Trực tiếp Mặt trời bé con tập 2: MC Lại Văn Sâm ấn tượng trước cậu bé che mắt xoay rubik

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 16/09/2017 19:42:00 +07:00

Trực tiếp Mặt trời bé con tập 2: MC Lại Văn Sâm ấn tượng trước cậu bé che mắt xoay rubik, bắt đầu từ 20h ngày 16/9/2017.

Tối 16/9, tập 2 của Mặt trời bé con đã lên sóng. Không thi thố, không chấm điểm hay loại thí sinh, ngoài mang đến những cuộc trò chuyện thú vị, các tài năng nhí còn khiến cho MCLại Văn Sâm và khán giả phải ngạc nhiên, thán phục với khả năng của mình.

Video: MC Lại Văn Sâm dành tặng lương hưu cho hai anh em đến từ Khánh Hòa

 

Xuất hiện trên sân khấu, Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi) luôn nở nụ cười tươi tắn và rạng rỡ. Cả hai thật sự toả sáng khi cùng ca sĩ Quốc Thiên biểu diễn bài hát Tình cha. Lần đầu hai anh em được đệm nhạc cho Quán quân của Thần tượng âm nhạc hát, những ngón đàn điêu luyện với giai điệu ngọt ngào và giàu cảm xúc đã chạm đến trái tim khán giả.

CA SI QUOC THIEN VA ANH EM PHONG BAO - DAI PHONG 2

Quốc Thiên và hai anh em Phong Bảo - Đại Phong.

Tuy nhiên, đằng sau nụ cười đó lại là một hoàn cảnh khó khăn khiến nhiều người cảm động. Ba nằm liệt một chỗ và mất đi khả năng lao động đã hơn 4 năm nay, mẹ bị bệnh tim nên chỉ làm được những công việc nhẹ như đi chăn bò thuê còn bà nội thì già yếu.

MC LAI VAN SAM VA ANH EM PHONG BAO - DAI PHONG 2 3

 

Ý thức được hoàn cảnh gia đình, hai anh em đã phụ giúp mẹ làm việc nhà như quét dọn, giặt đồ, rửa chén, nấu ăn. Ngoài ra, sau giờ đi học, Phong Bảo và Đại Phong đi làm lúa mướn và phụ hồ. Không có điều kiện như những bạn nhỏ khác, cũng không được ba dạy để chơi nhạc, thế nhưng vì đam mê, hai anh em đã nhặt những đồ phế liệu như lon nước, xoong nồi… rồi tự gõ chơi.

Dần dần, cả hai đã tự tìm ra cách chơi các loại nhạc cụ và dùng nó để kiếm tiền phụ giúp ba mẹ khi đi đánh thuê tại các đám cưới, quán cafe…khiến cho MC Lại Văn Sâm ngạc nhiên và thích thú.

MC LAI VAN SAM VA ANH EM PHONG BAO - DAI PHONG 3 5

 

MC Lại Văn Sâm xúc động chia sẻ: “Đến nay tôi đã nhận được hai tháng lương hưu đầu tiên, tôi cứ nghĩ mãi sẽ làm gì với hai tháng lương này, trong chương trình hôm nay tôi đã tìm ra cho mình cách xử lý, bác sẽ tặng cho 2 cháu 2 tháng lương hưu đầu tiên của bác. Mong các cháu vui vẻ nhận. Nó không nhiều đâu nhưng đó là tấm lòng của bác”.

MC LAI VAN SAM - PHONG BAO - DAI PHONG - CA SI QUOC THIEN 3

Quốc Thiên cũng tặng cát xê của mình cho 2 anh em.

Cậu bé Jianyu đến từ Trung Quốc đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi lần lượt che mắt giải rubik hay xoay rubik bằng hai tay và hai chân. Đặc biệt, ở thử thách vừa tung hứng 3 rubik vừa giải 1 rubik đã bị đảo lộn thứ tự, cậu bé đã cho làm cho tất cả khán giả phải tròn mắt kinh ngạc bởi khả năng quan sát nhạy bén, ghi nhớ nhanh và cảm nhận không gian cực tốt.

JIANYU 2

Jianyu.

HA MY 1 (1) 8

Màn trình diễn múa đương đại kết hợp đu dây xiếc mạo hiểm của Hà My đã làm khán giả trong trường quay “thót tim”. 

MC LAI VAN SAM VA BE MINH QUYEN 2 6

Bé Minh Quyên.

MC LAI VAN SAM VA MINH KHANG 3 7

"Thánh nói" Minh Khang khiến MC Lại Văn Sâm toát mồ hôi vì vốn kiến thức khổng lồ về địa lý, lịch sử, khoa học cho đến môi trường, thậm chí thiên văn vũ trụ.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn