Trực tiếp chung kết AFF Cup: Việt Nam vs Thái Lan

Thể thaoThứ Năm, 04/08/2016 17:53:00 +07:00

Trực tiếp trận chung kết AFF Cup nữ Việt Nam vs Thái Lan từ 18h30 ngày 4/8. Tuyển nữ Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0 ở vòng bảng.

Xem trực tiếp Seagame 29: Link xem Việt Nam vs Thái Lan hôm nay

Sau khi hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu, Thái Lan đã thắng Việt Nam sau 9 loạt luân lưu cân não. Xem chi tiết trận đấu dưới đây.

Clip: Việt Nam 1-1 Thái Lan

Clip: Trọng tài cướp chiến thắng của tuyển Việt Nam ở loạt luân lưu 11m

18h00

Myanmar thắng U20 Australia với tỷ số 1-0, giành huy chương đồng.

myanmar-1

 

1'

Trận chung kết Việt Nam vs Thái Lan bắt đầu. Đây là lần chạm trán thứ 8 của hai đại kình địch khu vực Đông Nam Á.

thailan03

 

thailan02

 

thailan01

 

2'

Tuyển Việt Nam tấn công nhanh sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng khẳng định quyết tâm đánh phủ đầu đối thủ.

6'

1-0 cho Thái Lan. Hậu vệ Việt Nam Chương Thị Kiều đánh đầu phản lưới nhà. Bàn thua đáng tiếc của đội bóng áo đỏ.

vn-thai-01

Chương Thị Kiều phản lưới nhà

10'

Thái Lan rõ ràng có lợi thế hơn nhiều về thể hình, thể lực. Họ đang tăng tốc khá tốt ở quãng ngắn, đặc biệt là đánh mạnh vào khu vực giữa sân. Đây là khoảng thời gian mà tuyển nữ Việt Nam bị thử thách về khả năng tập trung.

14'

Tuyển Việt Nam có liên tiếp 2 pha bóng nguy hiểm trước khung thành đối thủ. Nguyễn Thị Muôn nhoài người đánh đầu chệch cột dọc và cú sút của Nguyễn Thị Hòa đập vào hậu vệ Thái Lan bay ra ngoài. Nhìn lối đá mà tuyển Việt Nam đang theo đuổi, có thể thấy, thầy trò Mai Đức Chung sẽ kiên trì đá nhỏ, đá chắc chắn, phối hợp bóng ở quãng ngắn. Thái Lan cũng khá kị lối chơi này.

18'

Đội hình tuyển Việt Nam đang vận hành theo sơ đồ 4-3-3 với hai tiền đạo cánh nhô lên rất cao. Sức ép phải tăng lên và lựa chọn đá nhiều mũi tấn công là bắt buộc cho tuyển nữ Việt Nam.

21'

Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Hòa đang là lĩnh xướng hướng tấn công bên cánh phải. Đây có thể là những quân bài chiến lược mà HLV Mai Đức Chung sử dụng ở hiệp 1.

26'

Tuyết Nhung đá phạt kỹ thuật, bóng bay qua hàng rào Thái Lan nhưng không gây nguy hiểm cho thủ môn Boonsing. Thái Lan hạn chế phạm lỗi gần vòng cấm, và cũng không chủ trương đá rắn, tránh thẻ phạt không cần thiết.

30'

Bàn thua thiếu may mắn đầu hiệp đấu là một đòn đánh mạnh giáng vào tâm lý tuyển nữ Việt Nam. Nó cũng mở ra cho Thái Lan thế trận dễ dàng hơn, với sự dịch chuyển hợp lý về đội hình, nỗ lực cầm giữ bóng, phân phối thể lực tương đối hợp lý. Tuyển Việt Nam sẽ đá rất khó khi rơi vào thế rượt đuổi như thế này.

vn-thai-03

Niềm vui của người Thái

35'

Nỗ lực của tuyển Việt Nam vẫn chỉ dừng lại trước vạch vôi khung thành Thái Lan. Hàng thủ áo xanh bọc lót cho nhau tốt, chơi với số đông và thường xuyên có đủ quân số vây quanh tiền đạo Việt Nam. Ở bên kia chiến tuyến, tiền đạo Sungngoen mạnh, nhanh, luôn là nỗi lo ngại thường trực cho cặp đôi trung vệ Việt Nam.

37'

Sungngoen làm khổ hai hậu vệ Việt Nam với pha đua sức sở trường. Rất vất vả, hậu vệ áo đỏ phá bóng chịu phạt góc.

38'

Đáng tiếc cho tuyển Việt Nam. Một pha bóng tấn công với lợi thế về quân số, 4 cầu thủ Việt Nam chỉ phải gặp sự kháng cự của 2 hậu vệ Thái Lan. Song pha mở biên thiếu hợp lý của Nguyễn Thị Liễu đã bỏ đi cơ hội ngon ăn của tuyển Việt Nam. Ngoài đường pitch, ban huấn luyện tuyển Việt Nam lắc đầu tiếc nuối.

42'

Bóng đang được tuyển Việt Nam nhồi bổng vào vòng cấm trong những phút cuối hiệp 1. Thủ môn Thái Lan vừa gặp chấn thương ở pha nhảy bắt tranh chấp với tiền đạo Việt Nam.

45'

Hiệp 1 được bù giờ 2 phút. HLV Mai Đức Chung sẽ phải có những điều chỉnh chiến thuật trong giờ nghỉ nếu muốn lật ngược thế cờ.

Hết hiệp 1

Tiền đạo Thái Lan sút phạt trúng xà ngang khung thành Kiều Trinh là tình huống cuối cùng của hiệp 1. Thái Lan tạm dẫn trước 1-0. Ở vòng bảng, Việt Nam đã vượt qua đối thủ 2-0 với 2 bàn thắng trong hiệp 2. Có thể, HLV Mai Đức Chung sẽ dùng Huỳnh Như, cầu thủ đang bị chấn thương nhẹ, để tạo bất ngờ trong hiệp 2.

46'

Hiệp 2 bắt đầu. Người hâm mộ rất chờ mong thầy trò Mai Đức Chung sẽ làm nên điều đặc biệt giống như trận đấu ở vòng bảng. Tiền đạo Minh Nguyệt vào thay Nguyễn Thị Nguyệt.

vn-03

 

48'

Nguyễn Thị Liễu sút xa song bóng đi nhẹ và không gây khó cho thủ môn Thái Lan. Vẫn chưa có dấu hiệu khả quan trên mặt trận tấn công mà tuyển Việt Nam đeo đuổi bởi sự chắc chắn, kỷ luật mà hàng thủ Thái Lan thể hiện là đáng ghi nhận.

53'

Xét về thời gian cầm bóng, tuyển Việt Nam đang nhỉnh hơn đối thủ. Điểm chưa tốt của đội bóng áo đỏ vẫn là tính chính xác chưa cao trong những pha bóng phối hợp cuối cùng. Thường thì tiền vệ Việt Nam chuyền sai, thiếu lực, và chưa tìm ra sự sáng tạo để tạo khác biệt trước đối thủ đã nghiên cứu, phân tích kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam.

57'

Tuyển Việt Nam phối hợp ban bật cực nhanh bên cánh trái, bóng được đưa xuống biên rồi trả ngược cho Minh Nguyệt đá nối. Bóng đi chệch cột dọc. Một pha bóng mang nhiều hi vọng về cho người hâm mộ Việt Nam. Đó chính là nét tấn công, là sự nguy hiểm mà tuyển nữ Việt Nam cần làm, cần sử dụng thường xuyên hơn.

60'

Đã có dấu hiệu xuống sức ở nhiều vị trí bên phía Việt Nam. Trong khi Thái Lan vẫn hừng hực sức sống, chạy và va chạm không biết mệt mỏi. Nếu có bàn gỡ hòa, đó sẽ là bàn thắng cần rất, rất nhiều may mắn của tuyển Việt Nam.

65'

Không vào. Minh Nguyệt sút nhanh từ khoảng cách chỉ 10m nhưng đúng vào vị trí hậu vệ Thái Lan đứng gần vạch vôi. Cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận của tuyển Việt Nam.

68'

Khi không thể đẩy cao tốc độ tấn công thì tính bất ngờ là điều mà tuyển Việt Nam chưa thể tạo ra trong các pha bóng cuối cùng.

70'

Không vào. Minh Nguyệt sút bóng trúng cột dọc khung thành Boonsing. Vận may lại thêm một lần nữa ngoảnh mặt với tuyển Việt Nam.

73'

Trọng tài căng cờ báo việt vị ở tình huống 2 đánh 2. Hai tiền đạo Thái Lan chỉ cần chính xác hơn chút nữa thôi có lẽ khung thành Kiều Trinh đã rung lên thêm lần nữa.

76'

Tuyển Việt Nam dồn tất cả đội hình lên tấn công. Chỉ còn 15 phút nữa dành cho nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Thái Lan sẽ chơi phòng ngự phản công và cực kỳ nguy hiểm khi có 2 tiền đạo lực lưỡng ở tuyến trên.

82'

Boonsing bắt dính đường tạt bổng của Vũ Thị Nhung. Bóng bổng đang là cách tiếp cận khung thành đối phương khả dĩ nhất của tuyển Việt Nam. Thêm nữa, các cầu thủ nữ thường chơi bóng bổng không tốt, nhất là thủ môn Đông Nam Á.

85'

Vào. Minh Nguyệt gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam. Thủ môn Thái Lan lúng túng không bắt dính bóng và tiền đạo vào sân thay người ở hiệp 2 đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ, ghi bàn thắng quý giá cho tuyển Việt Nam.

88'

Cuộc đua thể lực càng về cuối càng căng thẳng. Nếu tỷ số hòa được giữ nguyên, trận chung kết sẽ được kéo dài thêm sang hai hiệp phụ. Đó sẽ là trận chiến cần sức mạnh tinh thần mạnh mẽ đến cùng cực khi mà các cầu thủ nữ Việt Nam đã dốc cạn sức cách đây 2 ngày trong 150 phút đấu Myanmar.

90'

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. 

90'+3

Tuyển Việt Nam đang cố gắng ghi bàn. Lợi thế tinh thần đang thuộc về đoàn quân đỏ. HLV Mai Đức Chung giục cả đội ào lên. Nếu tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng, đó sẽ là dấu chấm hết cho Thái Lan.

Hết hiệp 2

1-1 là kết quả cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức. Hai đội sẽ đá hiệp phụ. Nếu vẫn hòa, sẽ giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu 11m.

91'

Tuyển Việt Nam tấn công ngay. Những giọt sức cuối cùng, tuyển Việt Nam sẽ dành cho 30 phút kịch tính này. Thực tế, Việt Nam và Thái Lan đã từng đưa nhau qua hiệp phụ và giải quyết trận đấu bằng phạt đền nên sự chuẩn bị về mặt tâm lý của đội nào tốt hơn sẽ có sức mạnh tinh thần bột phát tốt hơn.

95'

Đây là thời điểm kinh nghiệm trở thành vốn quý cho tuyển Việt Nam. Nhìn tuyển thủ Việt Nam làm khó đối thủ những phút này mới thấy sự già giơ của đội bóng áo đỏ. Thêm nữa, HLV Mai Đức Chung cũng đã truyền được niềm tin đặc biệt cho cả đội bóng, để tuyển Việt Nam không chỉ vượt qua khó khăn mà còn đang làm nên điều kỳ diệu tại Myanmar.

100'

Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Nhung cùng Minh Nguyệt đang là những cái tên được BLV Thái Lan nhắc đến nhiều nhất. Họ là bộ tứ tấn công mà theo các nhà báo Thái Lan có thể tạo ra "cú đấm quyết định" ở thời gian đá hiệp phụ.

Hết hiệp phụ thứ 1

Minh Nguyệt bật rất cao, nỗ lực đánh đầu nhưng bị với bóng. Nếu quả lật của Nguyễn Thị Liễu vừa tầm hơn một chút, đó hẳn là pha bóng mà Boonsing toát mồ hôi hột.

107'

Ba cầu thủ Việt Nam đứng trong vòng cấm, chờ đón đường tạt bóng của đồng đội nhưng tình huống kết thúc bất thành. Hàng thủ Thái Lan cũng đã xuống sức rõ rệt nên không thể theo kèm kỹ như trước nữa.

111'

Chương Thị Kiều đá phạt thẳng từ cự li 30m. Bóng đi lập bập song không nguy hiểm. Tuyển Việt Nam kiểm soát toàn bộ thế trận trong 2 hiệp phụ.

117'

Kiều Trinh từng nói sau chiến thắng trước Myanmar, đại ý rằng, thắng nhọc nhằn thế này mới sướng. Liệu tuyển Việt Nam có may mắn thêm một lần nữa trong cuộc đấu luân lưu 11m.

Hết hiệp phụ thứ 2

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên. Chức vô địch Đông Nam Á sẽ được quyết định sau loạt luân lưu 11m.

Loạt luân lưu thứ 1

Thái Lan đá thành công. Minh Nguyệt sút trúng cột dọc.

Loạt luân lưu thứ 2

Kiều Trinh bay người cản phá thành công cú sút của Thái Lan. Tuyết Nhung đá thành công.

Loạt luân lưu thứ 3

Thái Lan đá thành công, Nguyễn Thị Muôn thất bại.

Loạt luân lưu thứ 4

Thái Lan đá hỏng. Nguyễn Thị Xuyến lừa thành công thủ thành Thái Lan.

Loạt luân lưu thứ 5

Hai đội đá thành công.

Loạt luân lưu thứ 6

Rattikan đá hỏng. Nguyễn Thị Liễu sút bóng, thủ môn Thái Lan đẩy ra, bóng đi qua vạch vôi. Ban đầu, trọng tài công nhận bàn thắng nhưng rồi hủy quyết định sau đó.

Loạt luân lưu thứ 7

Hai đội sút thành công.

Loạt luân lưu thứ 8

Cầu thủ hai đội đá thành công.

Loạt luân lưu thứ 9

Cầu thủ Thái Lan đá thành công. Phương Thảo thất bại. Như vậy, Thái Lan đã vô địch AFF Cup 2016. Các cô gái Việt Nam òa khóc tức tưởi.

----------------------------------------------------------------

"Trận đấu với Thái Lan ở vòng bảng ít nhiều cũng giúp chúng tôi đánh giá được sức mạnh hiện tại của đối thủ. Trận tái đấu với Thái Lan, chúng tôi cứ đá theo cách của mình: đá chắc chắn, có bóng phối hợp nhỏ không đá dài tương tự như lối chơi trong hiệp một trận bán kết với Myanmar. Đá như thế thì Thái Lan sẽ khó mà ăn được đội tuyển nữ VN", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

tuyenuVN2016

 

 Về tình hình lực lượng, theo Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, tiền đạo Huỳnh Như gặp chấn thương ở cổ chân sau pha vào bóng của thủ môn Myanmar ở tình huống thổi 11m ở phút 90+5, sau đó đã được các bác sĩ chăm sóc. Rất có thể, tiền đạo này vẫn kịp bình phục để ra sân ở trận chung kết gặp Thái Lan.

Sáng nay, HLV trưởng Mai Đức Chung chỉ yêu cầu các cầu thủ tự vận động nhẹ trong khoảng 1 giờ đồng hồ tại khuôn viên khách sạn, sau đó cho toàn đội nghỉ ngơi cả ngày để hồi phục thể lực trước trận quyết đấu cuối cùng. Các thành viên đội tuyển chia sẻ, sau chiến thắng trước Myanmar, không khí trong đội rất vui vẻ và thoải mái. Tất cả đều sẵn sàng cho trận tái đấu với nữ Thái Lan.

 Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường và chỉ cần đánh bại Thái Lan ở trận chung kết sẽ đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016. 

Tại AFF Cup, 2 đội đều 2 lần vô địch nhưng đây mới là lần đầu tiên Việt Nam chạm mặt Thái Lan ở chung kết. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, Việt Nam thắng 3, hòa 2, thua 2.

Thất bại đáng chú ý nhất của tuyển Việt Nam là trận thua 1-2 ở chung kết Sea Games 2013, khiến ĐT nữ Việt Nam để Thái Lan vượt qua với 5 lần vô địch. Ngoài ra, Thái Lan chính là đội đã thắng Việt Nam để giành vé dự World Cup.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn