Trực tiếp HAGL vs XSKT Cần Thơ: Công Phượng lập cú đúp

Thể thaoChủ Nhật, 12/02/2017 16:03:00 +07:00

Công Phượng có trận đấu rực sáng khi lập cú đúp giúp HAGL vùi dập XSKT Cần Thơ 3-0.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HAGL đã đẩy Cần Thơ phải lùi sâu. Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn kiểm soát hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%. Tuy nhiên, họ thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng nên không thể có bàn thắng mở tỷ số ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế bế tắc đã được Văn Thanh khai thông ở phút 58 bằng một cú sút quyết đoán trong vòng cấm, đưa bóng vào góc cao khung thành Thanh Diệp. Thủ thành của Cần Thơ đã chạm tay vòng bóng nhưng vẫn không ngăn cản được.

Phút 66, tỷ số được nâng lên 2-0 cho HAGL sau một pha đá phạt góc của Hồng Duy bên cánh phải. Văn Thanh là người bắt vô lê đưa bóng đập Văn Toàn bật ra. Công Phượng có mặt sút bồi cực nhanh, hạ thủ thành Thanh Diệp.

10 phút sau, Công Phượng lần thứ 2 có mặt sút bồi để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Lần này bóng dội cột dọt bật ra sau cú dứt điểm từ xa của Châu Ngọc Quang.

Giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải, HAGL thoát khỏi vị trí cuối bảng. Đội bóng thế chỗ HAGL chính là Cần Thơ.

Xem chi tiết diễn biến trận đấu

16h30'

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

HAGL: Văn Tiến, Đăng Tuấn, Đông Triều, Mobi Fehr, Tăng Tiến, A Hoàng,Văn Toàn, Minh Vương, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh.

XSKT Cần Thơ: Thanh Diệp, Chí Công, Tấn Đạt, Henry, Thế Hưng, Đức Lộc, Nsi, Hải Anh, Trung Anh, Công Thành, Ngọc Bảo.

16h45'

HAGL đã có những thay đổi so với 4 vòng trước. Thủ thành trẻ Văn Tiến được sử dụng thay cho Tô Vĩnh Lợi. Những gì mà Tô Vĩnh Lợi đã thể hiện kể từ đầu giải là không tốt. Việc đưa Văn Tiến vào sân là cần thiết.

Minh Vương có sự trở lại sau quãng thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương dãn dây chằng đầu gối. Sự có mặt của cầu thủ quê Thái Bình sẽ tăng cường sức mạnh tấn công cho HAGL trong bối cảnh bộ ba trên hàng công là Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh chưa để lại dấu ấn. Sự có mặt của Minh Vương cũng đã khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn đưa Ideguchi lên ghế dự bị. 

Minh Vương sẽ hợp với Đồng Triều tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm của HAGL trận này.

Minh Vuong

Minh Vương xuống xe, vào sân Pleiku. 

17h

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. XSKT Cần Thơ giao bóng trước.

3'

NGUY HIỂM! Hàng thủ HAGL thi đấu thiếu tập trung để cho Nsi thoát xuống đối mặt với Văn Tiến. Rất may sự băng ra của Văn Tiến đã khiến Nsi không thể kết thúc theo ý muốn.

10'

HAGL là đội kiểm soát bóng tốt hơn kể từ đầu trận nhưng đội chủ nhà cũng chưa tạo ra một tình huống đá kể nào.

m1

Cần Thơ dựa nhiều vào 2 tiền đạo ngoại (Ảnh: Hùng Linh) 

13'

KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng vẩy bóng kỹ thuật cho Hồng Duy xâm nhập vòng cấm Cần Thơ nhưng hàng thủ đội khách đã chơi tập trung và giải nguy kịp thời.

17'

KHÔNG CHÍNH XÁC! A Hoàng đi bóng cắt mặt hàng thủ Cần Thơ rồi chuyền cho Văn Thanh sút bóng nối ngay trước vạch 16m50 nhưng bóng đi không chính xác.

18'

VẪN KHÔNG ĐƯỢC! Văn Toàn dứt điểm, bóng trúng người Công Phượng và đi không theo ý muốn của tiền đạo quê Hải Dương. 

20'

Các cầu thủ ở hàng tiền vệ và tiền đạo của HAGL liên tục hoán đổi vị trí và tạo ra khá nhiều phương án tiếp cận khung thành Cần Thơ nhưng họ cần chính xác hơn ở những tình huống cuối cùng.

30'

NGUY HIỂM! Thủ thành Thanh Diệp và cầu thủ Đức Lộc không hiểu ý nhau nên có một pha bóng lúng túng trước khung thành đội nhà. Rất may Đức Lộc đã kịp phá bóng trước khi cầu thủ HAGL ập vào.

34'

Bầu Đức dự khán trận đấu. Rất lâu rồi, ông bầu phố Núi mới đến sân Pleiku xem đội nhà thi đấu.

m3

Bầu Đức trên khán đài sân Pleiku (Ảnh: Hùng Linh) 

37'

KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng đi bóng lắt léo rồi chọc khe cho Văn Toàn. Tiếc cho HAGL là Văn Toàn không thể kết thúc vì hậu vệ Cần Thơ kịp thời xoạc bóng.

38'

VẪN KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng kết thúc nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ.

top

Công Phượng đang chơi tốt (Ảnh: Hùng Linh) 

42'

HAGL chơi lấn lướt và kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng họ vẫn chưa thể có được bàn thắng vượt lên. Trong khi Cần Thơ chấp nhận chơi phòng ngự phản công.

44'

KHÔNG VÀO! Hồng Duy nỗ lực đi bóng bên cánh phải vào vòng cấm rồi chuyền ngược ra tuyến 2 cho Đông Triều băng lên dứt điểm rất căng. Nhưng bóng vẫn đi hơi cao.

45+2'

HẾT HIỆP 1.

m2

HAGL chơi lấn lướt đối thủ trong hiệp 1 nhưng chưa thể tạo ra cách biệt. (Ảnh: Hùng Linh) 

46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU. HAGL giao bóng.

49'

HAGL đang chơi bóng ngắn rất hay và bóng chủ yếu lăn bên phần sân Cần Thơ. 

52'

BÓNG TRÚNG XÀ NGANG! Cần Thơ có pha lên bóng bên cánh phải và kết thúc bằng cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành HAGL.

55'

KHÔNG VÀO! Trung vệ Mobi Fehr lên tham gia tấn công, đi bóng qua một cầu thủ Cần Thơ rồi tung cú sút rất căng nhưng không đánh bại được thủ thành Thanh Diệp.

Dong Chieu

Đông Triều chơi rất hay ở khu vực giữa sân. (Ảnh: Hùng Linh) 

58'

VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được mở cho HAGL. Vũ Văn Thanh tung cú sút không cần đà trong vòng cấm vào góc cao khung thành Thanh Diệp. Thủ thành của Cần Thơ đã chạm tay vào bóng nhưng không ngăn được bóng đi vào lưới.

hagl-cantho-03

 Văn Thanh có thêm 1 bàn thắng đẹp tại V-League (Ảnh: Hùng Linh)

60'

Tỷ lệ kiểm soát bóng của HAGL là 70%, còn Cần Thơ là 30%. Với bàn thua vừa phải nhận, Cần Thơ chắc chắn sẽ đẩy cao đội hình những phút còn lại. Nhưng HAGL vẫn đang kiểm soát tốt thế trận.

Van toan01

Văn Toàn chơi khá ăn ý với Công Phượng ở trận này (Ảnh: Hùng Linh) 

66'

VÀO... VÀO... VÀO... HAGL nâng tỷ số lên 2-0. Công Phượng là người đá nối rất nhanh trong vòng cấm sau khi bóng bật người Văn Toàn bật ra. Lực sút căng nên dù thủ thành Thanh Diệp đã đấm bóng, nhưng bóng vẫn đi vào lưới.

76'

VÀO... VÀO... VÀO... Cú đúp của Công Phượng. Châu Ngọc Quang sút xa, bóng nửa nảy khiến thủ thành Thanh Diệp không thể bắt được bóng. Bóng sau đó trúng cột dọc bật ra và Công Phượng sút bồi, nâng tỷ số lên 3-0 cho HAGL.

80'

HAGL đang chơi với tinh thần của trận chung kết. Dù đã dẫn 3-0 nhưng họ chưa có dấu hiệu dừng lại. Trên khán đài, bầu Đức khá bình thản với chiến thắng đang đến gần của đội nhà.

88'

KHÔNG VÀO! Quang Tình bắt vô lê từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Văn Tiến đã chơi xuất sắc hơn khi bay người đẹp mắt, cứu thua.

90'

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ!

90+3'

HẾT GIỜ! HAGL giành chiến thắng xứng đáng trước Cần Thơ. Chiến thắng này giúp đội bóng phố Núi thoát đáy bảng xếp hạng và Cần Thơ chính là đội thế chỗ.

HAGL có 1 điểm sau 4 vòng đấu cùng hệ số -5, xếp cuối bảng xếp hạng. XSKT Cần Thơ có 2 điểm và cũng có hệ số -5, xếp áp chót. Cả 2 chưa biết đến mùi chiến thắng ở mùa này. Nên màn so tài chiều nay tại phố Núi được xem là cần tài cân sức.

“XSKT Cần Thơ có những cầu thủ kinh nghiệm, họ cũng có bộ đôi tiền đạo ngoại khá tốt. Nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu này và chúng tôi được chơi trên sân nhà. Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng là 50-50” – HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL chia sẻ trước trận đấu.

HAGL còn có lợi thế từ việc 9 cầu thủ vừa lên tuyển U23 Viêt Nam. Họ mang sự tự tin, khí thế và tinh thần của những tuyển thủ về CLB và chắc chắn sẽ chơi đầy nhiệt huyết. Công Phượng, Văn Toàn đều đã ghi bàn ở U23 và đó là đầ tâm lý để họ tỏa sáng ở V-League sau 4 vòng im hơi lặng tiếng. Chính xác thì Công Phượng đã trải qua 528 ngày không ghi bàn tại V-League.

Văn Thanh có thể được trả lại vị trí sở trường là hậu vệ cánh thay vì phải sắm vai tiền đạo suốt 4 vòng vừa qua. Sở dĩ có sự thay đổi này là vì HAGL ở vòng 5 chào đón sự trở lại của cây săn bàn Minh Vương – người cùng với Văn Thanh ghi nhiều bàn thắng nhất cho HAGL ở mùa giải trước (8 bàn).

Minh Vương gặp chấn thương dãn dây chằng đầu gối từ tháng 11 năm ngoái và phải nghỉ thi đấu. Đến lúc này chấn thương của cầu thủ quê Thái Bình đã bình phục hoàn toàn và 90%, anh sẽ được tung vào sân ở trận đấu chiều nay.

Mùa giải năm ngoái, bàn thắng đầu tiên của Minh Vương chính là pha lập công vào lưới XSKT Cần Thơ. Cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng Tây Đô liệu có lặp lại trong ngày trở lại của Minh Vương?

Nếu đánh bại XSKT Cần Thơ, HAGL sẽ có 4 điểm và chắc chắn thoát khỏi đáy bảng xếp hạng. Còn nếu thua hoặc hòa, họ sẽ vẫn giậm chân tại chỗ và bị đối thủ nới rộng khoảng cách điểm.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HAGL: Vĩnh Lợi; Fehr' Đông Triều, Hồng Duy, Ngọc Quang, A Hoàng, Tăng Tiến, Ideguchi, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn.

XSKT Cần Thơ: Hoài Thanh; Chí Công, Tấn Đạt, Ngọc Mạnh, Trung Anh, Đức Lộc, Anh Tuấn, Thế Hưng, Văn Thành, Kisekka, Amougou. 

Hà Thành
Bình luận