Trực tiếp Liverpool 1-0 Wolverhampton: Liverpool thắng nhưng Man City vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 12/05/2019 19:00:00 +07:00

Trực tiếp trận Liverpool vs Wolverhampton Wanderers từ 21h, VTC News trực tiếp trận cầu quyết định ngôi vương vòng 38 Ngoại hạng Anh, mời các bạn đón xem.

Trực tiếp trận Liverpool vs Wolverhampton Wanderers từ 21h (sân Anfield, Liverpool)

90+3'

Trận đấu kết thúc, Liverpool đánh bại Wolverhampton 2-0.

Liverpool 9 14

 Chiến thắng muộn màng. (Ảnh: Reuters)

81'

VÀO... tỉ số là 2-0 cho Liverpool

Mane hoàn thành cú đúp giúp Liverpool dẫn trước Wolverhampton 2-0. Chiến thắng này chỉ giúp Liverpool thêm tiếc nuối. 

 

73'

Nguy hiểm 

Jota đánh đầu cận thành nhưng Alisson đã chơi tập trung để cản phá kịp thời. Wolves đã ở rất gần bàn gỡ hoà. 

71'

Man City dẫn Brighton 4-1. Không còn nghi ngờ gì nữa, đội bóng của Pep Guardiola sẽ trở thành nhà vua nước Anh.

Man City 2 13
68'

Alisson xuất sắc cứu thua cho Liverpool. Anh khép góc kịp thời, dùng cả thân chặn cú sút cực mạnh của Jimenez ở cự li gần. 

 

65'

Man City dẫn Brighton 3-1. Đó có lẽ là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Liverpool.

62'

Origi xoay người, vô lê vọt xà ngang. Anh là người mở bóng cho Mane thoát xuống vòng 16m50 và hoàn tất pha dứt điểm cuối cùng trước khi rời sân. 

Milner thế chỗ Origi và Liverpool hi vọng bổ sung được chất thép cho hàng tiền vệ.

 

55'

Liverpool đang chơi tệ hơn trong hiệp 2 khi Wolves dần lấy lại thế trận, chia cắt được khu trung tuyến và dồn đội bóng áo đỏ về phần sân nhà. Các tiền vệ Liverpool có dấu hiệu bị khớp và mất liên lạc ở khả năng triển khai bóng.

50'

Thẻ vàng cho Bennett và Jota. Wolves đang chơi rắn để hạn chế khả năng phối hợp của Liverpool. 

48'

Không được

Alexander-Arnold đã cú sút thẳng vào mép lưới Wolves sau quả đá phạt chếch về phía cánh trái.

 

46'

Hiệp 2 bắt đầu

45+2'

Kết thúc hiệp 1, Liverpool tạm dẫn Wolverhampton 1-0.

Liverpool 8 12

 Liverpool có lợi thế dẫn trước. 

44'

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau hiệp 1

bang xep hang ngoai hang anh 11

Man City đòi lại ngôi đầu.  

43'

Không vào

Pha dứt điểm của Doherty đưa bóng dội xà ngang. CĐV Liverpool đã nín thở. Wolverhampton rất nguy hiểm trong các pha lên bóng. 

Tỉ số vẫn là 1-0 cho Liverpool. 

41'

Salah bị đốn ngã ngay trước vùng cấm nhưng không có đá phạt cho Liverpool. 

Liverpool 6 10

 CĐV Liverpool đang lo lắng. (Getty Images)

38'

Lợi thế dẫn trước của Man City tạo áp lực cho Liverpool. Không khí tại Anfield đang trầm xuống hẳn.

Man City 9

 Man City đang ngược dòng trước Brighton. (Ảnh: Reuters)

34'

Nguy hiểm

Cú vô lê của Salah đưa bóng đi vọt xà ngang. Liverpool cần bảo toàn chiến thắng và chờ đợi. 

Lúc này thì Man City đang dẫn trước Brighton 2-1. Đội bóng thành Manchester đã lấy lại ngôi đầu.

 

28'

Man City đã gỡ hoà 1-1 ngay sau khi bị dẫn trước. Aguero là người gỡ hoà, song ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Liverpool. 

26'

Man City đang bị Brighton dẫn trước khi Glen Murray có cú đánh đầu tung lưới Ederson. Khó khăn chồng chất với Man City ở thời điểm này. 

25'

Không vào

Cú sút của Robertson vừa bị thủ môn Patricio chặn đứng. Liverpool chưa muốn dừng lại. 

20'

"1-0 cho Liverpool". Các CĐV Brighton đang hát vang để trêu tức Manchester City. Đội bóng của Pep Guardiola sẽ mất ngôi vô địch nếu không thắng trận này, trong trường hợp Liverpool bảo toàn chiến thắng trước Wolverhampton. 

Mane 8

 Bàn thắng của Mane giúp Liverpool chiếm lợi thế. (Ảnh: Reuters)

18'

VÀO... tỉ số là 1-0 cho Liverpool

Pha lập công của Mane giúp Liverpool vượt lên dẫn trước. Đội bóng của Klopp đã vượt lên trên Manchester City. 

 

8'

Wolverhampton không có cơ hội lên bóng trong những phút vừa qua. Đội khách phải đá phòng ngự phản công trước sức mạnh tấn công của Liverpool.

Tỉ số vẫn là 0-0.

Liverpool4 6

 CĐV Liverpool gây sức ép mạnh mẽ trên khán đài. (Ảnh: Reuters)

4'

Không vào

Pha dứt điểm của Origi không đủ mạnh để trở thành bàn thắng. Liverpool đang ép sân. 

 

Salah có cơ hội trước khung thành Wolverhampton, nhưng số 11 của Liverpool đã không thể thắng vượt qua hậu vệ đội khách.

Liverpool đang đánh phủ đầu Wolverhampton. 

1'

Trận đấu bắt đầu

20h30'

Liverpool sẽ tạo nên một câu chuyện cổ tích kỳ diệu nữa?

Liverpool1 3
Liverpool2 4
Liverpool3 5
20h15'

Kết quả trận lượt đi Wolverhampton 0-2 Liverpool

 

20h10'

Đội hình chính thức của Liverpool 

Liverpool

 Liverpool có Salah trở lại. 

20h

Đội hình xuất phát chính thức của Wolverhampton

Wolverhampton

Wolverhampton sẽ có điểm trước Liverpool? 

19h45'

Những phút cuối trong trận gặp Paris Saint-Germain ở mùa giải 2016/2017, cổ động viên Barcelona giơ cao biểu ngữ "Yes, We Can" (Đúng, chúng tôi có thể). Barcelona thua 0-4 trên sân của PSG, và chỉ có chiến thắng với cách biệt 5 bàn trở lên mới giúp đội bóng xứ Catalunya đi tiếp. Họ làm được, với bàn thắng của Sergi Roberto ở phút bù giờ. Barcelona từng là tác giả của màn lội ngược dòng kỳ vĩ nhường ấy, nên hơn ai hết, Lionel Messi cùng các đồng đội hiểu rằng trong bóng đá, không có gì là không thể. 

Messi 2 26

Messi lại là nạn nhân của cuộc lội ngược dòng vĩ đại. 

Trên khán đài, Mohamed Salah mặc chiếc áo với dòng chữ "Never Give Up" (Đừng bao giờ bỏ cuộc). Liverpool thua 0-3 trong trận lượt đi, đáng lẽ đã là 0-4 hoặc 0-5. Trong lịch sử, chưa đội nào thua 0-3 ở trận lượt đi mà có thể ngược dòng thành công ở bán kết. Song cũng giống Barcelona kiêu hùng ở Camp Nou năm nào, lịch sử chỉ là phông nền để tôn vinh hiện thực của Liverpool.

Một hiện thực mà đội bóng vùng Merseyside không có Salah, Roberto Firmino, Naby Keita. Hết hiệp 1, họ mất nốt Andrew Robertson. Liverpool bước vào trận đấu với thương tích đầy mình. Họ không có gì ngoài lòng dũng cảm. 

Tất nhiên, không thể ngược dòng vĩ đại trước Barcelona nếu chỉ có niềm tin vẩn vơ. Trong trận lượt đi, đội bóng áo đỏ đã chơi tốt, tạo nhiều cơ hội, có thế trận vững vàng và chỉ sụp đổ bởi những khoảnh khắc thiên tài của Messi. Niềm tin của Liverpool không nằm ở việc họ có ngược dòng hay không, mà nằm ở nội tại đội bóng. HLV Jurgen Klopp tái khẳng định những gì Liverpool làm được ở lượt đi là không hề sai.

Họ đã chơi rất tốt, nên phải duy trì cái tốt đó trong trận đấu này. "Lữ đoàn đỏ" đã nhìn thấy điểm yếu của Barcelona ngay từ trận lượt đi và chỉ thiếu một chút sắc sảo để khai thác. Nếu làm được điều đó, cơ hội chưa hẳn là đã hết. Hy vọng của Liverpool được gieo từ chính thất bại tưởng như nặng nề của họ, với niềm tin tuyệt đối vào đấu pháp và thực lực, chứ không chờ đợi ở thế lực vô hình nào. 

Liverpool c1 27

Liverpool đã đá bằng cả trái tim. 

Để rồi, sức ép khủng khiếp từ chảo lửa Anfield đã khiến Barcelona run rẩy. Liverpool vẫn đá y hệt lượt đi với đội hình đẩy cao, gây áp lực dồn dập, buộc Barcelona phải đẩy bóng ra biên để thoát gọng kìm. Không có Salah hay Firmino, Liverpool buộc phải đặt niềm tin vào Xherdan Shaqiri hay Divock Origi - những cầu thủ hiếm khi được ra sân mùa này. Niềm tin của Klopp ngay lập tức được đáp trả với bàn mở tỉ số ở phút thứ 7 của Origi.

Một pha đệm bóng cận thành có được từ một loạt động thái gây sức ép từ trước đó của Sadio Mane hay Jordan Henderson. Liverpool mạnh dạn tấn công trực diện, thay vì đẩy bóng và đá khá "quẩn" như trong trận lượt đi. Nước cờ táo bạo của Klopp, bởi ông và Liverpool chẳng còn gì để mất.

Trái lại, Barcelona lại có... quá nhiều lợi thế. Chỉ cần ghi 1 bàn, Messi cùng các đồng đội có thể "nghỉ chơi" đến hết trận. Barcelona không hề tấn công đúng nghĩa. Trái lại, đội khách đá đủng đỉnh, thi thoảng mới có vài pha bứt lên của Messi hay Luis Suarez, nhưng trong ngày mà hàng thủ Liverpool chơi chính xác như một cỗ máy được lập trình sẵn, nhà vô địch Tây Ban Nha đành bất lực.

Liverpool - Barcelona 8 25

Liverpool hiện tại rất cân bằng giữa công và thủ. 

Thua 0-1, Barcelona chưa sợ, song khi HLV Klopp thực hiện sự thay đổi người có thể khiến Liverpool nhớ mãi: tung Wijnaldum vào sân, thế trận mới thực sự đảo chiều. Wijnaldum ghi 2 bàn trong 3 phút. Tin được không? Một tiền vệ mới ghi được 3 bàn từ đầu mùa đã lập cú đúp vào lưới Barcelona chỉ trong 3 phút. Gerard Pique cùng các đồng đội chưa bao giờ bị dẫn trước, mới thủng lưới 6 lần ở Champions League mùa này, bỗng sụp đổ hoàn toàn trước Liverpool và nhận tới 4 bàn thua.

Không có logic trong chiến thắng của Liverpool trên khía cạnh... con số thống kê lẫn tác giả bàn thắng (Origi, Wijnaldum), nhưng ngẫm lại, đấy là chiến thắng rất hợp logic. Khoảnh khắc Alexander-Arnold đánh lừa cả hàng phòng ngự Barcelona để thực hiện pha căng ngang cho Origi lập công, người ta thấy được sự trưởng thành rõ rệt của Liverpool.

Không còn sự non nớt, lúng túng như ở chung kết Champions League mùa trước, Liverpool hiện tại lớn mạnh và bản lĩnh hơn nhiều. Đâu phải đội nào cũng thắng được Barcelona 4-0 ở thế ngàn cân treo sợi tóc?

Liverpool 3

 Liverpool có bản lĩnh vững như bàn thạch. 

Klopp được yêu mến bởi ông nói được, làm được. Liverpool chơi thứ bóng đá bốc lửa và rực rỡ tới không thể tin nổi, ở trong tình cảnh ngặt nghèo, nguy nan nhất. Khi Liverpool cần bảo vệ tỉ số, Klopp vẫn... tung tiền đạo vào sân. Chiến lược gia người Đức sẵn sàng đôi công với Barcelona đến phút cuối cùng. Ông biết mọi thứ, chỉ không biết sợ. 

Phượng hoàng tái sinh từ tro bụi, và Liverpool đã trở lại từ cánh cửa địa ngục, nơi 1 tuần trước, cổ động viên Barcelona đã mạnh dạn đặt sẵn chuyến xe tới Madrid xem trận chung kết.

Những điều Liverpool đã làm là định nghĩa chính xác nhất cho vẻ đẹp của bóng đá. Một đội bóng mất từng ấy trụ cột, bị dẫn 0-3 ở lượt đi, vẫn ngược dòng kỳ vĩ trước Barcelona đang ở đỉnh cao phong độ. Đội bóng ấy không xứng đáng đá chung kết Champions League thì còn ai vào đây nữa?

19h30'

Sau gần 1 năm chinh chiến, Premier League 2018/19 cũng chuẩn bị bước vào vòng đấu cuối cùng. Đây là mùa bóng mà biểu tượng một thời của bóng đá Anh, Liverpool thi đấu xuất sắc chưa từng thấy trong lịch sử câu lạc bộ.

Không cần tới vòng cuối Liverpool đã vượt tới 9 điểm so với kỷ lục về điểm số/mùa của chính họ. Và cũng chẳng cần tới vòng đấu cuối, thì "The Kop" cũng đã đủ điểm để vô địch tới 24 trong 26 mùa Premier League đã qua.

xuan truong buriram united

 Liverpool mùa này trình diễn thứ bóng đá đúng chuẩn của một nhà vô địch. Ảnh: Sky Sports.

Liverpool xứng đáng vô địch

Liverpool mùa này có nhiều thông số kỳ diệu. Họ đang là đội bóng thủng lưới ít nhất giải với trung bình chỉ 0,59 bàn thua mỗi trận. Họ ghi nhiều bàn thứ nhì (2,35 bàn mỗi trận). Cứ trung bình đến phút 30 của trận đấu Liverpool lại ghi bàn, và họ là đội bóng ghi bàn sớm thứ nhì giải đấu.

Liverpool đã trải qua tới 20 trận trắng lưới, nhiều nhất giải. Với tỷ lệ lội ngược dòng từ thua đến thắng lên tới 71,4%, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside là đội bóng lội ngược dòng giỏi nhất mùa này. "The Kop" 7 lần bị đối phương dẫn trước và chỉ thua đúng 1 trận trong số đó. Như vậy, với tỷ lệ thua trong thế bị dẫn trước chỉ là 14,2%, Liverpool đồng thời là CLB có tỷ lệ thua sau khi bị đối thủ ghi bàn thấp nhất giải.

Liverpool là đội bóng có cặp hậu vệ cánh hay nhất giải, nếu không muốn là hay nhất châu Âu: Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson. 2 hậu vệ này đã đóng góp tới 22 đường kiến tạo thành bàn mùa này - nhiều hơn bất kỳ cặp hậu vệ cánh nào ở châu Âu mùa 2018/19.

Liverpool sở hữu trung vệ hay nhất mùa Virgil van Dijk, bộ 3 tấn công tuyệt vời nhất giải (Mane - Firmino - Salah), tuyến giữa ổn định bậc nhất. Tựu chung lại, cả về thành tích lẫn lực lượng của Liverpool đều thuộc về diện mạo của đội bóng vô địch.

mohamed salah liverpool

 Đây là mùa bóng Liverpool xứng đáng vô địch hơn bất kỳ mùa nào trong lịch sử. Ảnh: Reuters.

Vậy nên sẽ là tội ác nếu Liverpool không vô địch Premier League mùa này. Chúng ta biết rằng ngay cả thành phố Manchester - nơi được mặc định là ghét Liverpool nhất trong tất cả các thành phố ở Anh - cũng có tới 36% người hâm mộ (NHM) muốn "The Kop" vô địch mùa này. Đây là kết quả của cuộc thăm dò ý kiến do Paddy Power thực hiện trên khắp biên giới nước Anh.

Một vài chuyên gia cho rằng nếu Liverpool không thể đăng quang mùa này, 2018/19 sẽ mãi trở thành vết sẹo trong lòng tin của cả các cầu thủ lẫn NHM "The Kop". Nếu đến mùa bóng mà Liverpool chơi xuất sắc hơn tới 24 trong 26 đội bóng từng là nhà vô địch Premier League mà họ vẫn không vô địch nổi, thì đến bao giờ người Liverpool mới biết đến cảm giác ngồi lên ngai vàng Premier League.

Đừng khóc cho "The Kop"

Tuy nhiên, đừng khóc cho "The Kop" làm gì. Bởi về mặt lý thuyết, thì đội bóng có thể vượt qua Liverpool để vô địch mùa này hẳn phải xuất sắc hơn thầy trò Juergen Klopp. Đó là thực tế không logic nào chối bỏ được.

Chúng ta đã đọc nhiều thống kê ấn tượng được liệt kê bên trên của Liverpool và xin nhớ tất cả chỉ số cho dù ấn tượng đến mấy của "The Kop" mùa này, thì Man City vẫn là đội xếp trên.

aguero man city liverpool 3

 Bất chấp Liverpool có hay thế nào đi chăng nữa, nếu Man City vô địch có nghĩa là "The Citizens" hay hơn. Ảnh: Getty Images.

Man xanh mới là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất, thủng lưới ít ngang ngửa Liverpool, dẫn trước đối phương nhiều phút nhất (2.047 phút), bị đối thủ dẫn trước ít nhất (131 phút), ghi bàn sớm nhất, thủng lưới muộn nhất. Nói chung, nhiều chỉ số của Man City mùa này đều là nhất.

Liverpool có được những vòng tay của NHM trung lập, bởi họ đã trải qua hơn 2 thập kỷ thống khổ đi tìm ngai vàng Premier League mà vẫn lạc lối. Còn Man City bị coi là kẻ phá đám vĩ đại, đơn giản là bởi họ sắp cướp chức vô địch ngay trước mũi một Liverpool tội nghiệp.

NHM khi không có định hướng cụ thể thường để cảm tính lấn át lý trí. Và dĩ nhiên Liverpool có được cảm tình vì họ bị đàn áp. Còn Man City trên tư cách kẻ thống trị dĩ nhiên bị nhiều người hâm mộ ganh ghét.

Còn về chuyện truyền thông sợ rằng Liverpool sẽ sống mãi với vết sẹo đau đớn mùa này và không thể gượng dậy nổi thì cũng đừng lo. Chelseaphải chờ tới 50 năm mới vô địch Premier League, đặt nền móng cho kỷ nguyên thống trị. Man xanh cũng phải chờ cả một đời người để lần đầu bước lên ngai vàng. Đội tuyển Tây Ban Nha chờ 80 năm mới lần đầu bước lên đỉnh World Cup.

So với những trường hợp trên, thì 29 năm đợi chờ Premier League của Liverpool có thấm tháp gì mà đến nỗi phải tuyệt vọng nếu không vô địch mùa này. "The Kop" không vô địch mùa này thì hãy vững tin rằng, với phong độ và nền tảng hiện tại, chức vô địch sẽ sớm đến mà thôi.

(Zing News)

Tình hình lực lượng 

Liverpool: Salah, Firmino, Keita, Lallana không thể góp mặt do chấn thương, Robertson, Henderson, Oxlade Chamberlain bỏ ngỏ khả năng ra sân

Wolverhampton: Có lực lượng mạnh nhất 

Đội hình dự kiến 

Liverpool: Alisson; Gomez, Matip, Van Dijk, Alexander-Arnold; Wijnaldum, Fabinho, Milner; Mane, Origi, Shaqiri 

Wolverhampton: Patricio; Bennett, Coady, Bolly; Doherty, Dendocker, Neves, Moutinho, Jonny; Jimenez, Jota 

Liverpool  6

Liverpool sẽ chiến thắng và chờ đợi Manchester City sẩy chân?

Con số ấn tượng (tính trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh) 

- Liverpool bất bại 39 trận sân nhà gần nhất 

- Liverpool ghi ít nhất 2 bàn trong 8 trận gần nhất 

- Liverpool và Wolverhampton ghi trên 2,5 bàn trong 6/7 trận gần nhất

- Wolverhampton thắng cả 3 trận gần nhất 

- Có trên 2,5 bàn được ghi trong 5/6 trận sân nhà gần nhất của Liverpool 

Dự đoán: 2-1 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn