Trực tiếp lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 14h chiều nay 9/5 trên VTC News

Thế giớiThứ Năm, 09/05/2019 10:21:00 +07:00

Người dân Nga và du khách đang tập trung về Quảng trường Đỏ, thủ đô Matxcơva để chờ đợi Lễ duyệt binh kỷ niệm 74 năm Ngày Chiến thắng 9/5.

Lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ là sự kiện chính trong ngày Chiến thắng 9/5. Lễ duyệt binh năm nay sẽ có sự tham gia của 13.600 quân nhân, 132 thiết bị quân sự, 74 máy bay chiến đấu các loại.

Cuộc duyệt binh bắt đầu với nghi lễ treo quốc kỳ Nga và Biểu ngữ Chiến thắng, sau đó là một phút tưởng niệm tôn vinh những người anh hùng đã hi sinh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

duyet binh

 Hàng loạt khí tài tối tấn sẽ xuất hiện tại Quảng trường Đỏ vào chiều nay. (Ảnh: Spuntik)

Các khối duyệt binh sau đó sẽ đi lần lượt qua Quảng trường Đỏ, bao gồm đội ngũ của các sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân và học viên quân sự của các đơn vị quân đội cũng như các lực lượng hành pháp khác của Nga.

Kế đó, dàn phương tiện cơ giới của Nga sẽ xuất hiện. Năm nay, T-34 sẽ dẫn đầu khối phương tiện cơ giới. Trong lễ diễu hành vào 14h chiều nay (giờ Việt Nam), quân đội Nga sẽ phô diễn hàng loạt khí tài hiện đại nhất trong biên chế như xe tăng chủ lực Armata T-14, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars, hệ thống phòng không tầm xa S-400, tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, pháo phản lực phóng loạt BM-30 Smerch, xe chiến đấu hỗ trợ tăng T-15, tổ hợp vũ khí phòng không, pháo tự hành Msta-S, tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander-M, tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-36 Yars....

Cuộc duyệt binh kết thúc với phần trình diễn của khối không quân bao gồm các phi đội trực thăng vận tải Mi-26 và Mi-8, trực thăng chiến đấu Mi-24, Mi-28N và Ka-52, oanh tạc cơ chiến lược Tu-160 và Tu-95MS, tiêm kích đa năng Su-30SM và Su-35S. Tham gia cuộc duyệt binh có tất cả 74 máy bay và trực thăng quân sự, tương ứng với số năm "chiến thắng". 

Nhiều thành phố khác của Nga cũng diễn ra các lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 với quy mô nhỏ hơn so với lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Quảng trưởng Đỏ, Matxcơva.

14h chiều nay, VTC News sẽ tường thuật trực tiếp lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng này. Mời quý độc giả đón xem.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn