Video kết quả Croatia vs Nigeria, bảng D bóng đá World Cup 2018

World Cup 2018Chủ Nhật, 17/06/2018 07:06:00 +07:00

Video kết quả Croatia vs Nigeria bảng D World Cup 2018 từ 2h ngày 17/6 trên Báo điện tử VTC News.

Video highlight Croatia 2-0 Nigeria

90+5'

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: CROATIA 2-0 NIGERIA.

90+2'

Không vào! Cầu thủ Croatia chơi quá cá nhân khi dứt điểm ở một góc tương đối hẹp. Anh không đánh bại được thủ môn Nigeria.

85'

Nigeria kiểm soát bóng nhỉnh hơn trong hiệp 2 và có nhiều tình huống tấn công hơn. Tuy nhiên đội bóng châu Phi quá thiếu sự sáng tạo và không gây ra mối đe dọa đáng kể nào cho khung thành của Croatia.

77'

Không vào! Kelechi Iheanacho cố gắng xoay sở trong vòng cấm Croatia và tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên cú sút này lại rất thiếu chính xác.

71'

VÀO! MODRIC SÚT PHẠT ĐỀN THÀNH CÔNG.

Croatia 2-0 Nigeria.

croatia nigeria 16

 Modric ghi bàn cho Croatia từ chấm phạt đền.

70'

PHẠT ĐỀN.

Trọng tài cho Croatia hưởng phạt đền và rút thẻ vàng cho một cầu thủ của Nigeria.

65'

Trận đấu vẫn đang diễn ra rất tẻ nhạt. Nigeria dù đang ở thế phải rượt đuổi nhưng vẫn chưa có pha tấn công nào "ra hồn". Những pha đan bóng ngắn của đội bóng châu Phi khá vô nghĩa khi các vị trí di chuyển thiếu sáng tạo và đột biến.

60'

Giống như hiệp 1, Croatia vẫn chơi với nhịp độ chậm rãi. Họ chẳng có lý do gì để tăng tốc vào lúc này khi đang dẫn trước 1-0.

croatia nigeria world cup 15

 Mandzukic (17) thi đấu mờ nhạt từ đầu trận.

55'

Không vào! Croatia vừa có pha dàn xếp tấn công hay hiếm hoi từ đầu trận. Đáng tiếc cho đội bóng châu Âu là pha dứt điểm ở cự li gần lại đưa bóng đi ra ngoài.

50'

Croatia đáp trả bằng cú sút xa vọt xà ngang của Rakitic.

Nigeria có vẻ bắt đầu tăng tốc ở đầu hiệp 2. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đội bóng châu Phi đang ở thế bị dẫn trước và không thể đủng đỉnh cầm bóng như hiệp 1.

49'

Nguy hiểm! Victor Moses đột phá từ biên phải vào vòng cấm và tung ra cú sút nhằm vào góc gần không trúng khung thành.

46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU.

45+2'

HẾT HIỆP 1: CROATIA 1-0 NIGERIA.

croatia nigeria 14

 Thống kê hiệp 1 về tỉ lệ kiểm soát bóng, số pha dứt điểm, số pha dứt điểm trúng đích, số lần phạt góc, số pha phá bóng và số đường chuyền ngắn.

42'

Hai đội đều kiểm soát bóng khá thoải mái. Tuy nhiên vấn đề của cả Croatia và Nigeria là họ chưa có những pha di chuyển đội hình đủ tốt để gây xáo trộn hàng thủ đối phương, trong khi độ chính xác của các pha xử lý bóng cũng chưa đạt yêu cầu.

40'

Không vào! Kramaric đánh đầu vọt xà ngang. Khâu kèm người của hàng thủ Nigeria đang có vấn đề. Trong bàn mở tỉ số, Mandzukic bay người đánh đầu mà không bị cầu thủ nào của đối phương gây sức ép.

32'

VÀO! CROATIA MỞ TỈ SỐ.

Cú đánh đầu của Mandzukic đưa bóng đập chân hậu vệ Nigeria đi vào lưới.

Croatia 1-0 Nigeria.

etebo croatia nigeria 13

 Bàn thắng của Croatia có nhiều phần may mắn.

30'

Các cầu thủ tấn công của Croatia thi đấu khá rời rạc. Họ chưa có tình huống phối hợp có nét nào ngoài pha nhả bóng của Mandzukic cho Perisic sút xa. Với Kramaric và Perisic ở 2 biên, Croatia được kỳ vọng sẽ có nhiều đột biến hơn những gì đang diễn ra trên sân.

25'

Nigeria kiểm soát bóng ít hơn nhưng họ cũng không chơi phòng ngự phản công kiểu rình rập. Mỗi khi cướp được bóng, các cầu thủ của đội bóng châu Phi không vội vàng đưa bóng lên tuyến trên mà cố gắng kiểm soát bóng ở sân nhà.

alex iwobi 12

Trận đấu diễn ra với tốc độ rất chậm khi cả 2 đội đều tỏ ra thận trọng. 

20'

Thế chủ động nghiêng về Croatia nhiều hơn. Tuy nhiên đội bóng châu Âu không dâng đội hình lên quá cao để gây sức ép. 

16'

Đến lượt Andrej Kramaric uy hiếp khung thành Nigeria bằng cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

14'

Nguy hiểm! Cú dứt điểm đầu tiên của Croatia được thực hiện bởi Ivan Perisic. Cú sút rất căng nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành Nigeria.

10'

Những phút đầu trận diễn ra với nhịp độ khá chậm rãi. Cả Croatia và Nigeria đều chủ động cầm bóng nhiều từ sân nhà trước khi triển khai lên phía trên.

rakitic nigeria croatia 11

 Rakitic (số 7) cùng Modric sẽ là 2 nhân tố quan trọng nhất ở tuyến giữa của Croatia.

5'

Croatia là đội nhập cuộc tốt hơn. Đội bóng châu Âu có thể trông chờ vào hai tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới là Ivan Rakitic và Luka Modric để kiểm soát khu vực giữa sân. Cánh trái có vẻ là hướng tấn công chính của Croatia.

2h

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.

1h05
croatia nigeria 10

 Danh sách thi đấu Croatia vs Nigeria

1h
world cup 9

 Xếp hạng bảng D trước trận Croatia vs Nigeria

0h50

Trong danh sách đăng ký của đội tuyển Nigeria ở World Cup 2018 chỉ có 1 cầu thủ thi đấu trong nước là thủ môn Ikechukwu Ezenwa.

"Đại bàng xanh" có 7 cầu thủ đang chơi tại giải Ngoại Hạng Anh. Đó là Alex Iwobi (Arsenal), Leon Balogun (Brighton & Howe Albion), Kenneth Omeruo, Victor Moses (Chelsea), Kelechi Iheanacho, Wilfred Ndidi (Leicester City) và Oghenekaro Etebo (Stoke City - đã xuống hạng).

ezenwa 8

 Thủ môn Ezenwa khoác áo ĐTQG Nigeria từ năm 2015.

0h45

Alex Iwobi từng thi đấu cho các đội tuyển trẻ của Anh trước khi chọn đội tuyển quốc gia Nigeria. Tiền vệ của Arsenal có 19 lần ra sân, ghi 5 bàn cho "Đại bàng xanh". 

alex iwobi 7

Chú của Iwobi là huyền thoại bóng đá Nigeria Jay-Jay Okocha. 

0h30

Mario Mandzukic là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Croatia ở vòng loại với 5 pha lập công. Ở World Cup 2014, tiền đạo này cũng ghi được 2 bàn thắng, đều được thực hiện trong trận gặp Cameroon.

Trong mùa giải 2017/18, Mandzukic thi đấu 32 trận cho Juventus ở Serie A nhưng chỉ ghi được 5 bàn.

mandzukic 6

Mandzukic là tiền đạo số một của Croatia. 

0h

HLV Zlatko Dalic mới nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Croatia từ tháng 10 năm ngoái, trải qua 7 trận trên cương vị này trước World Cup 2018. Trước khi nhận nhiệm vụ ở ĐTQG, ông Dalic chỉ dẫn dắt một số CLB nhỏ ở Croatia và vài đội bóng khác ở Tây Á.

Tiền nhiệm của HLV Dalic là HLV Ante Cacic. Vốn không được lòng các CĐV, sau một số kết quả không tốt ở vòng loại World Cup 2018, ông Cacic bị sa thải.

zlatko dalic 5

 Kinh nghiệm và tài cầm quân của HLV Dalic là dấu hỏi lớn.

23h40

HLV Zlatko Dalic (Croatia):

"Chúng tôi có những cầu thủ giỏi, là nòng cốt ở các CLB lớn và cả những cầu thủ trẻ nữa, một sự kết hợp tốt giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Đúng là sự kỳ vọng rất lớn và chúng tôi cũng kỳ vọng vào chính bản thân mình còn nhiều hơn bất cứ ai. Tôi hi vọng thế hệ này có thể giành được những kết quả tốt và may mắn trên chặng đường dài. Chúng tôi rất tự tin và sẵn sàng mang đến thứ bóng đá chất lượng".

croatia world cup 4

Croatia thua Brazil 0-2 và thắng Senegal 2-1 trong loạt trận giao hữu trước thềm World Cup 2018. 

23h30

HLV Gernot Rohr (Nigeria):

"Nếu chúng tôi có thể làm chính xác như những gì mình có thể làm được, kiểm soát trận đấu và chơi thật quyết liệt, chúng tôi có thể chơi tốt.

Các cầu thủ của tôi có rất nhiều điều cần chứng tỏ và đây là một đấu trường lớn đối với họ, nhưng quan trọng là phải giữ được cảm xúc của họ trong tầm kiểm soát. Chúng tôi rất khiêm nhường nhưng cũng có hoài bão và nếu muốn vượt qua bảng đấu này, chúng tôi cần kết quả tốt trước Croatia."

nigeria 3

 Nigeria không thắng trận nào trong 3 trận đấu giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018. Họ hòa Congo 1-1, thua Anh 1-2 và thua Cộng Hòa Séc 0-1.

23h
croatia nigeria

 Thành tích của Croatia và Nigeria ở vòng loại

Điểm chung giữa Croatia và Nigeria là hai đội bóng này thường khởi đầu khá tệ trong ba kỳ World Cup gần nhất mà họ tham dự. Croatia thua trận ra quân của World Cup 2002, 2006 và 2014. Trong khi đó Nigeria chỉ khá hơn một chút khi giành một trận hòa, dù chẳng ghi được bàn nào ở cả ba lần xuất trận vào các năm 2002, 2010 và 2014.

Xét về tên tuổi, Croatia có phần nhỉnh hơn so với đối thủ. Đội bóng này sở hữu không ít ngôi sao đang chơi cho các CLB lớn của châu Âu, trong đó phải kể đến hàng tiền vệ với Luka Modric, Mateo Kovacic và Ivan Rakitic.

Chất lượng đội hình của Croatia là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên năng lực của vị HLV trưởng đội bóng này lại là dấu hỏi lớn. HLV Zlatko Dalic chỉ vừa được bổ nhiệm từ tháng 10 năm ngoái và dẫn dắt đội tuyển Croatia qua 5 trận đấu.

croatia

 Không phải gặp Brazil, Croatia có thể phá dớp toàn thua ở trận ra quân World Cup?

Tuy có thứ hạng FIFA thấp nhất trong các đội bảng D nhưng Nigeria vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng tấm vé đi tiếp với Croatia hay Iceland. "Đại bàng xanh" đang có lứa cầu thủ chất lượng, kết hợp giữa kinh nghiệm của những ngôi sao như John Obi Mikel và những tài năng trẻ như Alex Iwobi hay Kelechi Iheanacho. 

Thống kê

- Đây là lần đầu tiên Croatia và Nigeria chạm trán nhau trong một trận đấu quốc tế. Croatia mới 1 lần đối đầu với 1 đội bóng châu Phi vào năm 2014, thắng Cameroon 4-0. 

- Trong 4 lần dự World Cup, Croatia xếp hạng ba ở lần đầu tiên nhưng không vượt qua vòng bảng của 3 lần còn lại.

- Croatia thua cả 3 trận ra quân ở World Cup 2002, 2006 và 2014. Trong đó 2 lần gần nhất đều là những trận gặp Brazil.

- 4 trận đấu gần nhất của Croatia ở World Cup chứng kiến tới 4 thẻ đỏ (3 thẻ cho Croatia, 2 thẻ cho các đối thủ của họ).

- Đây là kỳ World Cup thứ sáu của Nigeria. Họ chỉ thắng 1 trong 12 trận gần nhất ở đấu trường này (hòa 3 trận, thua 8 trận).

- Giống như Croatia, Nigeria không thắng trong 3 trận ra quân của 3 kỳ World Cup gần nhất. Họ hòa Iran và thua Argentina 2 trận.

- Độ tuổi trung bình của Nigeria tính đến ngày khai mạc World Cup 2018 là 25 tuổi 336 ngày, trẻ nhất giải. 

Thông tin trận đấu

Thời gian: 2h ngày 17/6.

Địa điểm: SVĐ Kaliningrad, thành phố Kaliningrad.

Trọng tài: Sandro Ricchi (Brazil).

Đội hình dự kiến

Croatia: Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Domagoj Vida, Dejan Lovren, Ivan Strinic; Luka Modric, Ivan Rakitic; Ivan Perisic, Andrej Kramaric, Ante Rebic; Mario Mandzukic.

Nigeria: Francis Uzoho; Brian Idowu, Shehu Abdullahi, Kenneth Omeruo, William Troost-Ekong; Wilfred Ndidi, Oghenekaro Etebo, Victor Moses, Alex Iwobi, John Obi Mikel; Odion Ighalo.

Dự đoán: 2-1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn