Trực tiếp Manchester City vs Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 03/12/2016 18:30:00 +07:00

Trực tiếp Manchester City vs Chelsea trong khuôn khổ vòng 14 Ngoại hạng Anh từ 19h30

Xem trực tiếp Chelsea vs Man City vòng 31 Ngoại Hạng Anh

Hết giờ

Chelsea thắng chung cuộc 3-1.

90'+5

Aguero có tình huống đạp bóng trúng đầu gối David Luiz cực kỳ nguy hiểm. Sau đó là pha va chạm giữa cầu thủ đôi bên. Trọng tài sau đó rút thẻ đỏ đuổi Aguero và Fernandinho. Fernandinho có thể còn bị cấm thi đấu dài hạn với tình huống bóp cổ Fabregas.

90'

Hiệp 2 có 6 phút bù giờ.

89'

Vào... 3-1 cho Chelsea. Eden Hazard lao lên như một cơn lốc, bỏ lại phía sau hàng thủ già cỗi của Man City, dễ dàng sút tung lưới Bravo. Chelsea quá sắc sảo trong những tình huống phản công "chết chóc".

87'

Thế trận đảo chiều quá nhanh trong hiệp 2. Man City từ thế thắng bỗng chốc trắng tay.

82'

Man City gần như chỉ còn đá với... 2 hậu vệ. Bên kia chiến tuyến, Chelsea phòng thủ 2 lớp cực chắc chắn bằng sự hỗ trợ hợp lý ở tất cả các tuyến.

willian

Willian vừa vào sân đã lập công

costa

Diego Costa ghi bàn vào lưới 20/23 đội bóng từng đá tại Ngoại hạng Anh

77'

Alonso đá vào chân Navas. Trọng tài lại ngoảnh mặt quay đi. Man City mất quả phạt đền thứ 2 ở trận này.

75'

Toure vào thay Gundogan. Toure đã chơi cực hay ở những trận đấu được Guardiola bất ngờ cho đá chính sau hàng loạt va chạm đầu mùa giải. Liệu sự lì lợm, kinh nghiệm của Toure có giúp Man City lấy lại duyên ghi bàn những phút cuối trận?

70'

Vào. 2-1 cho Chelsea. Willian kết thúc chuẩn xác đường phản công nhanh của đội nhà bằng cú sút chéo góc chính xác. Thủ môn Bravo mắc lỗi đứng vị trí ở pha bóng này, song cũng cần phải dành lời khen cho pha bứt tốc đi bóng hoàn hảo của Willian.

68'

Sane rời sân, nhường chỗ Clichy. Man City tăng cường khả năng phòng thủ biên.

66'

De Bruyne đi bóng khéo léo bên cánh phải rồi tung ra đường căng ngang thuận lợi nhưng Aguero không thể với tới bóng.

62'

Courtois là cầu thủ đá hay nhất hàng phòng ngự Chelsea. Thêm một lần nữa anh làm nản lòng Aguero dù tiền đạo Argentina gần như dồn toàn bộ sức mạnh vào cú sút trong vòng cấm địa.

60'

Vào.. 1-1 cho Chelsea. Từ đường chuyền dài của Fabregas, Diego Costa khéo léo loại bỏ Otamendi, dứt điểm quyết đoán san bằng cách biệt. Bàn thắng đúng phong cách của Diego Costa và giúp Chelsea lấy lại sự tự tin cần thiết trước sức ép cực lớn từ phía Man City.

56'

Bóng chạm xà ngang khung thành Chelsea. De Bruyne có lẽ vừa bỏ lỡ pha bóng ngon ăn nhất trong sự nghiệp của mình. Jesus Navas lại một lần nữa cho thấy khả năng quan sát, chuyền bóng cực tốt.

49'

Willian vào thay Pedro. Pedro có dấu hiệu bị đau từ hiệp 1 và sang hiệp 2, vị trí của anh đang khiến Chelsea yếu hẳn khả năng phòng ngự từ xa.

47'

Courtois khép góc chuẩn xác, cứu thuy cho Chelsea. De Bruyne thoát xuống cực nhanh song lựa chọn dứt điểm của tiền vệ này khiến tình huống 3 đánh 3 của Man City thiếu kết quả đẹp cuối cùng.

46'

Chelsea nhận bàn thua trên sân khách đầu tiên sau 365 phút.
- Chelsea không có cú sút trúng đích ở 4 trên 7 trận sân khách tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hết hiệp 1

Bàn thắng duy nhất nghiêng về phía Man City phản ánh đúng cục diện hiệp 1. Man City đá chắc hơn, có nhiều tình huống nguy hiểm hơn và bàn thắng dù có phần may mắn song là phần thưởng xứng đáng cho đội chủ sân Etihad.

fernandinho-ghi-ban

 

45'

Vào... 1-0 cho Man City. Gary Cahill phá bóng phản lưới nhà sau cú tạt bóng của Navas.

43'

Một cầu thủ Man City ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với cầu thủ Chelsea. Trọng tài từ chối cho đội chủ nhà hưởng 11m giữa tiếng la ó của cổ động viên tại Etihad.

37'

HLV Guardiola có lý do để phàn nàn về các trọng tài. Những tình huống xử lý có phần gây sức ép của trọng tài khiến Man City rất không hài lòng.

guardiola

 

33'

Sane căng ngang vào cho Aguero nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Argentina đập trúng người cầu thủ Chelsea bay ra ngoài. Pha bỏ lỡ hỏng ăn có lẽ là đáng tiếc nhất kể từ đầu trận của đội chủ nhà. Hàng thủ Chelsea không giữ được chuỗi sạch lưới như những vòng đầu tiên chơi 3-4-3, và Man City sẽ có thêm những đường tấn công có nét.

28'

David Luiz cài người có chủ đích khiến Aguero mất trụ trong pha tấn công cực hay. Trọng tài không cắt còi và Chelsea có đường phản công tương đối nguy hiểm. HLV Guardiola bực tức và cho rằng Man City đáng ra đã có ít nhất 1 quả phạt và David Luiz phải bị đuổi khỏi sân.

25'

Hazard băng xuống phá bẫy việt vị, lừa qua Bravo nhưng ở góc sút hẹp, Hazard chọn phương án chuyền lại phía sau. Tiếc là không có cầu thủ Chelsea băng lên tiếp ứng kịp thời.

24'

Fernandinho đánh đầu tung lưới Courtois tuy nhiên trọng tài xác định tiền vệ Man City đã việt vị trước đó.

20'

Courtois bay người đẩy cú sút cực mạnh của Aguero. Pha cản bóng đầu tiên của thủ môn người Bỉ trong trận đấu này.

14'

Hazard cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, bóng đi sát cột dọc khung thành Bravo. Bóng hơi thiếu độ cong một chút, nếu không đội khách đã có bàn mở tỷ số. Bên ngoài đường pitch, HLV Guardiola khó chịu thấy rõ khi hàng thủ thiếu tập trung.

10'

Chelsea đang chơi chủ động hơn song Man City cũng chẳng hề tỏ ra kém cạnh. Các hậu vệ, tiền vệ Man City tỏ ra khá quyết liệt trong những pha va chạm quanh vòng tròn trung tâm.

7'

Tình huống Cahill chạm tay vào bóng trong vòng cấm, tuy nhiên không có quả phạt đền nào cho Man City.

3'

Hazard không chấn thương nặng sau pha va chạm với Fernandinho.

1'

Trận đấu bắt đầu. Fabregas đá thay Matic là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong sơ đồ chiến thuật của Conte. Matic cùng Kante đã mang về sự chắc chắn cho Chelsea ở tuyến giữa, do đó, thiếu Matic là điều khó khăn cho Conte.

19h25

Đội hình thi đấu
Man City: Bravo, Otamendi, Stones, Kolarov, Fernandinho, Gundogan, Navas, Sane, De Bruyne, Silva, Aguero
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard

mancity-chelsea

 

Nếu giai đoạn 1 lượt đi Ngoại hạng Anh thuộc về Man City với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, thống trị ngôi đầu Premier League với 18 điểm tuyệt đối/ 6 vòng đầu tiên, giai đoạn 2 lại là câu chuyện của riêng Chelsea. Thất bại đau đớn trước Arsenal buộc Conte phải thay đổi, và thế là, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ra đời ở nửa xanh thành London.

2

 Chelsea tìm lại chính mình trên đôi cánh mới

Trên đôi cánh mới, Chelsea chơi bóng với sức sống mới cùng phong độ hủy diệt. 7 chiến thắng liên tiếp, vượt qua nhiều đối thủ khó nhằn như Manchester United (4-0), Everton (5-0) hay Tottenham Hotspur (2-1), thầy trò HLV Antonio Conte trở lại ngôi đầu sau một năm rưỡi đánh mất (kể từ mùa giải đăng quang cùng Jose Mourinho).

Với phong độ cao của những Diego Costa, Eden Hazard cùng sự ổn định của Matic, Kante hay Victor Moses, Chelsea hiện tại là đội bóng công thủ toàn diện bậc nhất Premier League.

Ngay cả khi bị đẩy vào thế khó (để Tottenham dẫn trước), Chelsea vẫn biết cách vượt qua và bảo vệ lợi thế đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Dù còn quá sớm để nói đến cuộc đua vô địch, phong độ hiện tại của đội bóng áo xanh cũng là tín hiệu đáng mừng, đủ để đánh thức cựu vương bước ra khỏi cơn mệ.

Trùng hợp thay, giai đoạn thăng hoa của Chelsea lại trùng với đà sa sút của Manchester City. Đội bóng của Pep Guardiola không thua trong 6 trận gần nhất ở ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, Sergio Aguero cùng các đồng đội không còn giữ được phong độ đỉnh cao như hồi đầu mùa giải. Thậm chí, Man City còn phải chiến đấu "toát mồ hôi hột" để có chiến thắng trước tân binh Burnley.

3

 Man City thắng nghẹt thở trên sân của Burnley

Không khó để lí giải điều này: Các đội bóng Anh đã quen dần với lối chơi mà Pep Guardiola xây dựng cho Man City. Ở thời gian đầu, thứ bóng đá la tinh mang tên "tiqui - taca kiểu mới" như cơn gió lạ thổi trên cánh đồng chiến thuật khô cạn ở xứ Sương mù, khiến Man City tiến về phía trước với tốc độ không thể ngăn cản.

Dẫu vậy, khi lối đá vị nghệ thuật bắt đầu được nghiên cứu và mổ xẻ kỹ lưỡng, Man City không thể tiến xa hơn nếu giữ nguyên triết lý và không chịu thay đổi cho phù hợp.

Với Pep Guardiola - người từng được giám đốc thể thao Txiki Begiristain tiến cử bởi khả năng xoay chuyển chiến thuật quá ấn tượng, việc thay đổi Man City để ứng biến với bóng đá Anh là nhiệm vụ bắt buộc. Tất nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần thời gian và một cú hích - điều có thể sẽ đến ở trận đấu đêm nay.

4

 Pep Guardiola cần thời gian định hình bản sắc cho Man City

Đó là khi, Chelsea của Antonio Conte có khả năng bước vào "vết xe đổ" mà Man City để lại. 7 trận đấu liên tiếp, Conte giữ nguyên đội hình xuất phát và phong cách chơi - điều chưa từng có trong lịch sử Premier League.

Điều đó khiến Chelsea ổn định và mau chóng vào guồng, song cũng sẽ khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải đối diện với nguy cơ bị nghiên cứu, bắt bài và hóa giải như Man City ở vài trận đấu mùa này.

Nếu thứ bóng đá pressing quyết liệt của Chelsea mang đến khó khăn cho Man City thì hãy nhớ, Pep Guardiola là chuyên gia của những hàng phòng ngự 3 người. Sơ đồ 3 hậu vệ đã đồng hành cùng ông thầy 45 tuổi trong 3 mùa bóng thành công cùng Bayern Munich ở Bundesliga. Do đó, Pep Guardiola có đủ tư liệu và trải nghiệm để tìm ra lỗ hổng phía hau hàng thủ đang chơi cực kỳ chắc chắn bên phía Chelsea.

5

 Chỉ khi tìm ra lỗ hổng bên phía Chelsea, Man City mới có cơ sở chiến thắng

Trên sân Etihad, một cơn bão đang trỗi dậy sẽ phải đụng đầu với cơn bão chật vật tìm hướng đi riêng. Một chiến thắng sẽ là thách thức lớn với cả hai bên, nhưng muốn vô địch, cả Manchester City và Chelsea cần phải vượt qua những bài kiểm tra khó nhằn như vậy.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn