Trực tiếp Euro 2016: Xứ Wales vs Slovakia

Thể thaoThứ Bảy, 11/06/2016 22:08:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu Xứ Wales vs Slovakia trong khuôn khổ bảng B Euro 2016.

*VTC News tường thuật trực tiếp Xứ Wales vs Slovakia từ 23h ngày 11/6

* Ấn vào biểu tượng facebook để phóng to màn hình.

* Ấn F5 để cập nhật liên tục. Nếu không xem được, xin vui lòng chờ trong giây lát.

Hết giờ. 2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Xứ Wales có 3 điểm đầu tiên.

90' Srktel trượt người xoạc bóng nguy hiểm. Nếu chân của Srktel trúng người Davies, đó có thể là pha bóng bạo lực chẳng khác gì V-League.

89' Bale chọn phương án sút thẳng thay vì phối hợp với đồng đội ở tình huống 2 đánh 2. Đó là quyết định không thật chính xác. Thủ môn và hậu vệ Slovakia hóa giải pha dứt điểm của ngôi sao Xứ Wales.

85' Nemec sút bóng trúng cột dọc khung thành Xứ Wales. Khỏi phải nói về sự nuối tiếc của Nemec, bởi đây có lẽ là tình huống ngon ăn nhất Slovakia tạo được cuối trận đấu.

80' Vào... 2-1 cho Xứ Wales. Đến lượt sự thay người bên phía Xứ Wales phát huy tác dụng. Hal Robson-Kanu là người mang về bàn thắng đầy xúc cảm cho đội bóng thuộc Vương quốc Anh. Pha đi bóng loạng choạng của Ramsey rốt cuộc lại mang về cú kiến thiết quý giá nhất trận đấu.

hamsik-14

 Niềm vui của Hal Robson-Kanu

73' Ramsey đánh đầu vọt xà ngang từ cự ly chỉ 5m.

70' Xứ Wales có liền 2 sự thay đổi người. Hal Robson-Kanu thế chỗ Jonny Williams còn Joe Ledley chơi thay David Edwards.

65' Slovakia hưng phấn sau bàn thắng. Họ cầm bóng tốt hơn, phối hợp tự tin và đặc biệt mạnh dạn đánh thẳng vào trung lộ Xứ Wales.

61' Vào... 1-1. Duda, cầu thủ vừa vào sân, ghi bàn gỡ hòa cho Slovakia. Tình huống chạy chỗ dứt điểm thông minh của tiền vệ Slovakia. 4 hậu vệ Xứ Wales đứng vị trí thiếu nhạy cảm và để Duda thoải mái sút bóng mà chẳng gặp bất cứ khó khăn nào.

hamsik-12

Duda ăn mừng

hamsik-11

Bàn thắng xoay chuyển thế trận của Slovakia

60' Slovakia thay người: Duda và Nemec thay Duris, Hrosovsky.

56' Thủ thành Kozacik bay người cản phá cú đánh đầu của Bale. Suýt nữa tiền vệ Real Madrid trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp ở Euro 2016.

53' Mak phá bẫy việt vị, băng xuống dứt điểm nhanh nhưng bóng đi vọt xà. Pha bóng mà hàng thủ xứ Wales mắc lỗi vị trí nghiêm trọng.

50' Trận đấu đang diễn ra tương đối căng thẳng. Cầu thủ hai đội đều tập trung đá rát, chịu khó va chạm, hòng giữ cho thế trận chặt chẽ hơn.

46' Slovakia, Xứ Wales giữ nguyên đội hình thi đấu trong hiệp 1.

Ngày thứ 3 liên tiếp, hooligan Anh gây bạo loạn khủng khiếp ở Marseille. Hooligan Anh lao vào đánh nhau với CĐV Nga, dùng đến dao và gậy gộc để tấn công. Cảnh sát Pháp dùng hơi cay để giải tán đám đông cuồng loạn. Một số nhân viên an ninh mặc thường phục tiếp cận, bắt giữ những kẻ cầm đầu nhóm hooligan quá khích.

cdv-anh-03

Cảnh sát Pháp dùng hơi cay giải tán đám đông

cdv-anh-02

1 CĐV Anh bị bắt

cdv-anh-01

Gary Lineker đã gọi đây là nỗi nhục của nước Anh

Clip: Hooligan Anh, Nga choảng nhau tới tấp

Hết hiệp 1.

45' Bale khép lại hiệp 1 bằng cú sú nối nhanh từ đường chuyền bóng của đồng đội. Bóng đi không nguy hiểm và dễ dàng nằm gọn trong tay thủ môn Slovakia.

42' Thống kê thú vị: Gareth Bale là cầu thủ đầu tiên thuộc Vương quốc Anh ghi bàn bằng đá phạt trực tiếp ở vòng chung kết Euro. Bàn thắng đầu tiên của Bale trong màu áo xứ Wales được thực hiện cách đây 10 năm, trong trận đấu với chính Slovakia.

hamsik-12a

 

37' Hamsik gặp khó khăn trong việc dẫn dắt hàng tiền vệ Slovakia. Anh thường xuyên bị 2,3 cầu thủ Xứ Wales vây quanh, chặn nhanh các đường bóng có thể phát triển, khiến Hamsik gần như bế tắc. Trong khi đó, Weiss, người được hi vọng chia lửa cho Hamsik lại đang đá dưới sức mình.

35' Xứ Wales đang tấn công có nét hơn. Bóng trải đều ở hai biên rồi nhanh chóng được đưa vào trung lộ nơi các tiền đạo hoặc tiền vệ công làm tường, lập thành tam giác rồi áp sát khung thành đối thủ.

31' Srktel vung cùi chỏ nện thẳng vào mặt Jonny Williams. Trọng tài không có phản ứng gì dù đứng quan sát rất gần.

30' Hrosovsky vào bóng nguy hiểm với Jonny Williams. Nếu trọng tài cương quyết, đó có thể là một tấm thẻ đỏ thay vì thẻ vàng.

hamsik-08

 Trận quyết đấu của hai đội bóng lần đầu đá Euro

25' Xứ Wales và Slovakia ghi tổng cộng 13 bàn thắng trong hai lần gặp nhau gần đây.

20' Ramsey sút xa quyết đoán nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ thành Kozacik.

16' Bóng chạm tay Williams nhưng trọng tài không cho Slovakia hưởng 11m. Tình huống may mắn của hậu vệ Swansea City.

15' Wales đang kiểm soát bóng tốt hơn với 60% thời lượng thi đấu. Hàng tiền vệ Slovakia đang gặp vấn đề ở khả năng đánh chặn, kết nối. Họ để đối phương bắt bài khá dễ và khoảng cách giữa các tiền vệ tương đối xa nhau.

10' Vào... 1-0 cho Xứ Wales. Bale sút phạt ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng áo đỏ. Bàn thắng bằng sút phạt đầu tiên của Euro 2016.

hamsik-05

Bale sút phạt ghi bàn

hamsik-04

Tuyển Xứ Wales ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong lịch sử Euro

7' Trận đấu đang diễn ra trong thế đôi công. Hai đội đá mở, tấn công và không hề cho thấy tâm lý e dè, lo ngại.

3' Hamsik lừa bóng qua 4 cầu thủ Xứ Wales, sút bóng qua tay thủ môn Ward nhưng hậu vệ Davies kịp lui về phá bóng giải nguy. Một pha hỏng ăn đáng tiếc của Slovakia.

hamsik-01

 Hamsik tiếc nuối cơ hội quá tốt đầu trận

hamsik-02

Hamsik solo qua 4 cầu thủ Xứ Wales

hamsik-03

Ben Davies cứu nguy xuất thần

1' Cả hai đội đều chọn đá sơ đồ 4-2-3-1 với 1 tiền đạo cắm và 2 tiền đạo cánh đá linh hoạt. Bên phía Slovakia, chân chuyền quan trọng nhất là Hamsik, người đã có một trong những mùa giải xuất sắc nhất tại Serie A.

Trận đấu bắt đầu.

22h50: Đội hình ra sân

Wales: Ward, Chester, Ashley Williams, Davies, Gunter, Allen, Edwards, Ramsey, Taylor, Jonathan Williams, Bale

Dự bị: Hennessey, King, Robson-Kanu, George Williams, Richards, Ledley, Cotterill, Vokes, Collins, Vaughan, Church, Fon Williams

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Svento, Kucka, Hrosovsky, Hamsik, Mak, Duris, Weiss

Dự bị: Mucha, Gyomber, Gregus, Duda, Sestak, Stoch, Nemec, Skriniar, Hubocan, Salata, Pecovsky, Novota

bale-05

Xứ Wales khởi động

bale-04

Bale là ngôi sao được quan tâm nhất

Trong 5 trận đấu gần nhất mà Gareth Bale ghi bàn cho Xứ Wales, đội bóng của anh toàn thắng. Tất cả đều diễn ra ở vòng loại Euro 2016. Đó chỉ là một thống kê đơn giản cho thấy mức độ phụ thuộc của Xứ Wales vào ngôi sao sáng của Real Madrid.

Tất nhiên, cổ động viên có lý khi cho rằng nếu Bale đã giúp Real Madrid vô địch Champions League, giúp Zidane có chiếc cúp vô địch đầu tiên trong sự nghiệp chỉ sau 5 tháng cầm quân thì việc Xứ Wales vào tới... chung kết có gì là khó tưởng tượng.

bale-03

Hamsik tự tin vào chiến thắng của đội nhà

bale-02

Gareth Bale cùng đồng đội vui vẻ trước trận đấu

bale-01

Bale vẫy tay chào khán giả

Slovakia, về lý thuyết, cũng là đối thủ vừa tầm với Xứ Wales. Họ cũng lần đầu tiên tham dự Euro dù đã từng có mặt tại World Cup. Marek Hamsik là trái tim của Slovakia. Sẽ là cuộc chạm trán thú vị khi Hamsik tìm cách vô hiệu hóa Gareth Bale.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Bình luận
vtcnews.vn