Trực tiếp: Derby vùng Đông Bắc sau 2 thập kỷ

Thể thaoThứ Bảy, 15/03/2014 02:08:00 +07:00

(VTC News) – VTC News đang trực tiếp trận Derby vùng Đông Bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng trên sân Cẩm Phả thuộc vòng 8 V-League 2014.

(VTC News) – 16h, VTC News tiếp sóng trực tiếp trận Derby vùng Đông Bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng trên sân Cẩm Phả thuộc vòng 8 V-League 2014.


90+7: HẾT GIỜ

90+6':
CĐV đội chủ nhà đang đếm ngược để trận đấu kết thúc. Một trận đấu đáng quên của đội chủ nhà.
 
90+5':
Thể lực của đội chủ nhà đã bị bào mòn và họ không thể đưa ra được những tình huống dứt điểm có lực.

86':
Tốc độ trận đấu giảm xuống đáng kể khi Hải Phòng chủ động chơi chậm và phòng ngự chặt. Trong khi đó nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của đội chủ nhà chỉ là những tình huống chuyển hỏng, rất thiếu cảm giác.

75': THÀNH THẮNG ĐANG CHƠI XUẤT THẦN.
Liên tục hai pha dứt điểm ở cự ly gần của Minh Tuấn và đồng đội nhưng thủ thành của Hải Phòng đều phản xạ tuyệt vời, cứu thua.

72' KHÔNG VÀO...!!!!
Một pha kết thúc rất vô duyên của Đồng Đức Thắng. Tưởng rằng tỷ số được nâng lên 4-0 cho đội khách khi Quang Hải dốc bóng bên cánh trái rồi căng ngang như đặt cho Đức Thắng, nhưng tiền vệ mang áo 15 của đội khách lại sút bóng đi rất xa khung thành Quảng Ninh.

70':
Khán giả Quảng Ninh vẫn đang kiên nhẫn với đội chủ nhà. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy khán giả đất Mỏ rời sân. Các cầu thủ đội chủ nhà vẫn có những pha phối hợp nhuần nhuyễn ở giữa sân nhưng khi tiếp cận khung thành đội khách lại không có được sự chính xác.
 
61': VÀO!!! Tỷ số là 3-0 cho Hải Phòng.
Từ một pha phản công nhanh, Quang Hải chuyền bóng cho Hồ Văn Thuận băng xuống bên cánh trái. Tiền vệ nhỏ con của đội khách đi bóng vài nhịp rồi kết thúc quyết đoán, nâng tỷ số lên 3-0.
 
60':
Không khí trên sân Cẩm Phả đã lắng xuống rất nhiều khi đội nhà đang bị dẫn trước 2-0. Các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa dưới sân thi đấu có phần nôn nóng và có rất nhiều đường chuyền hỏng.
 
55': KHÔNG ĐƯỢC.
Một cầu thủ đội chủ nhà quyết định tung ra một cú sút xa từ cự ly khoảng 25m. Bóng đi có lực nhưng không đủ độ hiểm để đánh bại thủ thành Thanh Thắng của đội khách.
 
54':
Thêm một cơ hội nữa cho Uche nhưng tiền đạo người Nigeria tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên của mình khi đánh đầu chệch cột dọc sau đường chuyền của Vũ Minh Tuấn.
 
49':
Justice của Hải Phòng đang nằm bất tỉnh trên sân sau tình huống va chạm với Piter. Xe cứu thương đã được đưa thẳng vào sân. Rất may sau đó Justice đã tỉnh trở lại. Trung vệ của Hải Phòng bị choáng.

47': VÀO!!!
Uche mắc sai lầm với một đường chuyền ngang hỏng, tạo cơ hội cho Hải Phòng phản công và Lucas trong thế đối mặt với thủ thành Đăng Bình, lạnh lùng dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45+3: HẾT HIỆP 1
 
44':
HLV Dylan Kerr đang phải nín thở xem các học trò đấu. Sóng gió liên tục được tạo ra trước khung thành Hải Phòng và chỉ có may mắn, lưới khung thành đội bóng đất Cảng chưa bị rung lên.

39':
Piter vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với một cầu thủ Hải Phòng. Sau đó không lâu tới lượt Đồng Đức Thắng của Hải Phòng nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng trọng tài.


35': Liên tục những tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Thanh Thắng sau những tình huống phạt góc nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho đội chủ nhà. Một sức ép rất lớn trước khung thành Hải Phòng đang được Than Quảng Ninh tạo ra.

Tiền đạo Uche (xanh) bỏ lỡ nhiều cơ hội của đội chủ nhà (Ảnh: Quang Minh)

31': VẪN KHÔNG VÀO! Từ một pha tấn công trung lộ, Uche đối mặt với thủ môn Thanh Thắng và anh tung ra một cú dứt điểm cực mạnh. Thế nhưng, thủ thành Hải Phòng đã phản xạ xuất thần cứu thua cho đội khách.

23': NGUY HIỂM! Lucas vừa bị ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với hai cầu thủ đối phương nhưng không có phạt đền cho Hải Phòng.

18': KHÔNG VÀO!!!! Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà. Và cũng thật khó tin khi trung vệ Bật Hiếu lại sút vọt xà ở cự ly 1m so với khung thành Thanh Thắng của Hải Phòng. Trước đó, Anh Tuấn đã có tình huống căng ngang như đặt để cựu trung vệ Hải Phòng băng vào đối mặt với khung thành trống.

16': VÀO!!! Tỷ số đã được mở cho đội khách. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Đinh Tiến Thành lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu chính xác, tung lưới thủ thành Đăng Bình, mở tỷ số cho Hải Phòng.
 
15':
Thế trận trên sân có phần nhỉnh hơn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đây vẫn là một thế trận giằng co và hai đội ăn miếng trả miếng với những tình huống chuyền dài vào vòng cấm.
 
6': NGUY HIỂM... Lại là Uche thoát xuống sau một đường chuyền dài của đồng đội bên cánh phải. Lần này anh sút bóng quyết đoán, đưa bóng đi chéo góc khung thành Thanh Thắng của Hải Phòng. Tiếc là bóng lại chệch cột dọc.
 
3': Tiền đạo Uche của đội chủ nhà vừa có tình huống dứt điểm vọt xà ngang. Tuy nhiên các trọng tài xác định, trước đó, tiền đạo người Nigeria đã để bóng chạm tay sau đường chuyền nhanh của Hải Huy.
 
16h: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. Hải Phòng giao bóng trước.

Bên ngoài sân Cẩm Phả trước trận đấu (Ảnh: Quang Minh)

16h: Sân Cảm Phả với 10 nghìn chỗ ngồi không còn một chỗ trống. Không khí tại sân đấu này là vô cùng sôi động. Trước khi vào sân, các CĐV của đội bóng đất Mỏ đã có những cuộc diễu hành qua các tuyến phố ở TP Cẩm Phả.

------------------------------------------------


Ít ai biết rằng vùng Đông Bắc từng có một trận derby rất đáng chú ý trong quá khứ. Đó là cặp đấu của hai người hàng xóm Quảng Ninh và Hải Phòng. Thế nhưng đã 23 năm qua, hai đội bóng này chưa từng gặp lại nhau ở sân chơi cao nhất của giải quốc nội.

Năm 1991 sau giai đoạn 1 giải A1 Quốc gia, CLB Than Quảng Ninh đã giải tán và từ đó đến trước 2014, đội bóng đất Mỏ chỉ tồn tại dật dờ hoặc chỉ góp mặt ở sân chơi hạng Nhì, rồi hạng Nhất.

Than Quảng Ninh đang là ngựa ô ở V-League 2014 (Ảnh: VSI)

Mùa bóng này, khi góp mặt ở V-League, Than Quảng Ninh đang được ví như chú ngựa ô với vị trí thứ 2 BXH sau 7 vòng đấu. Đội chủ sân Cẩm Phả đã bất bại (thắng 4, hòa 2) trong 6 vòng đấu liên tiếp đã qua. Và chiều nay, tiếp Hải Phòng trên sân nhà, đoàn quân của HLV Đinh Cao Nghĩa quyết tâm đánh bại người hàng xóm.

Trước giờ đấu, HLV Đinh Cao Nghĩa tỏ ra thận trọng. Ông nói: “Hải Phòng là đội đã dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở V-League rồi, cầu thủ của họ có bản lĩnh, độ tinh quái. Hải Phòng có nhiều cầu thủ chất lượng, gặp Hải Phòng trong trận đấu này sẽ là khó cho cho chúng tôi”.

Dù vậy, ông Nghĩa vẫn tin rằng các học trò của mình sẽ vượt khó để có được một kết quả khả quan, duy trì vị trí thứ 2 trên BXH.

THÔNG TIN XUNG QUANH:

- Than Quảng Ninh: Thủ môn Tuấn Linh bị treo giò, thủ môn Đăng Bình bắt thay.

- Hải Phòng: Đội trưởng Minh Châu, tiền đạo Fagan bị treo giò.

- Rất tiếc khi Minh Châu không thể ra sân trong trận đấu này bởi đây là cuộc trở về quê hương của tiền vệ đội trưởng đội bóng đất Cảng. Minh Châu là người Quảng Ninh nhưng từ khi 13 tuổi, anh đã sang Hải Phòng để ăn tập ở đội trẻ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Than Quảng Ninh: Đăng Bình; Văn Việt, Bật Hiếu, Huy Cường, Xuân Hùng; Hải Huy, Piter, Minh Tuấn, Xuân Ngọc; Uche, Hoài Nam.

Hải Phòng: Thanh Thắng; Văn Phong, Văn Phú, Tiến Thành, Văn Học; Văn Hiếu, Justice, Văn Thuận, Đức Thắng, Đình Tùng; Lucas.

DỰ ĐOÁN: 2-1


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn