Trực tiếp: ĐT Việt Nam - ĐT Hong Kong

Thể thaoThứ Bảy, 06/09/2014 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Tái ngộ đối thủ Hong Kong sau đúng nửa năm, ĐT Việt Nam vẫn giữ được phong độ của đội bóng xếp cao hơn trên Bảng xếp hạng FIFA

(VTC News) - Tái ngộ đối thủ Hong Kong sau đúng nửa năm, ĐT Việt Nam vẫn giữ được phong độ của đội bóng xếp cao hơn trên Bảng xếp hạng FIFA.


Chỉ đúng 3 phút sau giờ khai cuộc, ĐT Việt Nam đã có bàn mở tỷ số do công của Hải Anh. Bàn thắng có phần may mắn của chân sút Đồng Nai giúp các học trò của HLV Miura chơi thong dong trong phần lớn thời gian thi đấu.
Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Hải Anh hoàn tất cú đúp sau đường phạt góc của cầu thủ vào thay người Thành Lương. Bàn gỡ trên chấm 11m của Hong Kong là không đủ để đội khách có 1 trận hòa, bởi chỉ ít phút sau đó, Công Vinh đã tái lập cách biệt 2 bàn cho chúng ta.
ĐT Việt Nam có một trận đấu khá dễ dàng 
Đội hình thi đấu
ĐT Việt Nam: Vĩnh Lợi; Văn Long, Phước Tứ, Ngọc Hải, Văn Biển; Minh Châu, Tấn Tài, Văn Quyết, Thanh Trung; Công Vinh, Hải Anh.

ĐT Hong Kong: Hung Fai; Chi Ho, Wisdom, Huang Yang, Siu Ki, Wai Lim, Ka Wai,  Kwan Yee, Kin Fung,  Wai Ho, Chung Pang.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về ĐT Việt Nam

90' Văn Quyết nhả bóng đẹp mắt cho Hoàng Thịnh băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

87' Ju Yingzhi vừa có cú sút phạt khá nguy hiểm. Tuy nhiên, bóng chỉ khiến thủ môn Vĩnh Lợi giật mình bởi nó đi sát xà ngang và đi ra ngoài.

78' Một pha phối hợp khá hay của ĐT Việt Nam. Thành Lương đi bóng, rồi nhả lại cho Vũ Phong dứt điểm nhanh. Bóng đi chệch cột dọc.

76' Sự thay đổi người cuối cùng của ĐT Việt Nam. Hòang Thịnh vào thay Minh Châu.

71' Thành Lương đi bóng lắt léo trong vòng cấm Hong Kong. Anh đi qua 2 cầu thủ áo trắng, rồi sút nhanh bằng chân trái. Tiếc là bóng đi trúng vị trí của Hung Fai.

69' Anh Đức vào thay Hải Anh. Đây là sự thay đổi thứ 5 của HLV Miura.

66' VÀO!!! Cuối cùng Công Vinh cũng có bàn thắng. Văn Biển tạt bóng chạm chân hậu vệ Hong Kong, bay bổng qua tẩm cản phá của thủ môn Hung Fai. Ở phía trong, Công Vinh không gặp bất cứ sự cản phá nào, dễ dàng đánh đầu từ cự ly 1m.
60' Pha xử lý đẳng cấp của Thành Lương. Anh cầm bóng tự tin bên cánh phải, rồi bất ngờ tung cú sút chìm vào góc gần, buộc Hung Fai vất vả cản phá.

57' VÀO!!! ĐT Hong Kong được hưởng quả phạt đền sau tình huống hậu vệ Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm. Wai Ho không mắc sai lầm nào, và có bàn rút ngắn.

52' VÀO!!! Tiếp tục là Hải Anh lập công, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam. Tiền đạo của Đồng Nai tận dụng thành công đường phạt góc của Thành Lương để có cú đúp cho riêng mình.
46' Hiệp 2 bắt đầu, ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi người. Thành Lương vào sân thay cho Thanh Trung, Huy Cường vào thay cho Ngọc Hải.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0

41' Không vào! Tiếp tục là Công Vinh. Tình huống chọn điểm rơi tốt của tiền đạo xứ Nghệ giúp anh có cú bật nhảy và dứt điểm bằng đầu khá hiểm. Tuy nhiên, thủ thành Hung Fai vẫn đứng vững.

39' Văn Biển quan sát rất nhanh rồi tạt bóng vào trong cấm từ cánh trái. Cú băng vào của một cầu thủ áo đỏ là rất tốt, nhưng vẫn không kịp để tung ra cú dứt điểm.

37' Cầu thủ vừa vào sân Đình Hoàng gặp chấn thương, và phải rời sân, nhường chỗ cho Vũ Phong. Một sự thay đổi khá hy hữu.

30' Tốc độ trận đấu vẫn chưa được đẩy lên cao. Dường như cái nóng hơn 30 độ C tại Hải Phòng đang khiến cầu thủ hai đội cảm thấy mệt mỏi.
ĐT Việt Nam có bàn mở tỷ số từ rất sớm 
27' Bóng chạm cột dọc! Từ ngoài vòng cấm, Công Vinh sửa bóng rất nhanh bằng chân phải. Bóng đi xoáy vào góc xa, nhưng lại chạm đúng cột dọc.

25' Xuất phát từ pha phạt góc bên cánh phải, một cầu thủ áo đỏ băng vào đánh đầu cận thành. Tiếc là chúng ta đã không có bàn thắng thứ hai.

20' Công Vinh nhận đường chọc khe tuyệt đẹp của đồng đội, và thoát xuống khá thoáng bên cánh trái. Tiếc là CV9 lại hơi chậm khi xử lý và để hậu vệ áo trắng phá bóng.

15' ĐT Việt Nam có sự thay đổi bất đắc dĩ. Đình Hoàng vào thay Văn Long.

10' Dù ĐT Việt Nam có bàn mở tỷ số sớm, nhưng tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm. Ít có những tình huống nguy hiểm được tạo ra.

3' VÀO!!! Tỷ số bất ngờ được mở cho ĐT Việt Nam. Pha phá bóng lên không tốt của hậu vệ Hong Kong đã trúng chân Hải Anh, bật ngược lại, khiến thủ môn Hung Fai không kịp trở tay.
17h: Trận đấu bắt đầu
16h45: Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, và hiện là HLV trưởng ĐT Indonesia Alfred Riedl xuất hiện trên khán đài sân Lạch Tray
Sau trận ra quân thắng lợi đậm đà trước Myanmar với tỷ số 6-0, HLV trưởng Miura sẽ có cơ hội đọ sức cùng đối thủ mạnh hơn đến từ châu Á, ĐT Hong Kong.
Đây là đối thủ mà chúng ta đã từng đọ sức ở vòng loại Asian Cup 2015. Tại trận lượt đi, chúng ta để thua 0-1, trước khi thắng lại 3-1 tại sân nhà.
Dù chỉ là 1 trận giao hữu nhưng HLV Miura rất coi trọng cuộc so tài này. Thầy Nhật muốn rà soát lại lực lượng, trước khi bước vào giai đoạn quyết định chuẩn bị cho vòng chung kết AFF Cup diễn ra vào cuối năm.
Trợ lý Đặng Phương Nam 
Phát biểu trước trận

- Trợ lý Đặng Phương Nam: 

“Trong thời gian vừa qua, các cầu thủ đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cả về thể lực lẫn kỹ- chiến thuật. BHL đã đặt ra những yêu cầu rất cao trong các bài tập và điều rất vui mừng là mọi vị trí đều nỗ lực thể hiện tốt vai trò của mình. Trận đấu chiều mai gặp Hong Kong có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển hướng tới AFF Suzuki Cup 2014. 

Đây là cơ hội để HLV trưởng Toshiya Miura kiểm nghiệm những thành quả được trong quãng thời gian luyện quân vừa qua. Bản thân tôi cũng đặt rất nhiều kỳ vọng đội tuyển sẽ thể hiện được một lối chơi mới, một sức sống mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Toshiya Miura. Chúng tôi sẽ cố gắng cống hiến một trận đấu đẹp cho khán giả hâm mộ Hải Phòng nói riêng và khán giả hâm mộ cả nước nói chung”.

- HLV trưởng Kim Pan Gon:

“Trong 2 lần thi đấu với ĐT Việt Nam tại Vòng loại Asian Cup 2015, chúng giành chiến thắng 1-0 ở sân nhà và để thua 1-3 trên sân khách. Qua 2 trận đấu này, tôi đánh giá Việt Nam là một đội bóng mạnh, có lối chơi đậm chất kỹ thuật và máu lửa. Đó là lý do chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi tiếp tục được thử sức với ĐT Việt Nam. Qua trận đấu này, chúng tôi hy vọng có thêm những tích luỹ quý báu để hướng tới những mục tiêu mới.

Trong quá trình chuẩn bị sang Việt Nam thi đấu giao hữu, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm theo dõi của khán giả Hong Kong. Chắc chắn họ đang chờ đợi chúng tôi sẽ có màn trình diễn tốt trong trận đấu với ĐT Việt Nam chiều mai. Vì vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể giành chiến thắng và mang về niềm vui cho khán giả quê nhà”.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn