Trực tiếp HAGL-XSKT Cần Thơ: Công Phượng im tiếng, HAGL suýt thua

Thể thaoChủ Nhật, 09/08/2015 04:00:00 +07:00

HAGL đã may mắn 'thoát chết' trên sân nhà trước Cần Thơ khi chỉ thi đấu 10 người và bị đối phương ép sân suốt nửa cuối hiệp 2.

(VTC News) - HAGL đã may mắn 'thoát chết' trên sân nhà trước Cần Thơ khi chỉ thi đấu 10 người và bị đối phương ép sân suốt nửa cuối hiệp 2.

90+3': HẾT GIỜ! Dù tiếng còi mãn cuộc đã vang lên nhưng cầu thủ 2 đội vẫn có những cãi vã trên sân.

90': Có 3 phút bù giờ!

87': DỨT ĐIỂM! Văn Thắng có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm HAGL nhưng dứt điểm vọt xà. Trước đó, Công Thảo tiếp tục có pha đi bóng bên cánh trái xuống sát biên dọc rồi đưa bóng ra.

85': KHÔNG VÀO! Sunday đỡ bóng một nhịp, quay người kết thúc nhanh, đưa bóng đi chệch khung thành HAGL.

83': BÓNG TRÚNG CỘT DỌC! Oseni ở một tư thế thoải mái, sút bóng trúng cột dọc HAGL sau đường căng ngang của đồng đội bên cánh trái.

80': RẤT NGUY HIỂM! Minh Nhựt lại vừa khiến CĐV nhà thót tim với một pha băng ra bắt bóng không dính. May cho HAGL là cầu thủ Cần Thơ không tận dụng được.

78': Cần Thơ có sự thay đổi người khi Công Thảo vào sân thay cho Tấn Hùng. Cần Thơ đang tạo ra một sức ép không nhỏ về phía khung thành HAGL.

72': KHÔNG VÀO! Sunday đánh đầu đưa bóng ra ngoài khung thành HAGL ở một cự ly gần sau tình huống phạt góc.

68': THẺ ĐỎ! Tiền đạo Moussa của HAGL nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha va chạm với cầu thủ Cần Thơ. Khó khăn lại tới với đội bóng phố Núi.

67': KHÔNG VÀO! Công Phượng đi bóng kỹ thuật, vượt qua một cầu thủ Cần Thơ rồi sút bóng dũng mãnh, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

63': KHÔNG VÀO! Minh Nhựt vừa tung người cứu thua cho HAGL sau pha dứt điểm của Sunday bên phía Cần Thơ.


52': Hoàng Thiên rời sân nhường chỗ cho Minh Vương.

51': VÀO... VÀO... VÀO... Hoàng Thiên nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi bấm bóng vào cho Moussa bật cao đánh đầu, tạo cơ hội cho Thanh Tùng đánh đầu nối cận thành, quân bình tỷ số.


48': VÀO... VÀO... VÀO... Thủ thành Minh Nhựt của HAGL có tình huống băng ra khó hiểu để truy cản Oseni bên cánh phải. HAGL sau đó phải trả giá khi tiền đạo của Cần Thơ căng ngang thuận lợi cho Nguyễn Rogerio kết thúc dễ dàng vào khung thàng trống.


46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. HAGL giao bóng.

45+3': HẾT HIỆP 1

45+1': KHÔNG VÀO! Công Phượng phối hợp 1 chạm rất nhanh với đồng đội rồi băng lên dứt điểm uy lực, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Cần Thơ.

42': KHÔNG VÀO! Câu trả lời của Cần Thơ. Văn Thắng là người chọc khe cho Oseni băng xuống đối mặt Minh Nhựt nhưng anh lại kết thúc quá nhẹ và đúng vị trí Minh Nhựt đã chọn.

39': KHÔNG VÀO! Lại là Lương Xuân Trường đá phạt chếch về cánh trái. Cầu thủ người Tuyên Quang quyết định sút thẳng nhưng Bửu Ngọc cảnh giác và tung người cản phá, chịu phạt góc.

33': Pha kết thúc cầu may của Oseni bên phía XSKT Cần Thơ vì không có đồng đội phối hợp trên hàng công.

30': KHÔNG ĐƯỢC. Thêm một tình huống chuyền dài chính xác cho Moussa băng xuống nhưng tiền đạo của HAGL một lần nữa vội vàng và không thể kết thúc như ý muốn.

28': Hàng thủ Cần Thơ đang phòng ngự rất quyết liệt khiến đội chủ nhà phải sử dụng nhiều tình huống treo bóng vào vòng cấm.

21': KHÔNG VÀO! Lương Xuân Trường đá phạt bên cánh trái, đưa bóng đi rất khó chịu rồi dội cột dọc khung thành Cần Thơ bật ra.


17': KHÔNG ĐƯỢC! Moussa của HAGL vừa có khoảng trống để kết thúc nhưng lại ra chân quá nhẹ.

13': NGUY HIỂM! Oseni vừa có tình huống dốc bóng bên cánh trái và Tuấn Anh phải rất vất vả theo kèm để làm hẹp góc sút của tiền đạo Cần Thơ. Ngay sau đó, đội bóng Tây Đô có thêm tình huống phản công nữa bên cánh trái và lần này may mắn cho HAGL là Văn Thắng kết thúc hụt sau đường căng ngang của đồng đội.

8': HAGL đang kiểm soát bóng tốt hơn. Cần Thơ cũng chủ động chơi thấp để phòng ngự phản công.

5': HAGL đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và thể hiện một quyết tâm rất cao. Hoàng Thiên vừa có tình huống dứt điểm đầu tiên nhưng bóng đi không chính xác.

17H TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. XSKT Cần Thơ giao bóng trước. Tuấn Anh của HAGL phải đá trung vệ là một sự bất đắc dĩ khi hàng thủ của đội bóng phố Núi thiếu hụt lục lượng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Văn Thanh, Thanh Tùng, Trần Vũ, Công Phượng, Franklin, Sanogo Moussa.

Cần Thơ: Bửu Ngọc, Thế Nhật, Tiến Thành, Duy Thanh, Akanni Sunday, Quang Huy, Văn Thắng, Văn Quân, Nguyễn Rodgers, Oseni Ganiyu, Tấn Hùng.
--------------------------------------------------
Trước khi ngóng chờ kết quả từ trận Hải Phòng - Đồng Nai, HAGL và XSKT Cần Thơ phải tự quyết định lấy số phận của mình. 
Đối với HAGL, sau trận đấu với XSKT Cần Thơ, thầy trò HLV Guillaume Graechen phải đụng độ thêm với 2 ứng viên xuống hạng khác là Đồng Nai và Đồng Tháp, xen giữa là một SL.Nghệ An dày dặn kinh nghiệm. Chính vì đó cộng thêm tình thế hầu như đội nào cũng có thể "bắt bài" được lối đá của HAGL, 3 điểm đối với họ lúc này thật sự "quý hơn vàng". 
Nói như BLV Quang Huy, đội nào muốn "bắt bài" HAGL thì luôn cần phải "nhường hẳn tuyến giữa cho HAGL. Phòng thủ hai tầng, rồi phất dài lên cho Tây làm bàn". Và đó là chưa kể chính lối đá ban bật ngắn sở trưởng của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... đã dần mất sự sắc sảo. 
Điểm tựa lúc này với HAGL có chăng nằm ở yếu tố tinh thần và một phần yếu tố sân nhà. Thi đấu ở Pleiku, HAGL không thua trong 5 trận gần nhất - thắng 1, hòa 4. 
3 điểm lúc này đối với HAGL quý hơn vàng cả ngàn lần
3 điểm lúc này đối với HAGL quý hơn vàng cả ngàn lần 
Bi đát không kém HAGL, XSKT Cần Thơ chưa thể an tâm với thứ hạng 12 hiện tại. Bởi phong độ ở V-League 2015 của họ cứ trồi sụt mãi. Họ có thể đả bại Hải Phòng, Than Quảng Ninh hay cầm chân SL.Nghệ An đầy thuyết phục, nhưng lại dễ dàng để thua ĐT Long An, S.Khánh Hòa hay SHB Đà Nẵng. 
V-League 2015 còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc và HAGL chính là đội bóng "dễ chịu" nhất dành cho XSKT Cần Thơ từ đây đến cuối giải. Nếu không giành điểm ở Pleiku, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh sẽ tự đẩy mình vào thế phải vùng vẫy thoát "cửa tử" là suất xuống hạng. 

Bình luận
vtcnews.vn