Trực tiếp Chung kết Sing my song: Chàng trai chuyển giới có làm nên kỳ tích?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 22/01/2017 19:00:00 +07:00

Trực tiếp Chung kết Sing my song – Bài hát hay nhất phát sóng lúc 21h, ngày 22/1: Lê Thiện Hiếu, Cao Bá Hưng hay Hoàng Dũng sẽ đăng quang ngôi vị quán quân?

Đêm chung kết Sing my song diễn ra tối 22/1 là cuộc tranh tài của 9 thí sinh gồm Phạm Hồng Phước, Lê Thiện Hiếu, Ưng Đại Vệ, Trương Kiều Diễm, Thảo Nhi, Bùi Công Nam, Cao Bá Hưng, Phan Mạnh Quỳnh và Hoàng Dũng. 

Theo quy định của cuộc thi, 9 thí sinh này được chia thành 2 lượt đấu, lượt đầu tiên gồm 5 thí sinh và lượt 2 gồm 4 thí sinh. Hai thí sinh có lượng bình chọn cao nhất từ khán giả sẽ đến với lượt bình chọn của Hội đồng giám khảo chuyên môn. Trong 2 thí sinh, ai giành được số điểm cao nhất sẽ trở thành quán quân của cuộc thi Sing my song – Bài hát hay nhất mùa đầu tiên.

Lượt thi đấu đầu tiên gồm 5 thí sinh là Phạm Hồng Phước, Cao Bá Hưng, Phạm Công Nam, Lê Thiện Hiếu và Hoàng Dũng

Phạm Hồng Phước là thí sinh có phần trình diễn mở màn đêm chung kết Sing my song. Học trò của HLV Đức Trí chọn cách kể câu chuyện về chàng trai lúng túng tới mức nói lắp khi ngỏ lời yêu với cô gái mà anh thầm thương trộm nhớ.

Ca khúc Anh thích thích thích em của Phạm Hồng Phước có giai điệu tươi vui, dễ thương. Nam ca sĩ cũng khiến nhiều người bất ngờ khi khoe khả năng vũ đạo cùng vũ đoàn.

_MG_6994

Phạm Hồng Phước khoe vũ đạo trong đêm chung kết Sing my song

Video phần trình diễn của Phạm Hồng Phước

Tiếp sau Phạm Hồng Phước, thí sinh Bùi Công Nam khiến khán giả thú vị với ca khúc mang tên Trời ơi. Phần trình diễn của học trò HLV Nguyễn Hải Phong không được trọn vẹn khi anh bị hụt hơi và quên lời ở một vài đoạn. Nhạc sĩ Nguyễn Hà - thành viên của Hội đồng nghệ thuật rất thích thú với những ca từ mang đậm chất đời sống trong sáng tác của Bùi Công Nam.

_MG_7061

Bùi Công Nam dí dỏm với ca khúc Trời ơi

Video phần trình diễn của Bùi Công Nam

Chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu mang tới đêm chung kết Sing my song ca khúc mang đậm chất dân gian Tích tịch tình làng. Ca khúc được học trò của HLV Lê Minh Sơn lấy cảm hứng từ câu thơ trong sự tích Thạch Sanh.

_MG_7077

Lê Thiện Hiếu với Tích tịch tình làng

Phần trình diễn của Lê Thiện Hiếu nhận được sự hỗ trợ từ tiếng đàn guitar của HLV Lê Minh Sơn và nghệ sĩ kèn bóp Đức Duy. Chàng trai chuyển giới người Thái Nguyên cũng khiến nhiều người bất ngờ khi trổ tài chơi trống.

Video phần trình diễn của Lê Thiện Hiếu

Thí sinh Hoàng Dũng thể hiện ca khúc Yên bình với ca từ rất đẹp. Phần đầu bài hát, học trò của HLV Giáng Son vẽ nên bức tranh với cuộc sống bình yên trong quá khứ, đối lập với phần cuối của ca khúc là những ồn ào, vội vã trong cuộc sống hiện tại.

_MG_7135

Hoàng Dũng mang lên sân khấu Sing my song ca khúc có ca từ và giai điệu rất đẹp

Video phần trình diễn của Hoàng Dũng

Cao Bá Hưng là thí sinh khép lại phần thi của 5 thí sinh đầu tiên tại Sing my song. Cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát thể hiện ca khúc Có vấn đề với những ca từ rất thú vị. Hỗ trợ phần trình diễn của thí sinh 18 tuổi này là nhạc sĩ Đức Trí chơi đàn nguyệt, nghệ sĩ đàn paranưng Bảo Hiếu và nghệ sĩ sáo Khánh Tường.

_MG_7171

HLV Đức Trí hỗ trợ phần trình diễn của học trò cưng

Video phần trình diễn của Cao Bá Hưng

Kết thúc phần thi đầu tiên, Cao Bá Hưng là thí sinh nhận được sự bình chọn cao nhất từ phía khán giả. Anh đã chạm một tay vào ngôi vị quán quân Sing my song.

Tuy nhiên, chiến thắng của cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát chưa thực sự thuyết phục nhiều khán giả. Trên trang fanpage của cuộc thi, một số người nhận xét ca khúc mới học trò HLV Đức Trí nhạt, giọng hát của thí sinh này cũng không thực sự xuất sắc.

_MG_7269

Thày trò nhạc sĩ Đức Trí mừng chiến thắng

Lượt thi tiếp theo sẽ có 4 tác giả biểu diễn gồm Phan Mạnh Quỳnh, Kiều Diễm, Thảo Nhi và Ưng Đại Vệ. Thí sinh của HLV Giáng Son là người trình diễn mở màn với ca khúc Hỏi. So với Tự sự tuổi 25Hạt li ti trước đó, ca khúc mới của cô gái sinh năm 1992 có giai điệu dễ nghe hơn.

Phần trình diễn của Thảo Nhi nhận được sự đánh giá rất cao từ các giám khảo. Thậm chí, nhạc sĩ Đức Trí còn khẳng định, đây là thể hiện tốt nhất trong đêm chung kết.

_MG_7298

Thảo Nhi khoe giọng hát cao vút với ca khúc Hỏi

Video phần trình diễn của Thảo Nhi

Ưng Đại Vệ xuất hiện trên sân khấu trong bộ đồ superman. Anh sáng tác ca khúc Papa siêu nhân để dành tặng con gái. Bài hát gây xúc động cho nhiều khán giả. HLV Giáng Son khen thí sinh này dũng cảm vì viết ca khúc cho thiếu nhi rất khó. Còn HLV Đức Trí thú nhận, anh cũng có con gái như Ưng Đại Vệ nhưng chưa đủ can đảm để sáng tác một bài hát tặng con.

_MG_7342

Ưng Đại Vệ mang tới phần trình diễn vui nhộn

Trương Kiều Diễm là thí sinh có phần trình diễn hoành tráng nhất đêm chung kết Sing my song. Cô thể hiện ca khúc Về nhà đi với sự hỗ trợ dàn nhạc giao hưởng được chỉ đạo bởi chính HLV Đức Trí. Phần thi của cô gái xinh đẹp này khiến tác giả Nắng có còn xuân rất hài lòng.

_MG_7352

Trương Kiều Diễm trình diễn với sự hỗ trợ của dàn nhạc giao hưởng

Phan Mạnh Quỳnh là thí sinh trình diễn cuối cùng. Anh sáng tác ca khúc Có chàng trai viết lên cây dựa trên chính chuyện tình từ thuở học trò của mình. 

Với sáng tác này, chàng trai người Nghệ An quay trở lại với đúng thế mạnh của mình là những ca khúc pop ballad mang đậm chất tự sự.

_MG_7379

Phan Mạnh Quỳnh kể chuyện tình tuổi học trò trong đêm chung kết Sing my song

Kết thúc phần thi thứ hai, Trương Thảo Nhi là thí sinh nhận được sự bình chọn cao nhất từ phía khán giả. Cô và thí sinh Cao Bá Hưng đứng trước sự lựa chọn của Hội đồng chuyên môn gồm 31 người là các nhạc sĩ, nhà báo.

Kết quả cuối cùng, cháu nội 7 đời của nhà thơ Cao Bá Quát trở thành quán quân của Sing my song mùa đầu tiên.

quan quan 2

 Cao Bá Hưng thành quán quân Sing my song mùa đầu tiên

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn