Trực tiếp chung kết Giọng hát Việt 2013

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 15/12/2013 09:08:00 +07:00

(VTC News) - VTC News tường thuật trực tiếp đêm chung kết Giọng hát Việt 2013 bắt đầu từ 21h20 tối nay (15/12).

(VTC News) - VTC News tường thuật trực tiếp đêm chung kết Giọng hát Việt 2013 bắt đầu từ 21h20 tối nay (15/12).

23h50: Giây phút hồi hộp nhất cuộc thi Tìm kiếm giọng hát Việt mùa thứ hai khi MC xướng tên ngôi vị quán quân. Và Vũ Thảo My - cô bé 16 tuổi - chú chim họa mi nhỏ tuổi nhất cuộc thi đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng xuất sắc đăng quang The Voice 2013.

thảo my

thảo my

23h45: Trong khi chờ đợi kết quả của tổng đài bình chọn cho các thí sinh, Á quân The Voice Mỹ mùa thứ 3 Terry McDermott trở lại sân khấu với ca khúc I Want To Know What Love Is (Mariah Carey).

Giọng hát sâu lắng của Terry McDermott đã thực sự chinh phục tất cả khán giả có mặt.

23h20: Sau 12 tiết mục của 4 thí sinh trong đêm chung kết, các vị huấn luyện viên đã có sự chia sẻ đầy cảm xúc:

the coie
HLV Mỹ Linh : Chúng tôi không đến đây để thi, mà đến đây để chơi, và chúng ta đã có một đêm nhạc tuyệt vời. Tất cả các thí sinh quá tuyệt vời.

Đàm Vĩnh Hưng: Sự chia sẻ của ‘phù thủy áo tím’ rất tuyệt vời, bởi lời chia sẻ đó là chính xác. Tôi phải thừa nhận mình có sự lo âu khi chuẩn bị cho tiết mục của các thí sinh, nhưng tôi hoàn toàn đồng cảm với cảm xúc của Mỹ Linh.

HLV Quốc Trung: Đêm nay là đêm của khán giả, nên chúng tôi không đánh giá gì nữa. Sự lựa chọn của khán giả sẽ cho biết ai là tương lai âm nhạc mà khán giả muốn nghe.

Tôi luôn bị coi là người khắt khe. Nhưng ngày hôm nay tôi muốn cám ơn Hà My bởi sự chân thành với âm nhạc.

Tôi cũng muốn chia sẻ với các thí sinh, mỗi giám khảo có một quan điểm âm nhạc khác nhau, dù có ngồi vị trí này 20 năm nữa thì chúng tôi vẫn khác nhau. Nhưng tôi nghĩ thể loại không làm nên phong cách, phong cách không làm nên cá tính,  mà cá tính đến từ chính sự đam mê trong con người các em.

Mọi người hơi cường điệu, nói tôi ‘chọc ngoáy’ anh Hưng, nhưng thật sự tôi luôn tôn trọng anh Hưng trong nghệ thuật.

Dù tôi và Đàm Vĩnh Hưng khác nhau nhưng chúng tôi có điểm chung, đó là luôn hết lòng trong nghệ thuật, với mong muốn mang đến những sản phẩm âm nhạc tốt nhất cho khán giả.

HLV Đàm Vĩnh Hưng: Chỉ biết nói lời cảm ơn đến vị giám khảo khó tính Quốc Trung. Mr Đàm cũng trải lòng những cảm xúc rất thật về các thí sinh đã trải qua một chặng đường dài để đến với đêm chung kết.

HLV Hồng Nhung: Dành tình yêu và sự trân trọng với ba vị giám khảo ngồi đây. Hồng Nhung cũng gửi đến các thí sinh sự ‘nể’, bởi những màn biểu diễn hay nhất từ trước đến nay, với cá tính âm nhạc rất riêng.

23h15: Phần trình diễn cuối cùng của Quốc Trung và Hà My với ca khúc True Colours. Tiết mục khép lại mùa The Voice thứ hai có sự hỗ trợ đặc biệt của Su Boi.

hà my
Sôi động, cuồng nhiệt và trẻ trung là những gì vị Huấn luyện viên nổi tiếng khó tính cùng học trò mang đến sân khấu đêm chung kết.

23h7: Hồng Nhung cùng Cát Tường ôm cây đàn nhỏ trình diễn liên khúc Papa gồm các sáng tác của Paul Anka và Dương Khắc Linh.

hồng nhung
Phần trình diễn như câu chuyện xuyên suốt dành tặng những người cha, với giọng hát ngọt ngào nhiều cảm xúc của cả hai thầy trò.

Hiệu ứng sân khấu tuyệt đẹp như một bức tranh, khi cả Hồng Nhung và Cát Tường đều diện trang phục trắng, ôm cây đàn trắng cất tiếng hát.

23h: Mỹ Linh xuất hiện với mái tóc trẻ trung, vai trần quyến rũ trong chiếc váy tím song ca cùng cậu học trò Hoàng Tôn hai ca khúc Dành tặng em Gửi anh.

mỹ linh
Cô con gái Anna Trương cũng góp mặt trong tiết mục hỗ trợ cho Hoàng Tôn.

22h55: Đàm Vĩnh Hưng cùng cô học trò nhỏ Thảo My bắt đầu phần thi thí sinh trình diễn cùng Huấn luyện viên với ca khúc A time for us.

hà my
Hai thầy trò Mr Đàm thể hiện nhạc phim Romeo & Juliet da diết, ấn tượng, đầy xúc cảm.

22h40: Cát Tường đến từ đội Hồng Nhung xuất hiện trong tà áo dài trắng dịu dàng, khác hẳn hình ảnh tomboy của cô nàng trong những đêm thi trước.

cát tường
Da diết, chiêm nghiệm, đầy suy tư là những gì Cát Tường mang đến cho khán giả trong ca khúc Xin cho tôi của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Đây cũng là ca khúc từng được người thầy Hồng Nhung thể hiện rất thành công trên nhiều sân khấu ca nhạc.

Hoàn toàn không phải một 'bản sao' của Hồng Nhung, Cát Tường thể hiện cá tính âm nhạc rất riêng và xúc động.

22h34: Học trò cưng của Quốc Trung bước ra sân khấu với Rơi, cùng sự hỗ trợ đặc biệt của nhóm Năm dòng kẻ.
hà my
Hà My già dặn và trưởng thành từ cách trang điểm, trang phục đến phong cách trình diễn khi biểu diễn cùng các đàn chị trên sân khấu.

22h28: Thí sinh Hoàng Tôn bước ra sân khấu với ca khúc Illusion do chính anh sáng tác. Đêm chung kết The Voice mùa thứ hai chứng kiến hai tài năng đa tài, vừa cầm míc vừa sáng tác ấn tượng, đó là Hoàng Tôn và Cát Tường.
hoàng tôn
Nếu như ở Hương ngọc lan Hoàng Tôn nhận được sự hậu thuẫn trực tiếp của người thầy Mỹ Linh thì ở tiết mục thứ hai, Anna Trương, con gái Mỹ Linh xuất hiện bên cạnh chàng ca sỹ trẻ.

Hoàng Tôn khiến khán giả đứng ngồi không yên với phần trình diễn lôi cuốn.

22h20:  Lượt thi thứ hai của các thí sinh bắt đầu bằng Thảo My đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng với Giọt sương bay lên của nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến.
thảo my
Thảo My liêu trai, ma mị 
Trong không khí liêu trai, giọng hát đầy ma mị của Thảo My gây ấn tượng mạnh trên sân khấu. Cô bé thoát ra khỏi vẻ hồn nhiên tuổi 16, với giọng hát và lối biểu diễn trưởng thành, đầy kỹ thuật.

Có thể nói sự 'lột xác' của Thảo My là tiết mục gây bất ngờ nhất từ đầu đêm chung kết đến giờ.

Thảo My cũng là thí sinh nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của những người yêu mến cô nơi quê hương Nam Định.

22h5: Cát Tường, cô nhạc sỹ tài năng, với tâm hồn giàu cảm xúc đến từ đội Hồng Nhung là thí sinh cuối cùng bước ra sân khấu trong lượt thi đầu tiên.
cát tường
Cát Tường đa tài trên sân khấu 
Cô gái cá tính không quên gửi lời cảm ơn tới người thầy Hồng Nhung luôn đồng hành trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc mùa thứ hai.

Cát Tường thể hiện sự đa tài trên sân khấu, vừa sử dụng đạo cụ vừa hát I don't know do chính Hồng Nhung viết lời Việt. Điều thú vị, thí sinh đã bị loại trong đêm bán kết hai Hà Linh xuất hiện trong phần hát bè của Cát Tường, xóa đi những tin đồn sự hiềm khích giữa các thí sinh sau khi Hà Linh bị loại một cách 'tức tưởi'.

22h: Thí sinh đến từ đội của Mỹ Linh là thí sinh thứ ba bước ra sân khấu chung kết The Voice.
hoàng tôn
Hoàng Tôn với Hương ngọc lan 
Hoàng Tôn với ca khúc Hương ngọc lan, tiết mục có sự hỗ trợ của chính Mỹ Linh trên sân khấu.

Hoàng Tôn là thí sinh có cá tính âm nhạc rõ ràng nhất trong top 4 xuất sắc nhất của The Voice năm nay. Trong khi 3 đối thủ còn lại chọn cách cố gắng thể hiện thật nhiều màu sắc nhất có thể, thì Hoàng Tôn lại trung thành với hình ảnh chàng trai R&B mà mình theo đuổi ngay từ đầu.
hà my
Tiết mục của Hà My 
21h52: Phần trình diễn của Hà My, thí sinh đến từ đội của Quốc Trung. Hà My chọn ca khúc của chính người thầy Quốc Trung mang tên: Giữa đôi bờ xa cách. Giọng hát da diết của cô gái nữ tính đã khiến khán giả xúc động.
thảo my
Phần trình diễn của Thảo My 
21h45: Phần trình diễn đầu tiên của Thảo My - cô cháu gái đáng yêu của Vũ Thu Phương và cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi năm nay. Thảo My, cô bé 16 tuổi được ví như chú chim họa mi của sân khấu The Voice 2013.

Thí sinh đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng đã kể lại câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng trong ca khúc Bối rối, một sáng tác của của Phương Uyên và Thiều Bảo Trang.

21h40: Trước giờ bước ra sân khấu, Cát Tường chia sẻ cô rất thoải mái và sẵn sàng cho đêm thi cuối cùng này. ‘Cát Tường đã làm hết sức, chuẩn bị những gì tốt nhất để mang đến những tiết mục ấn tượng cho các thí sinh.’

Hoàng Tôn cũng cho biết: Giọng hát Việt đã là một chặng đường dài tuyệt vời với Tôn. Cảm ơn những người thầy đã đồng hành cùng Hoàng Tôn trong suốt chặng đường ấy.

Chàng ca sỹ điển trai không bật mí về tiết mục của mình, nhưng hứa hẹn sẽ là tiết mục hấp dẫn.
the voice
21h20: Đêm chung kết The Voice 2013 chính thức mở màn bằng liên khúc mừng Giáng sinh của Top 4: Hoàng Tôn, Hà My, Thảo My, Cát Tường và khách mời đặc biệt, Á quân The Voice Mỹ 2013 Terry Mc Demort.

21h35: Sự xuất hiện của bốn vị huấn luyện viên quyền lực: Quốc Trung, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh.

Hoàng Tôn, Cát Tường, Hà My và Thảo My, 4 thí sinh xuất sắc có mặt trong đêm chung kết The Voice mùa thứ hai:

Đối với Hoàng Tôn, ngoài khả năng ca hát, anh còn có thể sáng tác những ca khúc dễ đi vào lòng giới trẻ. Còn Vũ Cát Tường, cô luôn cho thấy mình có thể thể hiện nhiều ca khúc thuộc các thể loại và phong cách khác nhau.

Khi cần, Vũ Cát Tường sẽ mạnh mẽ với phong cách tomboy quen thuộc nhưng nếu muốn nhẹ nhàng, sâu lắng, cô cũng có thể thay đổi chính mình, dịu dàng hơn, nữ tính hơn.

Về phần Hà My, có thể nói, cô là thí sinh luôn có được sự ổn định trong từng đêm thi, với chất giọng nội lực và tràn đầy cảm xúc, cô luôn nhận được nhiều ủng hộ từ khán giả.

Nói về cô bé 17 tuổi Vũ Thảo My, cô được đánh giá là một 'quả bom nổ chậm' của đội Đàm Vĩnh Hưng, Thảo My luôn biết cách để tỏa sáng trên sân khấu và bùng nổ với mỗi tiết mục của mình.

Ban Giải trí VTC News

Bình luận
vtcnews.vn