Trực tiếp Euro 2016: Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2016 19:24:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ bảng D Euro 2016.

* VTC News tiếp sóng trực tiếp Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ từ 20h ngày 12/6

* Ấn F5 để cập nhật trực tiếp clip, diễn biến trận đấu

Hết giờ. 1-0 là tỷ số cuối cùng, chiến thắng thuộc về Croatia. Thổ Nhĩ Kỳ chưa thoát được dớp thua ở trận mở màn Euro.

90' Trọng tài cho hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

89' Gordon Schildenfeld vào sân thay Rakitic.

82' Babacan lao ra khép góc hợp lý, cứu nguy cho Thổ Nhĩ Kỳ. Perisic tính toán lốp bóng nhưng thân hình hộ pháp của Babacan đã ngăn bóng bay vào lưới.

78' Bóng lại tìm đến xà ngang cầu môn Thổ Nhĩ Kỳ. Brozovic đang thiếu cái duyên để tìm cho riêng mình một bàn thắng.

75' Trọng tài có lẽ yêu cầu Corluka phải kiểm tra kỹ lại vết thương. Máu vẫn chảy và hậu vệ này ra vào sân tới 3 lần để bác sỹ chăm sóc.

70' Perisic đánh đầu trúng xà ngang khung thành Thổ Nhĩ Kỳ. Anh chỉ cách vạch vôi có chưa đầy 5m. May mắn rõ ràng muốn tiếp tục thử thách Croatia.

62' Croatia càng đá càng mượt mà. Thổ Nhĩ Kỳ chưa tìm ra cách để giành lại thế trận. Thổ Nhĩ Kỳ thiếu nhạc trưởng lẫn một ý tưởng tấn công sáng tạo để tạo ra biến chuyển trên bảng tỷ số.

56' Modric quán xuyến rất tốt khu vực vòng tròn trung tâm. Từ đây, bóng được Croatia luân chuyển nhịp nhàng ra biên hoặc phối hợp ngắn trước mặt hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ.

turan

Turan gây thất vọng trước khi bị thay ra

perisic

Perisic, cầu thủ đá rất hay bên phía Croatia

54' Không vào... Srna đá ra ngoài khi trước mặt là khung thành trống. Thật khó tin hậu vệ đội trưởng Croatia lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đến vậy.

51' Rakitic đi bóng xộc thẳng vào trung lộ hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ buộc hậu vệ áo đỏ phải phạm lỗi. Srna sau đó sút phạt trúng xà ngang khung thành đối phương.

48' Gareth Bale ngợi khen bàn thắng tuyệt đẹp của Modric.

bale

 Bale thể hiện cảm xúc trên Twitter

46' Sen vào thay Ozyakup. Đây là sự thay đổi người đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hết hiệp 1.

44' Croatia kiên trì đá lật cánh đánh đầu, để rồi khi đối thủ không ngờ tới, họ tung ra đòn sát thủ. Cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo của hai HLV trưởng Terim và Ante Cacic hứa hẹn còn nhiều bất ngờ.

41' Vào... 1-0... Modric ghi bàn. Khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao sáng nhất sân Công viên các hoàng tử. Cú duỗi mu bắt vô lê vẽ lên không trung một đường cong hoàn mỹ, ấn trái bóng xuống đất rồi bay vào khung thành.

croatia-tnk9b

Niềm vui của Modric

croatia-tnk9a

Cú duỗi mu thiên tài

39' Biểu đồ nhiệt thi đấu của 2 đội.

croatia-tnk9

 

37' Mandzukic lần đầu tiên thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ. Anh sút bóng bị với và hơi thiếu lực.

32' Thời gian kiểm soát bóng cùng những chỉ số chuyên môn khác của hai đội là khá tương đồng.

30' Corluka chảy máu đầu. Cùi chỏ của Tosul giáng thẳng xuống đầu cầu thủ Croatia ở pha bật nhảy tranh chấp.

croatia-tnk10

 Corluka chảy máu đầu

croatia-tnk11

 

28' Không vào... Cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ bật cao đánh đầu trúng vị trí của thủ môn Subasic. Tufan là người chọn vị trí tốt nhất, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, tạo ra cơ hội ăn bàn đáng kể nhất kể từ đầu hiệp 1. Công nghệ Goal-line xác định bóng chưa qua vạch vôi.

23' Croatia bắt đầu dồn bóng vào cho tiền đạo phía trong bằng những đường tạt bổng. Xem ra, cách chơi này khó có hiệu quả vì hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ có chiều cao tốt và chơi đầu khá ổn.

21' Brozovic bật cao đánh đầu vọt xà ngang. Mandzukic đóng vai trò "chim mồi", hút sự chú ý của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ. Và Croatia có tình huống uy hiếp khung thành đối phương đáng kể thứ 2 kể từ đầu trận.

croatia-tnk7

 

croatia-tnk6

 

16' Sự lăn xả của Arda Turan là hình ảnh tiêu biểu cho lối đá Thổ Nhĩ Kỳ theo đuổi lúc này. Việc dùng sức liên tục ở những phút đầu trận đấu nằm hoàn toàn trong chiến thuật phá lối chơi mà Thổ Nhĩ Kỳ đeo đuổi. Họ hiểu rõ Croatia sẽ dùng kỹ thuật để tạo nên khác biệt. Và muốn đấu với các "nghệ sỹ", Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dùng các đấu sỹ mạnh mẽ nhất.

10' Thổ Nhĩ Kỳ mạnh dạn cầm bóng hơn. Thế trận, vì thế, cân bằng trở lại. Sự cẩn trọng yêu cầu cầu thủ hai đội đá tập trung hết sức.

croatia-tnk5

 David Moyes và Arsene Wenger có mặt trên khán đài sân Công viên các hoàng tủ

8' Tuyến tiền vệ của hai đội đang tranh chấp quyết liệt khu trung tuyến. Cả hai đều dùng 5 tiền vệ và coi đây là xương sống trong chiến thuật giành lợi thế ở trận đấu này.

4' Croatia tạm chiếm ưu thế bằng lối đá kỹ thuật với nhạc trưởng Modric chơi tinh tế, tận tâm. Phía trên hàng công, Mandzukic hứa hẹn là người sẽ kết thúc những mũi tấn công đa dạng mà đội bóng áo xanh thực hiện.

2' Thổ Nhĩ Kỳ đã thua cả 3 trận đấu khai màn Euro. Đó là điềm may mà Croatia có thể trông đợi. Ivan Rakitic là người có cơ hội ghi bàn đầu tiên với cú đá nối khéo léo, đủ tầm, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

1' 4 trong 5 trận gần đây nhất giữa 2 đội kết thúc với tỷ số hòa. Modric là ngôi sao sáng nhất bên phía Croatia trong khi Arda Turan là cầu thủ đáng chú ý nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Xét về độ nổi tiếng, Croatia đang có đội hình nhiều sao hơn với những ngôi sao đá chính tại La Liga, Serie A và Premier League.

7h30: Đội hình ra sân

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan, Gonul, Topal, Balta, Erkin, Tufan, Selcuk Inan, Ozyakup, Calhanoglu, Arda Turan, Tosun.

Croatia: Subasic, Srna, Corluka, Vida, Strinic, Modric, Badelj, Brozovic, Rakitic, Perisic, Mandzukic.

ukraine-duc

Modric từng có mặt trong ngày buồn tại Euro 2008

Trận tứ kết Euro 2008 giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là một trong những trận đấu kịch tính nhất lịch sử các kỳ Euro. Hai đội cầm hòa nhau 0-0 ở 90 phút, rồi Croatia ghi bàn ở phút 119, Thổ Nhĩ Kỳ gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 1. Để rồi Thổ Nhĩ Kỳ là đội may mắn hơn trên chấm phạt đền.

Modric là ngôi sao xuất hiện trong ngày buồn hôm đó. Hôm nay, anh tiếp tục dẫn dắt Croatia trong một thử thách mới, một con đường mới, chông gai hơn rất nhiều.

ukraine-duc-1

Croatia khởi động trước trận đấu

croatia-tnk2

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn hi vọng vào 1 chiến thắng đặc biệt trước Croatia

*Link sopcast EURO 2016 trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia

sop://broker.sopcast.com:3912/258922 (2000 Kbps) tiếng TBN

sop://broker.sopcast.com:3912/258923 (2000 Kbps) tiếng TBN

sop://broker.sopcast.com:3912/258924 (2000 Kbps) tiếng TBN

sop://broker.sopcast.com:3912/259509 (2000 Kbps) tiếng TBN

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn