Trực tiếp Euro 2016: Iceland vs Hungary

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2016 22:00:00 +07:00

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Iceland vs Hungary trong khuôn khổ bảng F Euro 2016.

 * VTC News tường thuật trực tiếp trận Iceland vs Hungary từ 23h ngày 18/6

* Ấn F5 để cập nhật liên tục diễn biến, clip, hình ảnh trận đấu

* Xem trực tiếp trận đấu Iceland vs Hungary trên facebook tại đây

Hết giờ. Hungary có 4 điểm, tạm đứng đầu bảng F. Iceland có 2 điểm, và cần phải thắng Áo ở trận cuối để nắm chắc vé vào vòng 1/8.

90+3' Hậu vệ Hungary phạm lỗi ngay vạch vôi vòng 16m50. Iceland có cú đá phạt trực tiếp từ cự ly 16m. Hàng rào áo trắng tỉnh táo, giữ vững kết quả hòa 1-1.

90' Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

89' CĐV Hungary đốt pháo sáng ăn mừng. Sợ bị phạt, đội trưởng Dzsudzsak và ban huấn luyện Hungary đã ra dấu xin CĐV nhà bình tĩnh. UEFA chắc chắn sẽ phạt Hungary vì CĐV nước này gây rối trên khán đài từ đầu đến cuối trận.

88' Vào... 1-1. Hậu vệ Iceland phản lưới nhà. Nỗ lực của Hungary cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng. Họ gây sức ép đủ lớn khiến đối phương mắc sai lầm. Hậu vệ Saevarsson là người giúp Hungary cân bằng tỷ số.

iceland-hung-12

  Saevarsson vô tình phản lưới nhà

83' Hai đội thay người thứ 3. Nếu Iceland bổ sung chất kinh nghiệm thì Hungary tập trung vào những phương án tấn công bóng bổng.

80' Cuộc đua sức giữa Iceland và Hungary đang diễn ra quyết liệt. Phần thắng tạm nghiêng về phía đội bóng xứ băng đảo. Họ đá tập trung, lên bóng cầm chừng, vừa đủ để giảm sức ép chứ không tham lam tấn công bằng phần nhiều quân số.

73' Hungary chuyển sang đá 3-4-3. Đây là giai đoạn họ muốn gia tăng sức tấn công để hạ gục đối thủ. Khá nhiều bàn thắng ở Euro 2016 đến trong 10 phút cuối trận.

70' Hai sự thay đổi người bên phía Hungary: Bode, Nikolics vào sân thay Priskin, Stieber

65' Hallfredsson vào sân thay Aron Gunnarsson. 

63' Hungary đã cầm bóng tới 72% thời gian thi đấu. Vượt trội về thời gian sở hữu bóng nhưng lối đá, cách tiếp cận trận đấu của Hungary chưa tạo ra được chút bất ngờ nào cho đối thủ.

59' Thêm một tình huống phối hợp tam giác tuyệt hay của Iceland. Bóng được đẩy sang biên cho G.Sigurdsson tạt biên cho Sigthorsson đánh đầu.

53' Stieber bị Arnason đẩy ngã. Thật khó để trọng tài thổi phạt đền ở tình huống này vì tác động của Arnason tương đối nhẹ.

iceland-hung-11

 

50' Iceland chủ động được về mọi thứ, từ thế trận đến cách tổ chức phòng ngự, phản công. Hungary chưa có được cú sút chính xác nào kể từ đầu trận.

47' Thống kê cho thấy bàn thua ở hiệp 1 mới là lần đầu tiên Hungary để thủng lưới từ chấm 11m. Còn Sigurdsson ghi bàn thứ 5/7 bàn gần nhất cho Iceland bằng phạt đền.

Hết hiệp 1.

42' Hungary cần thay đổi trong hiệp 2. Đây là thế trận không có lợi cho họ bởi Iceland rất mạnh về thể lực, sẵn sàng cho những cuộc đấu tay đôi cần nhiều sức lực.

38' Vào... 1-0. G. Sigurdsson mở tỷ số cho Iceland. Tiền vệ này cũng thường xuyên là người được giao nhiệm vụ sút phạt tại Swansea.

iceland-hung-09g

Iceland 1-0 Hungary

iceland-hung-09f

Sigurdsson đánh bại Kiraly

iceland-hung-09e

Bàn thua có phần cay đắng của Hungary

37' Phạt đền. Trọng tài chính người Nga xác định thủ môn Kiraly phạm lỗi với tiền vệ Hungary. Một quyết định quá nặng.

35' Iceland chơi quyết đoán hơn, đẩy cao dần đội hình sang phần sân đối phương. 1 điểm có lẽ không phải điều mà đội bóng xứ băng đảo chờ đợi. Theo tính toán, đội đứng hạng 3 lọt được vào vòng 1/8 cần ít nhất 3 điểm.

iceland-hung-09c

 

30' Không vào. Kiraly cứu thua cho Hungary. Hậu vệ áo trắng để Gudmundsson tì người cướp bóng, đá sệt ở ngay vòng cấm. Thật may cho Hungary, kinh nghiệm của Kiraly đã chiến thắng.

iceland-hung-09d

 Kiraly cứu thua cho Hungary

25' Hungary có 68% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện số đường chuyền gấp 4 lần đối thủ.

20' Thủ môn Kiraly có lẽ là ngôi sao của bảng F ở lượt trận đầu tiên. Anh lập kỷ lục cầu thủ già nhất ra sân tại Euro và luôn mặc chiến quần dài đặc biệt.

iceland-hung-09a

Thủ môn Kiraly

15' Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Sự cẩn trọng khiến cả hai đội nhập cuộc thiên về phòng ngự, phản công.

12' BLV Quang Huy nhận xét khoảng cách giữa các nền bóng đá châu Âu đang xích lại gần nhau hơn.

8' Chưa có cú sút trúng đích nào về phía cầu môn đôi bên. Xu hướng ghi bàn của Euro năm nay rơi chủ yếu vào cuối hiệp 2.

iceland-hung-09b

 

4' Cách đây 5 năm, Hungary dễ dàng đánh bại Iceland với tỷ số 4-0. Thế nhưng cục diện sức mạnh của đôi bên hiện tại không còn chênh lệch như thế nữa. HLV Hungary thừa nhận: "Đối phó với Iceland khó không kém Bồ Đào Nha. Gặp Bồ Đào Nha, chúng ta biết là cần phải ngăn chặn Ronaldo. Nhưng Iceland không phụ thuộc vào cá nhân nào.

2' 3 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa Iceland vs Hungary có 14 bàn thắng được ghi, tính trung bình 4,7 bàn/trận.

1' Iceland giữ nguyên đội hình như trận gặp Bồ Đào Nha.

Trận đấu bắt đầu.

22h45: Một hàng dài cảnh sát chống bạo động đẩy nhóm cổ động viên Hungary quá khích về một góc khán đài. Tình hình có vẻ đã ổn định trở lại. Khu vực nhóm CĐV Hungary làm loạn chính là khu vực mà đám hooligan Nga đã lao sang đuổi đánh CĐV Anh thừa sống thiếu chết vài ngày trước.

iceland-hung-06

Cảnh sát chống bạo động dẹp loạn

iceland-hung-05

CĐV Hungary diễu hành tiến vào Velodrome

22h30: Máu tiếp tục đổ trên khán đài. Cảnh sát Pháp và CĐV Hungary xô xát dữ dội.

iceland-hung-03

Viên cảnh sát Pháp chảy máu mồm

iceland-hung-04

CĐV thấm máu trên trán

22h25: Lực lượng an ninh trên sân phải sử dụng hơi cay để lập lại trật tự trên khán đài. Một số cổ động viên Hungary đang gây náo loạn, hung hăng lao vào đánh lẫn nhau.

iceland-hung-02

Lực lượng an ninh dùng bình xịt hơi cay giải tán đám đông

iceland-hung-01

CĐV Hungary gây náo loạn trên khán đài

22h: Đội hình ra sân:

Hungary: Kiraly, Lovrencsics, Guzmics, Lang, Kadar, Gera, Nemeth, Nagy, Kleinheisler, Dzsudzsak, Szalai

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Sigurdsson, Arnason, Skulason, Gudmundsson, G. Sigurdsson, Gunnarsson, Bjarnason, Sigthorsso, Bodvarsson

Iceland gây ấn tượng mạnh trong ngày ra quân khi quả cảm cầm hòa Bồ Đào Nha 1-1. Đó là trận đấu Ronaldo dứt điểm rất nhiều nhưng không có tình huống nào thành bàn. 90 phút mà Ronaldo đã mỉa mai đối phương giống những đứa trẻ chết nhát chỉ chăm chăm phòng thủ thay vì chơi bóng.

Đáp lại, Iceland gọi Ronaldo là kẻ thua cuộc đau đớn, phiền toái và chỉ giỏi ăn vạ.

Từng đó thôi đã đủ cho thấy tính cách của đội bóng xứ băng-lửa. Dù nhỏ bé song Iceland hiện tại không dễ bị bắt nạt.

bodaonha-iceland-09

 

Đó cũng là tâm thế giúp Hungary giành chiến thắng đầu tiên trong lịch sử Euro. Bại tướng của họ là Áo, đội bóng xếp trong 10 đội bóng mạnh nhất thế giới lúc này. Công thức chiến thắng rất rõ ràng: Tự tin, biết mình biết người, tận dụng triệt để mọi cơ hội.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn