Trực tiếp Man Utd vs Tottenham

Thể thaoChủ Nhật, 11/12/2016 20:45:00 +07:00

Trực tiếp Man Utd vs Tottenham từ 19h, trận đấu trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh.

* Trực tiếp Man Utd vs Tottenham từ 19h

Clip bàn thắng Man Utd 1-0 Tottenham

Hết giờ

Man Utd đã kết thúc chuỗi trận hòa thiếu may mắn tại Premier League. Chiến thắng 1-0 trước Tottenham có thể sẽ tạo nên ngã rẽ cho cả mùa bóng với không chỉ Mkhitaryan mà của cả Quỷ đỏ nữa.

manu-5

Mkhitaryan đang thăng hoa trong màu áo Quỷ đỏ

90'+5

Rose đã ngã trong vòng cấm nhưng Phil Jones thực sự đã có pha cản phá chính xác đến từng cm. Không có phạt đền cho Tottenham. Cơ hội cuối cùng của Tottenham đã bị phá bỏ.

89'

Hiệp 2 có đến 6 phút bù giờ. Do tình huống chấn thương của Mkhitaryan kéo dài hơn dự kiến nên trọng tài cho hiệp 2 có 6 phút bù giờ. Man Utd hẳn sẽ chẳng thấy thoải mái gì, bởi đã qua rồi cái thời họ khiến đối thủ run sợ trong quãng đá thêm giờ như ngày Sir Alex Ferguson còn tại vị.

86'

Mourinho đang yêu cầu sự tập trung tuyệt đối trong những phút cuối cùng. Man Utd không được phép để mất điểm theo cái cách đau đớn như trận gặp Everton nữa.

82'

Rose xoạc bóng từ phía sau khiến Mkhitaryan rời sân bằng cáng. Tiền vệ người Armenia không thể có được trận đấu thành công trọn vẹn. Eric Bailly vào sân thay Mkhitaryan.

75'

Man Utd đang gia cố độ chắc chắn cho hàng thủ. Rashford vào sân với mục tiêu giảm sức ép mà Darmian phải nhận bên cánh phải. Pogba cũng đang được lệnh chơi chậm lại để hỗ trợ Herrera cắt đứt liên lạc lên tuyến trên của Tottenham.

manu-45JPG

 Sissoko vào sân và lập tức làm cánh của Darmian chao đảo

69'

De Gea rất tỉnh táo, không bị Eriksen đánh lừa. Cú đá phạt của tiền vệ Tottenham khá hiểm hóc nhưng De Gea vẫn phản xạ kịp thời, đổ người cứu nguy cho đội chủ nhà.

64'

Mkhitaryan cùng Pogba tạo ra pha phối hợp đẹp mắt nhất trong hiệp 2. Hugo Lloris thêm một lần nữa bị thử lửa với cú sút xa cực mạnh của người đồng hương từ ngoài vòng cấm.

62'

Pogba sút phạt chạm xà ngang. May mắn đã lại ngoảnh mặt với Man Utd, thật đáng tiếc.

60'

Mkhitaryan chính là điểm sáng nhất của Man Utd ở trận này. Ngoài bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, anh còn luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân, và quan trọng hơn, tinh thần của Mkhitaryan mang đến sự hào hứng hơn cho các đồng đội.

56'

Sissoko thay Son Heung-Min. Tottenham tăng khả năng xuyên phá ngoài biên phải. Đây luôn được xem là vị trí yếu nhất của Man Utd.

53'

Hàng thủ Man Utd mắc lỗi vị trí nghiêm trọng. Toàn bộ hàng phòng ngự bỏ lỏng Wanyama để tiền vệ này thoải mái băng xuống đón cú đá phạt của Eriksen. May cho Man Utd, tiền vệ phòng ngự Tottenham đánh đầu quá kém. Pogba là cầu thủ bỏ theo người ở pha bóng này.

50'

Theo thống kê Rooney đã ghi được 10 bàn vào lưới Tottenham. Nhiều khả năng, trong thế trận rình rập thế này, Rooney sẽ sớm được Mourinho cho vào sân.

manu-4

 

46'

So với những trận đấu trước, khả năng phòng ngự của Man Utd đã ổn định hơn nhiều. Những vết rò bên cánh đã được bịt chặt. Các tiền vệ cũng hộ trợ tốt hơn cho khả năng phòng ngự khu vực, tránh bị đánh vỗ mặt của bộ tứ vệ áo đỏ.

Hết hiệp 1

Tỷ số 1-0 nghiêng về Man Utd hẳn đã làm hài lòng cổ động viên Quỷ đỏ. Đã lâu rồi Man Utd mới lại chơi thoải mái, hiệu quả và đầy chắc chắn thế này.

45'

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

43'

Hai đội đá đôi công hấp dẫn. Tottenham muốn có bàn gỡ hòa càng sớm càng tốt, thay vì đánh cuộc vào sự thiếu tập trung của Man Utd vào cuối trận. Bên ngoài đường pitch, Mourinho ngồi lặng lẽ và không hề thể hiện chút cảm xúc nào với diễn biến tại Old Trafford.

39'

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, việc Mourinho sử dụng cả Carrick, Herrera lẫn Mkhitaryan chứng tỏ Mourinho đã chấp nhận nhún nhường, chọn giải pháp được cho là tốt nhất cho Man Utd vào thời điểm này, thay vì chấp nhận để cái tôi của ông quyết định tất cả.

manu-3

 Mkhitaryan ghi bàn mở tỷ số

35'

De Gea bất rất cao, chọn giải pháp an toàn đẩy bóng vọt xà sau cú sút của Son Heung Min.

33'

Ibrahimovic đỡ bóng một chạm, sút ngay, song bóng đi nhẹ, bay sát vị trí đứng của Hugo Lloris. Ibra luôn có vận đỏ vào tháng 12. Anh đã ghi 34 bàn trong 34 trận đấu trên khắp mặt trận cho các CLB mình từng thi đấu vào tháng 12.

30'

Man Utd đang chơi trên chân đối thủ. Sự chủ động của Man Utd đang giúp họ kiểm soát khu trung tuyến và buộc Tottenham vỡ dần các phương án phòng ngự.

26'

Vào... 1-0 cho Man Utd. Mkhitaryan ghi bàn. Đường chọc khe tuyệt vời của Herrera cho Mkhitaryan và tiền vệ người Armenia dứt điểm quyết đoán hạ gục Lloris.

24'

Man Utd triển khai bóng rất nhanh. Tốc độ tấn công sẽ quyết định tính thành bại cho Man Utd bởi hàng thủ Tottenham là một trong những hàng phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh thời điểm này,

manu-2

 

21'

Man Utd vừa mất cơ hội ăn bàn đáng tiếc. Pha phối hợp mà 4 cầu thủ áo đỏ thực hiện là rất hay nhưng Mkhitaryan lại dứt điểm trúng chân hậu vệ Tottenham ở pha bóng cuối cùng. Đó là tình huống Martial thể hiện sự nhanh trí bằng động tác giả khéo léo, còn Herrera có pha làm tường cực hay.

17'

De Gea phản xạ chính xác, đẩy cú đá phạt nhanh của Eriksen.

15'

Tottenham đang nhỉnh hơn hẳn Man Utd về khả năng kiểm soát bóng: 60% so với 40%. Hàng tiền vệ áo trắng di chuyển rộng hơn, tích cực tranh cướp bóng và đẩy Man Utd về phần sân nhà.

10'

Tottenham đá điềm đạm, không hề tỏ ra lo ngại trước sức ép từ Quỷ đỏ. Tottenham hiểu rằng, sự bình tĩnh sẽ là chìa khóa để dìm thế trận theo đúng ý mình. Man Utd đang không có kết quả thi đấu tốt nhưng xét chung về lối chơi, Quỷ đỏ vẫn là đối thủ quá khó để đánh bại ở thời điểm này.

4'

Chelsea vừa có chiến thắng 1-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 37 điểm, nhiều hơn Man Utd tới 16 điểm. Khoảng cách đó có lẽ thầy trò Mourinho chẳng thể san bằng nổi cho đến ngày cuối cùng của mùa giải. Trong khi đó, Tottenham dù đã mất chuỗi bất bại, vẫn đủ sức nhảy vào top 4 nếu thắng Man Utd ở trận này.

manu-1

 Pogba tung cú dứt điểm đầu tiên

2'

Nguy hiểm. Mkhitaryan khởi xướng đường tấn công đầu tiên. Bóng được chuyển cho Ibrahimovic, tiền đạo người Thụy Điển đặt bóng vừa tầm dứt điểm của Pogba nhưng Lloris đã chơi cực kỳ xuất sắc, đổ người cứu thua. 

1'

Trận đấu bắt đầu. Sau 2 tháng, hàng thủ Tottenham mới có đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất sau cơn bão chấn thương. Bên phía Man Utd, Mkhitaryan đá chính ngay từ đầu. 

21h

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea - Valencia, Jones, Rojo, Darmian - Carrick (C), Herrera - Mkhitaryan, Pogba, Martial - Ibrahimovic

Tottenham: Lloris (C) - Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose - Wanyama, Dembele - Eriksen, Dele, Son - Kane

Dưới thời Sir Alex Ferguson, Manchester United luôn "át vía" Tottenham trong các cuộc đối đầu. Dù "Gà trống" mạnh yếu nhiều lúc khác nhau, được dẫn dắt bởi Martin Jol, Juande Ramos hay Harry Redknapp, gặp Man Utd luôn là thử thách khó nhằn nhất ở Premier League.

r2

Tottenham đã làm khổ Man City, giờ đến lượt Man Utd lĩnh đòn?

Dẫu vậy, Tottenham đã giải "vía" Quỷ đỏ một cách ngoạn mục. Trong khi Man Utd đang loay hoay tìm lại chính mình, Tottenham đã lớn mạnh không ngừng trong thời gian qua. Với dòng máu trẻ của Harry Kane, Christian Eriksen hay Eric Dier, đội chủ sân White Hart Lane đã cán đích ở vị trí thứ 3 mùa trước (chỉ chịu mất chức vô địch ở những vòng cuối).

Tham dự Champions League mùa này khiến Tottenham không giữ được phong độ. Tuy nhiên, đội bóng của Mauricio Pochettino vẫn là đối thủ rất khó bị đánh bại. Tottenham mới thua 1 trận ở ngoại hạng Anh trước đội đầu bảng Chelsea. Đó là trận đấu đội bóng áo trắng đã chơi tốt, vươn lên dẫn trươc và chỉ thiếu một chút may mắn để ra về với ít nhất 1 điểm.

Tottenham vừa chia tay Champions League, giờ là lúc "Gà trống" dồn toàn lực cho đấu trường quốc nội để bắt kịp nhóm dẫn đầu. Ở đó, đội bóng thành London đủ sức gây khó dễ cho một Man Utd vẫn đang loay hoay cùng vấn đề may mắn và bản lĩnh.

"Thiếu may mắn" là cụm từ được lặp đi lặp lại ở Old Trafford sau chuỗi trận hòa liên miên của Man Utd, nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Quỷ đỏ mất điểm vì thiếu tỉnh táo và không giữ được sự tập trung ở những thời điểm quyết định. Trước Tottenham với nhiều hảo thủ trong đội hình, sai lầm càng dễ xảy ra.

Nếu điều đó tiếp tục xảy đến đêm nay, thêm một trận hòa trên sân Old Trafford cũng chẳng phải điều gì oan uổng cho tham vọng leo cao của thầy trò Jose Mourinho.

Bình luận
vtcnews.vn