Trực tiếp Iraq vs Việt Nam từ 21h: Thử tiki-taka ở xứ Nghìn lẻ một đêm

Thể thaoThứ Ba, 29/03/2016 07:31:00 +07:00

Thắng càng tốt, thua thì cũng đừng bi quan, bởi điều quan trọng nhất mà ĐTVN cần thể hiện lúc này nằm ở lối chơi.

(VTC News) - Thắng càng tốt, thua thì cũng đừng bi quan, bởi điều quan trọng nhất mà ĐTVN cần thể hiện lúc này nằm ở lối chơi. 

* VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Iraq vs Việt Nam từ 21h



Iraq chỉ là cái bóng của một Iraq vô địch châu Á hồi năm 2007. Nếu không, họ đã có thể thắng Thái Lan trong cả hai lượt trận và cũng không phải nhờ tới may mắn mới giành được kết quả 1-1 trước Việt Nam tại Mỹ Đình.

Họ có được những kết quả hòa cũng chủ yếu nhờ nền tảng thể lực, sức mạnh nổi trội của cầu thủ Tây Á so với Đông Nam Á. 
Iraq giờ đây vẫn phụ thuộc rất nhiều vào lão tướng Younis Mahmoud
Iraq giờ đây vẫn phụ thuộc rất nhiều vào lão tướng Younis Mahmoud (số 10) 
Một trong những lí do khiến trình độ bóng đá Iraq đang sa sút, được chỉ ra là do thay đổi quá nhiều HLV trưởng. Tính từ 2007 đến nay, Iraq đã 16 lần thay đổi chiếc ghế HLV trưởng.

Tính riêng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 này, Iraq cũng đã 3 lần thay đổi HLV. Chính điều này khiến đội hình Iraq không ổn định đấu pháp, chỉ còn biết trông chờ vào những cá nhân như Ali Adnan đang thi đấu ở châu Âu (Udinese, Serie A) hay lão tướng Younis Mahmoud.


Với những đều trên, ĐTVN có cơ sở để hi vọng vào một chiến thắng tại sân trung lập Tehran (Iran). Song, dù kết quả có như thế nào thì điều mà người hâm mộ mong muốn ở thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng lúc này, đơn giản vẫn chỉ là màn trình diễn "coi sao được". 
Duy Mạnh sẽ được tin tưởng như lượt đi
 Duy Mạnh sẽ được tin tưởng như lượt đi?
Tiki-taka "phiên bản Việt" đã mang lại nhiều điểm rất tích cực trong chiến thắng 4-1 của ĐTVN trước Đài Loan. Nhưng nhiều ý kiến vẫn còn đang hoài nghi về sự thành công của lối đá mới. Vì Đài Loan không phải là đội có thực lực mạnh.

Đối đầu với Iraq có thể lực dồi dào, sức tranh chấp tốt hơn nhiều Đài Loan, đoàn quân dưới trướng HLV Hữu Thắng cùng lối đá tiki-taka sẽ phải trải qua một bài kiểm tra cực kì khó nhằn.


Hi vọng, tạm bỏ qua chuyện kết quả, điều ít nhất mà ĐTVN làm được vào tối nay, sẽ là một trận đấu đĩnh đạc. Như Thái Lan, dù ở "cửa dưới" so với Iraq, nhưng theo dõi cả hai lượt đấu, chắc chắn sẽ thấy được điều ngược lại. Thái Lan hòa trong thế thắng trước Iraq. 

Thêm nữa, ĐTVN sau trận ra quân vẫn chưa bộc lộ rõ ràng những điểm yếu. "Thuốc thử" Iraq chắc chắn sẽ đủ liều dành cho điều này.
Tuyển Việt Nam sẽ vươn lên dẫn trước như lượt đi? (Ảnh: Phạm Thành)
Giới chức Iran khẳng định mặt sân Ghavamin với sức chứa 8.000 khán giả sẽ bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho trận đấu Iraq - Việt Nam. Trước trận đấu, cầu thủ hai đội sẽ dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị đánh bom khủng bố vừa xảy ra tại Iraq và cùng đeo băng đen trên cánh tay tưởng nhớ họ.

Theo quy định giải, tám đội bóng đứng nhất tám bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại thứ ba World Cup 2018, đồng thời có suất tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội nhì bảng nếu thắng Iraq nhưng khả năng lọt vào tốp bốn đội nhì bảng rất mong manh.
Clip: BLV Quang Huy tiếc nuối trận hòa của tuyển Việt Nam trước Iraq
thethao/2015/10/09/BLV-Quang-Huy-ni-v-trn-hoa-1-1-vi-Iraq-1444379590.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn