Trực tiếp Man City vs Chelsea, link xem vòng 26 Ngoại hạng Anh

Thể thaoChủ Nhật, 10/02/2019 20:45:00 +07:00

Trực tiếp trận Manchester City vs Chelsea từ 23h tối nay 10/2, VTC News tường thuật trực tiếp đại chiến vòng 26 Ngoại hạng Anh, mời các bạn chú ý đón xem.

Trực tiếp trận Manchester City vs Chelsea từ 23h (sân Etihad, Manchester)

90'+3

Trận đấu kết thúc, Manchester City huỷ diệt Chelsea với tỉ số 6-0.

Chelsea-MC5 15

 Aguero toả sáng với hattrick vào lưới Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

80'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 6-0 cho Manchester City

David Silva tung đường chuyền xé toang hàng thủ Chelsea, Zinchenko băng xuống căng ngang đẹp mắt và Sterling đệm bóng nâng tỉ số lên 6-0 cho Man City.

74'

Không vào

Jesus không thể đánh bại Kepa trong pha đối mặt. Chelsea vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn và có thể phải nhận thêm bàn thua.

65'

Không vào

Pha phối hợp có nét của Chelsea được kết thúc với cú sút chệch cột dọc của Hazard.

Man City có sự thay đổi người. Jesus vào sân để thế chỗ Aguero.

Chelsea có sự thay đổi người. Loftus-Cheek vào sân để thế chỗ Pedro.

58'

Không vào

Quả đá phạt của De Bruyne không đánh bại được Kepa. Man City vẫn chưa muốn dừng lại.

56'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 5-0 cho Manchester City

Aguero đánh bại Kepa để có cú hattrick trong trận này. Man City đã dẫn trước Chelsea 5 bàn.

55'

Azpilicueta phạm lỗi với Sterling và sẽ có phạt đền cho Man City. Azpilicueta và Alonso đang có trận đấu tồi tệ.

Chelsea-MC4 14

 Azpilicueta thất thế so với Sterling. (Ảnh: Getty Images)

52'

Nguy hiểm

Jorginho có cú sút tuyến hai đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Chelsea có sự thay đổi người. Kovacic vào sân để thế chỗ Barkley.

50'

Không vào

Suýt nữa Aguero đã có hattrick trong trận này. Pha đánh đầu của chân sút người Argentina đưa bóng dột xà ngang của Kepa.

 

46'

Hiệp 2 bắt đầu

Highlight diễn biến đáng chú ý trong hiệp 1

 

45+3'

Kết thúc hiệp 1, Manchester City đang dẫn trước Chelsea với tỉ số 4-0.

Chelsea-MC1 13

 Man City đang huỷ diệt Chelsea. (Ảnh: REX)

45+1'

Nguy hiểm

Cả Aguero và Sterling đều lao vào sau quả treo bóng của De Bruyne song không ai chạm được vào bóng.

Chelsea kiểm soát bóng 84% trong 5 phút vừa qua, nhưng không có pha phối hợp đáng kể nào.

38'

Không vào

Pha vuốt bóng bằng má ngoài chân phải của Higuain khiến Ederson phải bay người hết cỡ để cứu thua.

31'

Lần đầu tiên dưới triều đại Pep Guardiola, Man City ghi tới 4 bàn vào lưới đối thủ top 6 chỉ trong 25 phút đầu tiên. Đội chủ sân Etihad đang thể hiện sức mạnh huỷ diệt.

Chelsea-MC3 12

 Man City quá mạnh so với Chelsea. (Ảnh: Ian Hodgson)

28'

Nguy hiểm

Cú sút chân trái của Pedro không đánh bại được Ederson. Trước đó ít phút, cũng là Pedro bỏ lỡ cơ hội sau pha làm tường tốt của Higuain.

25'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 4-0 cho Manchester City

Cơn ác mộng của Chelsea vẫn chưa kết thúc. Cú đá tuyến hai rất đẹp của Gundogan đang giúp Man City dẫn trước 4 bàn.

Sarri đang nghĩ gì?

 

23'

Ole Gunnar Solskjaer cũng có mặt để theo dõi cuộc so tài giữa Man City và Chelsea. Nếu Chelsea thua trận này, Manchester United sẽ chính thức đứng ở trong top 4 sau vòng 26. Điều này rất dễ xảy ra khi Chelsea đang thua rất chóng vánh.

21'

Không vào

Cú đá từ sát vòng cấm địa của Barkley đưa bóng đi thiếu chính xác. Các hậu vệ Man City đã áp sát rất nhanh.

19'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 3-0 cho Manchester City

Hàng thủ Chelsea lại sai lầm và họ đã phải nhận bàn thua thứ 3. Barkley đánh đầu thẳng về gôn nhà để kiến tạo cho Aguero lập cú đúp trong trận này.

Chelsea đang vỡ trận.

 

13'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 2-0 cho Manchester City

Một siêu phẩm của Aguero với cú sút từ xa không cho Kepa cơ hội cản phá. Tiền đạo người Argentina ghi bàn từ khoảng cách 25m và bỏ lỡ ở khoảng cách 2m.

 

12'

Không được

Tình huống đột phá và dứt điểm của Hazard không thắng được Ederson. Tiền vệ người Bỉ đang là hy vọng số 1 của Chelsea.

8'

Không vào

Pha bỏ lỡ khó tin của Aguero. Từ cú sút của Silva, bóng đến chân Aguero và cầu thủ này đệm ra ngoài từ khoảng cách chỉ khoảng 2m khi khung thành đã bỏ trống.

Man City đang tấn công rất sắc nét.

 

4'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 1-0 cho Manchester City

Rất nhanh chóng, Man City đã mở tỉ số. Nhận đường chuyền tinh quái của De Bruyne, Silva di chuyển thông minh và căng ngang để Sterling đệm bóng tung nóc lưới Chelsea. 

 

2'

Chelsea đang nhập cuộc khá tốt với sự cơ động của hàng tiền vệ. Higuain nhận đường chuyền của Hazard và có cú sút không vượt qua hậu vệ đối phương.

Chelsea đang dồn bóng cho Higuain khá nhiều.

1'

Trận đấu bắt đầu

22h40'

Manchester City đang chuẩn bị hướng đến chiến thắng thứ 3 trước Chelsea trong 6 lần so tài gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang có phong độ cao trong các trận đại chiến, song lại chơi thất thường khi gặp các đội tầm trung ở Ngoại hạng Anh.

MC1 6
MC2 4
MC4 8
MC5 9

Man City sẽ trả món nợ thua 0-2 trong trận lượt đi? (Ảnh: Getty Images) 

22h35'

Higuain vừa lập cú đúp vào lưới Huddersfield Town trong trận ra mắt khán giả Chelsea trên sân Stamford Bridge. Liệu tân binh người Argentina sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới Man City?

Higuain

 Higuain đang rất được kỳ vọng. (Ảnh: Getty Images)

22h30'

Kết quả vòng 26 Ngoại hạng Anh

Fulham 0-3 Manchester United

Crystal Palace 1-1 West Ham

Huddersfield Town 1-2 Arsenal

Liverpool 3-0 AFC Bournemouth

Southampton 1-2 Cardiff City

Watford 1-0 Everton

Brighton & Hove Albion 1-3 Burnley

Tottenham 3-1 Leicester City

Chelsea đang tạm kém đội xếp thứ ba là Tottenham tới 10 điểm, đang tạm thời bị đánh bật khỏi top 4. Đội bóng của HLV Maurizio Sarri cần đánh bại Manchester City để trở lại.

22h25

Tottenham đánh bại Leicester City 3-1, củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 60 điểm, hơn Man Utd 9 điểm. 

22h

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Zinchenko, Fernandinho (C), Gundogan, De Bruyne, Sterling, Bernardo, Aguero

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, David Luiz, Alonso, Jorginho, Kante, Barkley, Pedro, Higuain, Hazard

chelsea

 

sergio aguero man city

Man City đang có phong độ rất cao.

Trước giờ bóng lăn

Cuộc so tài giữa Manchester City và Chelsea còn ý nghĩa hơn một trận đấu đơn thuần, bởi đó là cuộc hội ngộ của những đội bóng được dẫn dắt bởi những chiến lược gia là "con tin" của bóng đá đẹp. Thứ bóng đá kiểm soát tuyệt đối, đề cao tính nghệ thuật tuyệt đối và hiển nhiên là tấn công tuyệt đối.

Có rất nhiều điểm chung giữa triết lý của HLV Pep Guardiola và Maurizio Sarri. Nếu Guardiola là người chắp cánh và đưa tiqui - taca lên đến đỉnh cao ở Barcelona, đồng thời mang thứ bóng đá đầy nghệ thuật này "truyền giáo" ở xứ sở sương mù, Sarri cũng được giới truyền thông đề cao với triết lý "Sarri-ball", hay còn được mệnh danh là tiqui - taca theo chiều dọc sân. Cả hai dành cho nhau sự tôn trọng tuyệt đối khi HLV Sarri gọi Guardiola là chiến lược gia giỏi nhất, còn Guardiola gọi Napoli của Sarri trước đây là đội bóng hay nhất Man City từng đối đầu.

Video: Chelsea 2-0 Manchester City

Thế nhưng, số phận của Man City và Chelsea lại đi theo hai hướng khác nhau hoàn toàn. Nếu như Pep Guardiola vẫn biến đội chủ sân Etihad thành cỗ máy tấn công huỷ diệt, Sarri lại đang cùng Chelsea mò mẫm tìm lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Nếu như Pep Guardiola đã có ba danh hiệu cùng nửa xanh thành Manchester, cùng hàng loạt thành công trước đây với Barcelona, Bayern Munich, Sarri lại trắng tay toàn tập và rất có khả năng tiếp tục duy trì kết quả đáng buồn nói trên khi dẫn dắt Chelsea.

Cùng là bóng đá đẹp, song hiệu quả là khác nhau.

Tất nhiên, không thể chỉ dựa vào kết quả để nói Guardiola giỏi hơn Sarri. Trong bài phân tích cách đây ít ngày, Sky Sports chỉ rõ lý do chiến lược gia người Tây Ban Nha thăng hoa cùng Man City. Thành công không chỉ dựa trên triết lý bóng đá, mà còn phụ thuộc vào nền tảng vững chắc mà CLB tạo ra để hậu thuẫn cho HLV. Man City đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự có mặt của Guardiola khi bổ nhiệm GĐKT Txiki Bergiristan hay CEO Ferran Soriano - những "cạ cứng" từng làm việc ở Barca cùng Guardiola.

d5

Pep Guardiola được tin tưởng tuyệt đối.

Đội bóng thành Manchester thực hiện trailer ra mắt cho Guardiola còn dài hơn trailer của nhiều bộ phim kinh điển, cung cấp cho ông những cầu thủ tốt nhất, dành cho ông nhiều thời gian nhất. Man City trắng tay mùa đầu tiên, không sao cả. Ông có thêm 200 triệu bảng để thoải mái mua sắm, đồng thời không bao giờ đối diện nguy cơ mất việc.

Guardiola có đủ "bột" để gột nên hồ, nhưng Sarri thì không. Bi kịch của Sarri nằm ở chỗ: ông phải xây dựng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt ở đội bóng đã quá quen với việc phòng ngự - phản công như Chelsea. Khi Napoli của Sarri trình diễn thứ bóng đá tấn công vĩ cuồng ở Serie A, Chelsea vẫn là đội đề cao sự chắc chắn ở phần sân nhà với những trung vệ thuần phòng ngự như John Terry. Sarri muốn Chelsea tấn công phóng khoáng, hiệu quả, muốn sự kiểm soát tuyệt đối mà không kém phần đẹp mắt, song Chelsea không có dấu hiệu cho thấy họ sẵn sàng với điều đó.

Trong buổi ra mắt đội bóng mới, Sarri tuyên bố Chelsea cần ba tháng để thích nghi với thứ bóng đá của ông. Nửa năm trôi qua, Chelsea vẫn lạc lõng, thảm hại và "chưa nắm được nền tảng cơ bản trong triết lý của tôi" - đúng như tuyên bố của Sarri. Thực tế là, chiến lược gia người Italia không sai. Chelsea rất thiếu thời gian để có thể thích nghi thứ bóng đá mới mẻ dựa trên nền tảng vận hành khác hẳn. Đó không phải lỗi của Sarri, song ở Stamford Bridge, không ai cho ông thời gian.

truc tiep arsenal vs chelsea (2) 10

Chelsea vẫn đang chìm trong khó khăn. (Ảnh: AP)

Chuông báo động đã được vang lên khi Chelsea thảm bại 0-4 trước AFC Bournemouth. Tuần trăng mật của Sarri quá ngắn ngủi trước khi cả Ngoại hạng Anh "bắt thóp" được lối chơi của Chelsea. Không có tính chất bắc cầu trong bóng đá, nhưng khi cả Bournemouth còn bắt bài được "Sarri - ball", Man City chẳng có lý do gì để không làm được điều đó. 

Sự có mặt của Gonzalo Higuain chỉ phần nào gỡ gạc tình hình. Dẫu chân sút người Argentina đã lập cú đúp trong trận ra mắt Stamford Bridge tuần trước, thật khó để hy vọng vào cơ hội có điểm nếu chỉ trông chờ vào những "điểm nổ" trên hàng tấn công. Ở hệ thống phòng ngự, Chelsea vẫn có quá nhiều sơ hở. Bộ đôi Cesar Azpilicueta - Marcos Alonso quá chậm, Jorginho không mạnh trong tranh chấp, David Luiz hay bỏ vị trí còn N'Golo Kante - cầu thủ đánh chặn hay nhất thế giới đang chật vật thích nghi ở vai trò mới.

Roman Abramovich rất khao khát thứ bóng đá đẹp ở Chelsea, đó là lý do ông nhất quyết đẩy Antonio Conte đi để mang về Sarri. Chiến lược gia người Italia đã phần nào đáp ứng được nhu cầu đó, nhưng sẽ chẳng bao giờ trọn vẹn nếu Chelsea không thể giúp Sarri có đủ nguyên liệu tốt nhất. 90 phút tối nay sẽ giúp Abramovich cùng ban lãnh đạo Chelsea tỉnh ngộ. Để xây dựng bóng đá đẹp, mời HLV giỏi thôi vẫn là chưa đủ.

Dự đoán: 2-0

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn