Trực tiếp Euro 2016: Tây Ban Nha vs CH Séc

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2016 19:00:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu Tây Ban Nha vs CH Séc trong khuôn khổ bảng D Euro 2016.

 * VTC News tiếp sóng trực tiếp Tây Ban Nha vs CH Séc từ 20h ngày 13/6

* Ấn F5 để cập nhật trực tiếp clip, diễn biến trận đấu

Hết giờ. Tây Ban Nha giành 3 điểm quan trọng. Lâu lắm rồi, Tây Ban Nha mới giành chiến thắng ở trận mở màn một giải đấu lớn.

90+1' Không vào... De Gea đấm bay cú sút căng như kẻ chỉ của một cầu thủ CH Séc.

86' Vào... 1-0 cho Tây Ban Nha. Pique đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Iniesta là người kiến tạo bằng cú bấm bóng vừa đủ tầm cho trung vệ Barca. Đáng chú ý, hai cầu thủ xuất hiện trong vòng cấm CH Séc ở pha bóng này là Pique và Ramos. Nét thay đổi độc đáo trong chiến thuật đã giúp Tây Ban Nha tạo ra bất ngờ.

pique-01

 Pique ghi bàn thắng cho Tây Ban Nha

81' Pedro, con bài chiến thuật cuối cùng của Del Bosque, vào sân thay Nolito.

78' 11 cầu thủ CH Séc đã lùi về phần sân nhà. Để xuyên thủng hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp thế này, bên cạnh sự xuất sắc của các chân sút, còn cần thật nhiều may mắn nữa.

75' Aduriz tung người vô lê, bóng chệch cột dọc.

taybannha-sec-18

David Silva tiếc nuối

taybannha-sec-17

Aduriz là cầu thủ già nhất ra sân ở Euro: 35 tuổi 122 ngày

73' David Silva thử may mắn bằng cú sút từ xa, bóng vẫn thiếu chính xác để làm khổ Petr Cech.

63' Fabregas phá bóng ngay trước mũi giày Tomas Sivok. Cú rướn người vừa đủ của Fabregas đã cứu nguy cho Tây Ban Nha.

61' Morata rời sân. Aduriz là tiền đạo mới của Tây Ban Nha trong 30 phút cuối trận. Aduriz năm nay đã 35 tuổi.

56' CH Séc bùng nổ trong 5 phút. Họ chứng tỏ tham vọng làm nên điều bất ngờ nếu cơ hội đến. Hubnik xoài người đệm bóng vào góc xa cầu môn De Gea. Bóng đá thiếu lực nên De Gea dễ dàng bắt gọn.

52' Cuộc chiến ở Toulouse rõ ràng là trận đấu kinh điển của 2 trường phái phòng ngự- tấn công. CH Séc chưa bao giờ mạnh ở khả năng bảo vệ khung thành, thậm chí, họ còn để thủng lưới 18 bàn ở vòng loại. Song nếu cả đội cùng lăn xả, chơi bằng sự tập trung cao độ thì CH Séc lại đang cầm chân được Cơn cuồng phong đỏ Tây Ban Nha.

taybannha-sec-16

 Cech làm nản lòng mọi cầu thủ Tây Ban Nha

50' Tây Ban Nha thực hiện 378 đường chuyền trong hiệp 1, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tại Euro 2016.

47' Petr Cech đang phải chơi với 100% sự tập trung. Tây Ban Nha có rất nhiều phương án tiếp cận vòng 16m50, cùng với đó là những cú sút khó lường.

46' Bóng vừa chạm cột dọc khung thành Petr Cech. Hubnik, trong nỗ lực phá bóng, suýt nữa đốt lưới nhà.

Hết hiệp 1

44' Nacid thử tài De Gea với cú sút xa từ cự li 25m. Cơ hội đáng kể đầu tiên của CH Séc trong hiệp 1.

taybannha-sec-11

De Gea giữ sạch lưới Tây Ban Nha trong hiệp 1

41' David Silva dứt điểm góc hẹp nhưng Petr Cech đọc tình huống rất nhanh, lao ra khép góc.

38' Tây Ban Nha có liên tiếp 2 tình huống nguy hiểm trước cầu môn CH Séc. Các hậu vệ áo trắng lăn xả, dùng số đông để bù lấp vào sự thua kém về kỹ thuật. Petr Cech cũng đang chơi cực kỳ xuất sắc, chặn đứng các pha dứt điểm nguy hiểm của đối phương.

33' Khi Euro 2016 mở rộng thành 24 đội thì cửa vào tứ kết vẫn mở cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Thống kê cho thấy, một đội bóng hòa cả 3 trận 0-0, cũng có đến 87% cơ hội vào vòng 16 đội mạnh nhất.

taybannha-sec-14

CH Séc phòng ngự với số đông

30' Tây Ban Nha đang kiểm soát 66% thời lượng giữ bóng. Tốc độ trận đấu chậm khi CH Séc quyết định chơi phòng thủ toàn diện với mục tiêu rõ ràng là giành 1 điểm.

27' Không vào... Morata xử lý bóng đỉnh cao, làm động tác giả khiến hậu vệ CH Séc lỡ đà, rồi sút chéo góc buộc Petr Cech phải trổ tài.

23' Darida và Plasil đang làm tốt nhiệm vụ ở khu giữa sân. Họ kiềm chế các tiền vệ chơi kỹ thuật của Tây Ban Nha, bít chặt không gian trước cầu môn Petr Cech.

20' Tây Ban Nha đang đá tương đối bình tĩnh. Họ quá quen với cách phòng ngự số đông của đối thủ. Tây Ban Nha sẽ chơi đủng đỉnh, cầm bóng nhiều, chuyền nhịp nhàng, chờ cho CH Séc để lộ sơ hở.

taybannha-sec-10

David Silva có trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐTQG

taybannha-sec-07

Morata va chạm với trọng tài biên

15' Không vào... David Silva thoát xuống nách trung vệ và hậu vệ cánh CH Séc, chuyền ngược lại cho Morata dứt điểm cận thành. May cho CH Séc, Cech đã phán đoán vị trí chuẩn xác.

11' Morata và Nolito, hai tiền đạo Tây Ban Nha đang đá chính lúc này, đều không được đánh giá cao. So về mức độ "sát thủ", họ kém xa Torres, người luôn biết tỏa sáng ở những trận đấu lớn.

8' Morata dứt điểm trúng tay Petr Cech. Trọng tài căng cờ báo việt vị. Một pha bóng diễn ra rất nhanh và hàng thủ CH Séc cũng dâng lên kịp thời, đưa tiền đạo Tây Ban Nha vào thế việt vị.

5' HLV Del Bosque e ngại lối đá phối hợp nhỏ của CH Séc. Chính vì thế, việc để CH Séc có 2 cú đá phạt góc trong 3 phút là điều mà HLV Tây Ban Nha không hài lòng chút nào.

taybannha-sec-07

Tây Ban Nha đang có phong độ rất tốt gần đây

3' Rosicky đá 19 phút ở Arsenal mùa này song vẫn được tin tưởng trao băng đội trưởng CH Séc. Lối chơi của CH Séc sẽ nhắm nhiều đến cái đầu của Necid, tiền đạo cao tới 1m90.

1' Sergio Ramos, trong buổi họp báo trước trận, đã khảng khái nói rằng cả đội tuyển Tây Ban Nha đang ở đây, bên cạnh De Gea. De Gea được ủng hộ tuyệt đối từ HLV trưởng Vicente Del Bosque đến tất cả các đồng đội.

Trận đấu bắt đầu

19h45: Phong độ của Tây Ban Nha ở Euro từ năm 2008: WWWWWWDWWWWW (Thắng 11, hòa 1). Tây Ban Nha trong 2 mùa Euro ghi được 24 bàn, giữ sạch lưới 8 trận.

taybannha-sec-06

Petr Cech

taybannha-sec-05

De Gea bắt chính bất chấp scandal môi giới mại dâm vừa được công bố

19h20: Đội hình ra sân

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Ramos, Pique, Alba; Busquets; Silva, Cesc, Iniesta, Nolito; Morata

CH Séc: Cech; Kaderabek, Sivok, Hubnik, Limbersky; Plasil, Darida; Gebre Selassie, Rosicky, Krejci; Necid

taybannha-sec-04

 ĐT Séc đến sân

Cựu tuyển thủ quốc gia Quốc Vượng đã dự đoán khá sốc về tương lai của Tây Ban Nha tại Euro 2016. 

“Tôi đánh giá Tây Ban Nha năm nay còn yếu hơn cả World Cup 2014. Nên tôi dự đoán đội bóng này cũng khó qua vòng bảng. Có 2 lý do, thứ nhất, sau chu kỳ thành công thì Tây Ban Nha đang đi xuống, đây là quy luật tự nhiên.

Thứ 2, xương sống của ĐT Tây Ban Nha ở những giải đấu thành công trước không còn. Xavi mới là trái tim của tiki-taka chứ không phải Iniesta. Xavi nghỉ thì lối chơi của Tây Ban Nha lập tức bị ảnh hưởng.

taybannha-sec-03

CĐV Tây Ban Nha trên khán đài

taybannha-sec-02

 

taybannha-sec-01

 

Tây Ban Nha bây giờ là sự pha trộn và không còn chiều sâu. Trước đây, 2 đội hình của Tây Ban Nha gần như tương đương thì nay những cầu thủ trẻ như Morata cũng còn được đá chính”- Quốc Vượng phân tích.

Quả thật, so với 4 năm trước, lúc Tây Ban Nha lên ngôi tại Kiev (Ukraine), đội hình của HLV Del Bosque đã có nhiều biến chuyển. Nhìn vào danh sách mang đến Pháp lần này của Tây Ban Nha, không còn xuất hiện Arbeloa, Xavi, Xabi Alonso, Torres hay Juan Mata, những người đã chơi trận chung kết với Italia cách đây 4 năm.

Một trong những lí do khiến diện mạo của Tây Ban Nha thay đổi là vì lối chơi tiki-taqua với sơ đồ 4-6-0 của họ dường như đã quá quen thuộc với nhiều đối thủ. Thất bại tại World Cup 2014 là minh chứng rõ nét nhất.

Tuy vậy, Tây Ban Nha vẫn còn đó vị thế của một nhà vô địch. Bởi trong thời gian gần đây, các đội bóng của họ đã, đang thay phiên nhau thống trị làng bóng đá châu Âu, như trận chung kết "nội chiến Madrid" giữa Real và Atletico ở Champions League, hay Sevilla 3 lần liên tiếp vô địch Europa League. Các cầu thủ Tây Ban Nha cũng đang có phong độ chói sáng ở vài CLB hàng đầu châu Âu như Hector Bellerin (Arsenal) hay Morata (Juventus).

Chính vì lí do trên, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn CH Séc, đội bóng vốn chỉ có duy nhất thủ thành Petr Cech là điểm tựa tinh thần.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn