Trực tiếp Euro 2016: Bồ Đào Nha vs Áo

Thể thaoChủ Nhật, 19/06/2016 01:06:00 +07:00

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Bồ Đào Nha vs Áo trong khuôn khổ bảng F Euro 2016.

* VTC News tường thuật trực tiếp trận Bồ Đào Nha vs Áo từ 2h ngày 19/6

* Ấn F5 để cập nhật liên tục diễn biến, clip, hình ảnh trận đấu

* Xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs Áo trên facebook tại đây

Hết giờ. 0-0 là kết quả cuối cùng. Bảng F, sau lượt trận thứ 2, mới chỉ biết Hungary ít nhất sẽ có vị trí thứ 3 bảng đấu này.

bxhf

 Bảng xếp hạng bảng F sau lượt thứ 2. Hungary đứng đầu, Iceland và Bồ Đào Nha chia nhau 2 vị trí tiếp theo, Áo vẫn có thể vào top 2 nếu thắng Iceland ở lượt cuối.

89' Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

84' Ronaldo đánh đầu tung lưới Almer. Lần này, anh bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

77' Phạt đền... Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính anh thực hiện quả phạt đền quý giá này nhưng bóng lại đập trúng cột dọc. Đây là lần đầu tiên Ronaldo đá hỏng 11m tại một giải đấu chính thức.

74' Pepe lùi về giải nguy cho khung thành của Rui Patricio.

70' Bồ Đào Nha bất bại trong cả 4 lần chạm trán Áo gần đây. Song Bồ Đào Nha mới chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất khi tham dự các giải đấu lớn. Thống kê này buộc HLV Fernando Santos phải điều chỉnh chiến thuật khẩn trương. Quaresma được cho ra nghỉ, thế chỗ anh là Joao Mario.

65' Bồ Đào Nha chuyền chính xác 85%, cao hơn khá nhiều so với đối thủ.

60' Áo dồn toàn lực phòng ngự. Đây là giai đoạn quan trọng trước khi các HLV đưa ra thay đổi về mặt nhân sự. Theo các chuyên gia bóng đá, xu hướng bóng đá hiện đại bây giờ đã hướng về những người kết thúc trận đấu thay vì chỉ tập trung vào danh sách ra sân. Tức là, mọi toan tính chiến thuật dựa trên 14 cái tên ra sân (tối đa) ngày hôm đó thay vì chỉ 11 người đá chính mà thôi.

bdn-ao-08

 

53' Almer vẫn chiến thắng Ronaldo. Theo thống kê, Ronaldo đã sút 92 lần về phía khung thành đối phương, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử Euro.

46' Ilsanker tung cú sút căng chìm khá hiểm hóc nhưng thủ thành Rui Patricio đã xuất sắc đổ người cản phá. Áo đã để thua ngày mở màn, khoảng cách của họ với ngôi đầu bảng là 4 điểm nên trận đấu này, Áo cần phải thắng.

bxh-1

 Bảng xếp hạng tạm thời của bảng F

Hết hiệp 1.

43' Ronaldo chạy khắp mặt sân. Anh di chuyển cần cù, kéo giãn hàng phòng thủ tuyển Áo nhằm tạo cho mình và đồng đội khoảng trống xâm nhập. Tiếc là tuyển Áo đọc vị nỗ lực này và đang thể hiện đúng đẳng cấp của đội bóng xếp thứ 10 thế giới.

bdn-ao-07

Vieirinha cứu nguy cho Bồ Đào Nha

39' Vieirinha đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi. Cú đá phạt của Alaba đưa bóng lượn vòng qua lượt chạy đà của cầu thủ 2 bên, còn thủ thành Bồ Đào Nha chôn chân tại chỗ.

38' BLV Quang Tùng cho rằng Bồ Đào Nha thiếu thể lực để chơi pressing theo ý muốn. Lối đá quá phụ thuộc vào Ronaldo bị bắt bài khá dễ do các vệ tinh quanh Ronaldo còn cách khá xa đẳng cấp của ngôi sao Real Madrid.

34' Bồ Đào Nha đã có 12 pha dứt điểm về phía khung thành Almer. Nếu xét về độ chăm chỉ sút, Bồ Đào Nha xứng đáng là đội dẫn đầu. Trong 2 phút liền, Ronaldo có 2 lần thử thách Almer.

30' Hậu vệ tuyển Áo bay người cản đường sút của Ronaldo. Còn nhớ, Ở trận hòa Iceland 1-1, Bồ Đào Nha dứt điểm tới 26 lần, nhưng chỉ có 9 lần trúng mục tiêu và vỏn vẹn 1 bàn thắng. Ronaldo dứt điểm tới 10 lần, trong đó, đúng 1 lần đưa bóng trúng đích, 6 lần dứt điểm bị các hậu vệ Iceland chặn đứng từ ngay vòng 16m50 và 3 lần khác thì hoàn toàn trật mục tiêu.

bdn-ao-05

Đối thủ hiểu rõ sự nguy hiểm của Ronaldo

28' Bóng đập cột dọc. Nani chưa thể có bàn thắng thứ 2 ở giải đấu này. May mắn thêm một lần nữa đứng cạnh người Áo.

23' Bồ Đào Nha càng đá càng hay. Tốc độ cùng sự cơ động của tuyến tiền vệ giúp họ bóp nghẹt hàng thủ đối phương. Chỉ cần cải thiện độ chính xác ở pha bóng cuối cùng, Bồ Đào Nha sẽ là đội có bàn thắng mở tỷ số.

20' Phút hiếm hoi Ronaldo thoát được sự kèm cặp của hậu vệ tuyển Áo. Anh đá nhanh bằng chân trái, bóng đi chệch cột dọc.

15' Gia đình Ronaldo đến sân Công viên các hoàng tử cổ vũ cho cầu thủ hay nhất hành tinh.

bdn-ao-06

 

12' Không vào. Nani tỉa bóng khéo léo vào góc xa khung thành, bóng bị thủ môn Almer chặn đứng. Almer tiếp tục bay người cản phá cú sút xa cực mạnh của Vieirinha. Thủ môn tuyển Áo phản xạ rất tốt, nhanh chóng giúp tuyển Áo tái lập thế trận cân bằng về mặt tâm lý.

bdn-ao-02

 

9' Bồ Đào Nha đá 2 tiền đạo, Ronaldo và Nani cùng chia lửa trước đối thủ có đẳng cấp rất cao, chơi chặt chẽ.

6' Áo 13 trận liền không thể giữ sạch lưới. Đó là cơ sở để người hâm mộ đặt niềm tin Ronaldo sẽ đi vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp.

3' Alaba tuyên bố Áo sẽ đá tấn công đẹp mắt thay vì phòng ngự như nhiều đối thủ vẫn lựa chọn. Họ giữ lời và Áo có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Harnik bật cao đánh đầu cận thành, bóng đi ra ngoài khung thành thật khó tin.

bdn-ao-03

 

1' Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thi đấu nhiều trận nhất với 128 lần khoác áo ĐTQG.

Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha: Patricio; Vierinha, Pepe, R.Carvalho, Guerreiro; Moutinho, Gomes, W.Carvalho; Nani, Quaresma, Ronaldo

Áo: Almer; Klein, Hinteregger, Prodl, Fuchs; Harnik, Baumgartlinger, Islanker, Alaba, Sabitzer; Arnautovic

Tình hình bảng F trở nên khá phức tạp khi Hungary cầm hòa Iceland 1-1. Hiện Hungary có 4 điểm, dẫn đầu bảng. Bồ Đào Nha có thể chiếm lấy vị trí này nếu thắng đậm Áo.

bo-dao-nha

 

So sánh lực lượng, Áo chắc chắn là một đối thủ "khó xơi" hơn nhiều so với Iceland, dành cho Cristiano Ronaldo và các đồng đội. Nếu Bồ Đào Nha không cải thiện được khâu dứt điểm ở trận này, họ chắc chắn phải nhận kết quả cay đắng sau 90 phút.

Cũng bởi hàng thủ của HLV Fernando Santos đang không mang lại sự an tâm cần thiết, khi mà họ để cho hàng công không mấy tên tuổi của Iceland dứt điểm cả 4 lần suốt 90 phút đều trúng mục tiêu và ghi được 1 bàn thắng.

Ở trận đầu hòa Iceland 1-1, các cầu thủ Bồ Đào Nha dứt điểm tới 26 lần, nhưng chỉ có 9 lần trúng mục tiêu và vỏn vẹn 1 bàn thắng. Với riêng mũi nhọn chủ lực Cris Ronaldo, siêu sao này sở hữu con số thống kê đáng xấu hổ, anh dứt điểm tới 10 lần, trong đó, đúng 1 lần đưa bóng trúng đích nhưng lại không quá hiểm để hạ gục thủ môn đối phương, còn lại, 6 lần dứt điểm bị các hậu vệ Iceland chặn đứng từ ngay vòng 16m50 và 3 lần khác thì hoàn toàn trật mục tiêu.

Thống kê:

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 10 lần trong lịch sử, với kết quả Bồ Đào Nha thắng 2, hòa 5 còn lại Áo thắng 3.

Trong 4 lần đụng độ gần nhất, có đến 3 lần kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Lần cuối cùng Bồ Đào Nha thua Áo (1-2) là vào tháng 11/1979, ở vòng loại EURO.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn