tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

45+2'

Kết thúc hiệp 1, Barcelona đang dẫn trước Manchester United với tỉ số 1-0.

Suarez2 16

 Barca đang có lợi thế dẫn trước.

45'

Nguy hiểm

Pha phối hợp giữa Messi - Coutinho - Suarez được kết thúc với cú đá một chạm đưa bóng đi chệch cột dọc của Suarez. Messi luôn biết cách mở ra khoảng trống cho đồng đội.

40'

Không vào

Quả tạt của Rashford tìm đến cái đầu của Dalot và pha đánh đầu cận thành của hậu vệ người Bồ Đào Nha đưa bóng đi ra ngoài. 

36'

Nguy hiểm

De Gea vừa phản xạ xuất thần sau cú sút tuyến hai của Coutinho. Pha cứu thua bằng chân xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha.

35'

Liên tiếp những pha phối hợp hỏng của cầu thủ hai bên. Không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trong ít phút vừa qua.

MU-Barca5 15

Lukaku đang đói bóng. 

28'

McTominay đã ngã trong vòng cấm Barca nhưng không có phạt đền cho MU. Smalling lao vào tranh chấp với Messi và khiến đội trưởng Barca đổ máu.

25'

MU cầm bóng 24% so với 76% của Barca, tỉ lệ không khác trận MU-PSG. Quỷ đỏ đang có cơ hội cầm bóng nhưng không dễ đẩy cao đội hình.

22'

Như vậy, UEFA đã xác nhận bàn thắng đầu tiên của Barca trong trận này là tình huống phản lưới của Shaw (không phải bàn thắng của Suarez).

Shaw 14

Tình huống dẫn đến bàn mở tỉ số. 

21'

Nguy hiểm

Pha đi bóng từ cánh trái và dứt điểm rất táo bạo của Rashford. Bóng đi vọt xà ngang. Barca phòng ngự tuyến hai không tốt trong ít phút đã qua.

Đội khách vẫn đang dẫn trước 1 bàn.

20'

Thẻ vàng cho Shaw sau pha phạm lỗi với Messi. 

19'

Cú đá phạt của Fred không vượt qua hàng rào. Bóng bật ra, MU trả ngược tuyến hai và Young dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. MU đang muốn đẩy cao đội hình gây áp lực lên hàng thủ Barca.

17'

Lỗi kéo người của Busquets với Pogba và tiền vệ người Tây Ban Nha phải nhận thẻ vàng. MU có một quả đá phạt ở khoảng cách 25m chếch về bên phải theo hướng nhìn của Ter Stegen.

13'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 1-0 cho Barcelona

Công nghệ VAR xác nhận bàn thắng của Suarez hoàn toàn hợp lệ. Bàn thắng xuất phát từ đường chuyền nghệ thuật của Messi và Suarez có mặt đúng lúc đúng chỗ để đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Suarez 13

 Suarez mở tỉ số cho Barca.

12'

Suarez vừa làm rung mành lưới MU nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị. Trọng tài Rocchi đang chờ đợi quyết định từ phòng VAR.

8'

Không được

Pha chọc khe của Pogba đặt Rashford vào thế đối mặt Ter Stegen, song thủ môn người Đức đã băng lên cực nhanh để cản phá. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ cực cao.

MU-Barca2 12

 Cuộc chiến quyết liệt giữa Fred (áo đỏ) và Arthur - những người Brazil ở khu trung tuyến.

4'

Không vào

Cú đá phạt mu lai má nguy hiểm của Rashford. Bóng đi chệch khung thành Barca trong gang tấc. Quỷ đỏ là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

2'

Barca nhanh chóng dồn ép MU ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà đang chơi phòng ngự phản công.

MU-Barca1 11

MU phải đá ở thế cửa dưới. 

1'

Trận đấu bắt đầu

1h40'

Đường đến Wanda Metropolitano của 8 đội bóng còn trụ lại Champions League. Ai sẽ là nhà vô địch châu Âu mùa này?

UCL bracket predictor_20190410_150259 10
1h30'

MU đã sẵn sàng tạo nên một nhiệm màu nữa sau chiến thắng lịch sử trước Paris Saint-Germain.

Solskjaer 4
Rashford 5
Pogba 6
Pogba2 9
MU2 7
MU1 8
1h15'

Với 22 bàn vào lưới các đội bóng Anh, Messi là cầu thủ có duyên nhất với các đội Anh trong khuôn khổ Champions League. Siêu sao người Argentina sẽ tiếp nối cái duyên đó trước MU?

Messi 3

 Messi có duyên với mành lưới MU.

1h05'

Đội hình xuất phát chính thức của Manchester United

MU
1h

Đội hình xuất phát chính thức của Barcelona

Barca
0h50'

Hiện tại, Man United đang có 4 cầu thủ sẽ phải vắng mặt ở trận lượt về tứ kết Champions League nếu nhận thêm thẻ vàng gồm Luke Shaw, Ashley Young, Nemanja Matic và Ander Herrera. Trong số này, khả năng ra sân của Matic còn bỏ ngỏ còn Herrera chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Trước trận tiếp đón Barca, Solskjaer tỏ ra lo ngại về tình hình thẻ phạt của Man United, qua đó yêu cầu các học trò cần cân nhắc kỹ lưỡng mỗi khi xoạc bóng nhằm tránh rơi vào bẫy từ những ngôi sao phía nhà ĐKVĐ La Liga. Ngoài ra, Solskjaer cũng hi vọng trọng tài chính Gianluca Rocchi sẽ bắt công tâm, hạn chế cho Barca hưởng sút phạt bởi sự lợi hại từ Messi.

solskjaer

 

"Những gì mà chúng tôi làm được trước PSG và hành trình cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh đã mang đến cho đội bóng sự tự tin. Tôi cảm nhận được sự áp lực, phấn khích trong buổi tập hôm nay và ngày hôm qua, các cầu thủ muốn ra sân thi đấu. Tâm trạng trước chuyến làm khách trên sân của PSG có đôi chút khác biệt nhưng chúng tôi đã học được nhiều điều từ trận đấu ấy.

Các cầu thủ cần cân nhắc mỗi khi bị kéo vào những tình huống phạm lỗi. Cần phải kiên nhẫn trong mỗi pha tắc bóng bởi một vài cầu thủ Barca sở hữu mánh khóe, Suarez, Coutinho và Messi sẽ khiến hàng thủ M.U gặp nhiều khó khăn và hãy xem chúng tôi sẽ ứng phó ra sao.

Messi là một mối lo bởi cậu ấy đã ghi bao nhiêu bàn từ đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm. Chúng tôi đã không gặp may với trọng tài ở trận gặp PSG, khi họ đáng lẽ ra nên có một người bị đuổi. Vì thế tôi hi vọng lần này may mắn sẽ mỉm cười. Kế hoạch của bạn là gì để ngăn chặn một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? Chúng tôi đã đối đầu Juventus có Cristiano Ronaldo, PSG có Kylian Mbappe và Chelsea có Eden Hazard.

Messi là một cầu thủ xuất sắc và sẽ đi vào lịch sử là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Cậu ấy rất khó để ngăn chặn nhưng không phải bất khả thi. Nhưng không chỉ có Messi, M.U còn phải đối đầu Suarez, Coutinho, Rakitic và Vidal. Chúng tôi không thể chỉ tập trung vào một cầu thủ, chúng tôi phải tập trung vào 11 cầu thủ của họ".

0h45'

bước vào vòng knock-out Champions League với thể thức hai lượt. Muốn đánh bại Barcelona để có mặt tại bán kết, Manchester United sẽ phải trân quý từng phút một trên sân nhà Old Trafford trong cuộc so tài đêm nay. Tuy nhiên, phong độ tại "Nhà hát của những giấc mơ" của Quỷ đỏ đang không mang đến cho cổ động viên MU nhiều hy vọng.

4 trận gần nhất tại Old Trafford trong khuôn khổ Champions League, MU thắng 1, hoà 1, thua 2, ghi 1 bàn. Chiến thắng duy nhất của MU trên sân nhà diễn ra trước BSC Young Boys - đối thủ yếu nhất bảng đến từ Thuỵ Sĩ. Đây cũng là trận đấu mà HLV Jose Mourinho cùng các học trò bị la ó khi tấn công bế tắc. Nếu không có bàn thắng của Marouane Fellaini (cầu thủ đã sang Shandong Luneng ở Trung Quốc chơi bóng) ở phút 90, MU rất có thể đã mất điểm và không thể giành vé sớm.

manchester united pogba

MU chơi không tốt trên sân nhà. 

3 trận còn lại trên sân nhà, MU hoà Valencia trong trận đấu hoàn toàn bị lép vế. Quỷ đỏ cũng thua Juventus 0-1 và thua Paris Saint-Germain 0-2. Lần gần nhất đá sân nhà ở vòng knock-out Champions League, MU cũng bại trận (thua Sevilla 1-2 và bị loại chung cuộc). Old Trafford không phải mảnh đất lành để MU gặt hái chiến công tại sân chơi châu Âu.

Dù 3/4 trận sân nhà ở Champions League mùa này MU chơi dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Paul Pogba cùng các đồng đội vẫn có lý do để lo ngại. Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, hầu hết chiến thắng lớn của MU đều diễn ra trên sân khách. MU thắng Arsenal 3-1, thắng Tottenham 1-0, thắng Chelsea 2-0 hay thắng Paris Saint-Germain 3-1 đều trên sân đối phương. Trên sân nhà Old Trafford, MU của Solskjaer chỉ hoà Liverpool 0-0 bên cạnh trận thua 0-2 trước PSG. 

Video: MU đánh bại Tottenham trên sân khách 

Không dễ lý giải cho sự kém cỏi của Quỷ đỏ trên sân nhà. Lý do duy nhất mà giới chuyên môn chỉ ra là MU sẽ chiến thắng khi không được kỳ vọng. Hầu hết các trận sân khách kể trên, MU đều không được đặt niềm tin và chơi với tâm lý vô cùng thoải mái. Ở chiều ngược lại, các trận đấu tại Old Trafford luôn đầy áp lực bởi dàn sao Quỷ đỏ phải chơi dưới sự chứng kiến của các cổ động viên nhà.

MU của Solskjaer cũng có thành tích sân khách hơn hẳn sân nhà. Ở Old Trafford, MU thắng 7, hoà 2, thua 1, ghi 18 bàn, thủng lưới 10 lần. Trên sân khách, MU thắng 9, thua 3, trong đó có 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 25 bàn, thủng lưới 10 lần.

MU đang có phong độ không tốt trên sân khách thi thua liền 3 trận, nhưng thống kê này không có nhiều ý nghĩa ở Champions League, nơi MU ở thế cửa dưới và sẽ phải cậy nhờ nhiều ở tinh thần khi gặp Barca. 

Tình hình lực lượng 

Manchester United: Valencia, Darmian, Bailly không thể góp mặt do chấn thương, Rashford, Herrera, Matic bỏ ngỏ khả năng ra sân 

Barcelona: Rafinha không thể góp mặt do chấn thương, Dembele bỏ ngỏ khả năng ra sân 

Đội hình dự kiến

Manchester United: De Gea; Shaw, Smalling, Lindelof, Young; Matic, Pogba, Fred; Rashford, Martial, Lukaku 

Barcelona: Ter Stegen; Alba, Lenglet, Pique, Sergi; Arthur, Busquets, Rakitic; Messi, Suarez, Coutinho 

Swansea-City-v-Manchester-United-Premier-League 3

MU có đủ sức lật đổ Barcelona? 

Con số ấn tượng

- Barcelona bất bại 8 trận gần nhất ở Champions League 

- Manchester United mới thắng 1/4 trận ở Champions League mùa này trên sân nhà Old Trafford, kém xa thành tích trên sân khách 

- Lần gần nhất gặp Barcelona ở Champions League với thể thức lượt đi - lượt về, Manchester United đánh bại Barcelona với tổng tỉ số 1-0 (bán kết Champions League 2007/2008)

Dự đoán: 1-2  

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn