Trực tiếp: Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2019

Thời sựThứ Ba, 05/11/2019 18:04:00 +07:00

Chiều nay (5/11), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2019.

19h30

Buổi họp báo kết thúc.

19h20

Tại phiên họp này Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế với bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Theo quy định, Thủ tướng sẽ trình để Quốc hội phê chuẩn các chức danh Bộ trưởng. Khi chưa diễn ra kỳ họp này thì thực hiện quyền Bộ trưởng.

Hiện vẫn phải chờ miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến, rồi Thủ tướng mới trình nhân sự thay thế.

19h10

Danh tính 9 người đi nhờ chuyên cơ rồi bỏ trốn ở Hàn Quốc: Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết đã có 3 trong 9 người kể trên về nước, còn 6 người vẫn đang bị điều tra. Bộ công an sẽ thông báo khi có thông tin cuối cùng.

18h50

Theo quy định, công an Hà Nội dự kiến sẽ hạ cấp bậc hàm với đại úy Lê Thị Hiền, điều động bà Hiền tới bộ phận không trực tiếp tiếp dân. 

18h40

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc: Đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đang sang bên Anh. Theo thông tin hiện nay nhận được từ các gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình thì có 35 trường hợp thông báo có dấu hiệu nằm trong 39 nạn nhân thiệt mạng ở Anh.

18h30

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết, Bộ đang xây dựng một phần mềm để có thể giúp đơn vị duyệt phim kiểm soát, kiểm duyệt nội dung phim có đường lưỡi bò, trong đó có thể phát hiện âm thanh và hình ảnh.

18h10

Việt Nam sẽ làm hết sức mình trong công việc bảo hộ công dân. Việt Nam sẽ xử lý nghiêm những đối tượng liên quan đến vụ việc vừa qua, để không xảy ra những sự việc đau lòng tương tự trong tương lai.

“Đây cũng là bài học kinh nghiêm trọng công tác quản lý vì đây là di cư bất hợp pháp. Việt Nam luôn luôn lên án việc di cư bất hợp tác, kêu gọi quốc tế phối hợp phòng chống tội phạm này, nghiêm trị những kẻ có hành vi trái pháp luật, không để xảy ra thảm kịch đau lòng tương tự”.

18h

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng:

Về vụ 39 người tử vong trong xe container tại Anh, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thông tin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân và cam kết Chính phủ sẽ làm hết sức mình để chia sẻ nỗi đau thương mất mát to lớn này, cùng các Bộ, ngành, địa phương giải quyết, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Công việc xác định danh tính nạn nhân vụ 39 người chết trong container đang được làm gấp rút nhưng hết sức thận trọng. Danh tính các nạn nhân sẽ được công bố trong thời gian tới.

Duy Thành- Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn