Trực tiếp Chelsea vs Tottenham, link xem bóng đá Ngoại hạng Anh 2018 hôm nay

Thể thaoChủ Nhật, 01/04/2018 20:45:00 +07:00

Trực tiếp trận Chelsea vs Tottenham từ 22h ngày 1/4, VTC News tường thuật trực tiếp Ngoại hạng Anh 2018.

Trực tiếp trận Chelsea vs Tottenham từ 22h ngày 1/4 (sân Stamford Bridge, London)

90+5'

Trận đấu kết thúc, Chelsea bại trận trước Tottenham với tỉ số 1-3.

alli 3

 Dele Alli (số 20) tỏa sáng với cú đúp vào lưới Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

90+4'

Không vào

Cú sút bồi của Cesar Azpilicueta đưa bóng đi thiếu chính xác. Chelsea đã hết hy vọng.

90'

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

83'

Chelsea có sự thay đổi người. Emerson Palmieri vào sân để thế chỗ Marcos Alonso.

81'

Tottenham có sự thay đổi người. Victor Wanyama vào sân để thế chỗ Eric Dier.

Chelsea có sựt thay đổi người. Olivier Giroud vào sân để thế chỗ Victor Moses.

73'

Tottenham có sự thay đổi người. Harry Kane vào sân để thế chỗ Son Heung Min.

71'

Nguy hiểm

Cú volley không trúng tâm bóng của Alonso. Bóng đi chệch cột dọc.

70'

Thẻ vàng dành cho Ben Davies sau pha vào bóng với Willian.

66'

Vào... tỉ số là 3-1 cho Tottenham

Dele Alli có cú đúp với pha dứt điểm bồi sau khi bóng bật ra từ cú dứt điểm của Son Heung Min. Chelsea có thể tạm biệt hy vọng dự Champions League mùa tới ngay từ thời điểm này.

64'

Không được

Đến lượt Willian trổ tài sút xa, nhưng bóng đã đi chệch cột dọc. Chelsea đang đứng trước nguy cơ thua Tottenham trên sân nhà lần đầu sau 27 năm.

62'

Vào... tỉ số là 2-1 cho Tottenham

Dele Alli nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Tottenham với pha thoát xuống và dứt điểm hoàn hảo trong pha đối mặt với Caballero.

 

60'

Không vào

Son Heung Min vừa khiến Caballero phải bay người hết cỡ để đẩy bóng cứu thua sau cú đá vô cùng đẹp mắt.

59'

Nguy hiểm

Pha chạm đầu của Andreas Christensen đưa bóng đi chệch cột dọc. Tỉ số vẫn đang là 1-1.

52'

Không vào

Pha xử lý lỗi của Moses suýt biếu không bàn thắng cho Tottenham. Chelsea đang chơi thiếu tập trung trong những phút đầu hiệp 2.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

45+3'

Kết thúc hiệp 1, Chelsea đang hòa Tottenham với tỉ số 1-1.

Morata

Cả hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. (Ảnh: REX) 

45+2'

Không vào

Câu trả lời của Chelsea. Hazard chuyền ngược thuận lợi song Alonso lại dứt điểm chân trái đưa bóng đi ra ngoài. Những phút cuối đang diễn ra rất hấp dẫn.

45+1'

Vào... tỉ số là 1-1 cho Tottenham

Bàn thắng quá đẹp của Christian Eriksen đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Cú sút xa của tiền vệ người Đan Mạch là không thể cản phá.

 

42'

Nguy hiểm

Lloris vừa đổ người cứu thua sau pha dứt điểm trái phá từ góc trái của Alonso. Những pha tấn công của Chelsea tạo ra sức sát thương cực lớn lên khung thành của Tottenham.

Tỉ số vẫn đang là 1-0 cho Chelsea.

40'

Không được

Thủ thành Caballero vừa mất đến 2 nhịp mới khống chế được cú sút xa của Eriksen. Tottenham đang tấn công tương đối bế tắc.

36'

Chelsea tiếp tục lùi về phòng ngự để chờ đợi cơ hội phản công. Đội chủ sân Stamford Bridge đang triển khai thế trận giống như trong trận đấu lượt đi trên sân Wembley.

32'

Nguy hiểm

Pha băng ra cản phá dũng cảm của thủ thành Willy Caballero đã cứu cho Chelsea khởi bàn thua sau tình huống thoát xuống của Eriksen.

30'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Chelsea

Alvaro Morata bật cao đánh đầu tung lưới Lloris sau quả tạt rất chuẩn của Moses. Bàn thắng bằng đầu thứ 7 của Morata kể từ đầu mùa.

 

28'

Không vào

Chelsea có pha phản công với quân số bằng với hàng thủ Tottenham, nhưng cú sút quá vội của Victor Moses đã bị Lloris bắt gọn.

 

25'

Không vào

Cú sút tuyến hai của Kieran Trippier đưa bóng lên thẳng khán đài. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

19'

Marcos Alonso vừa làm tung lưới Tottenham, song cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

Chelsea đang lấy lại thế trận với những pha phản công chất lượng đến từ đôi chân của Willian và Eden Hazard.

18'

Không vào

Pha phản công chớp nhoáng của Chelsea. Willian xử lý một nhịp và dứt điểm chân trái buộc thủ thành Hugo Lloris phải đổ người cứu thua.

10'

Nguy hiểm

Quả tạt của Christian Eriksen tìm đến cái đầu của Dele Alli, nhưng pha chạm bóng của tiền vệ người Anh đã đưa bóng đi ra ngoài.

 

9'

Không được

Pha xử lý của Jan Vertonghen đưa bóng đi chệch cột dọc. Tottenham đang có thế trận nhỉnh hơn so với Chelsea.

5'

Cả hai đội đều đẩy cao tốc độ trong những phút đầu, song chưa có cơ hội nào được tạo ra trong 5 phút đầu tiên.

1'

Trận đấu bắt đầu

21h42'

Lần gần nhất Tottenham đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge, Harry Kane còn chưa ra đời. Liệu thầy trò HLV Mauricio Pochettino có đủ sức hóa giải lời nguyền 27 năm?

report--tottenham-v-chelsea.img

Chelsea (áo xanh) luôn biết cách gieo sầu cho Tottenham.

21h40'

Kết quả vòng 32 Ngoại hạng Anh

Crystal Palace 1-2 Liverpool
Brighton & Hove Albion 0-2 Leicester City
Manchester United 2-0 Swansea City
Newcastle United 1-0 Huddersfield Town
Watford 2-2 AFC Bournemouth
West Bromwich Albion 1-2 Burnley
West Ham United 3-0 Southampton
Everton 1-3 Manchester City
Arsenal 3-0 Stoke City

21h36'

Chelsea đã đánh bại Tottenham với tỉ số 2-1 ngay trên sân Wembley trong trận lượt đi. 2 lần gần nhất đọ sức cùng "Gà trống", Chelsea toàn thắng cả 2 trận và ghi đến 6 bàn vào lưới đối phương.

21h35'

Harry Kane sẽ không có mặt trong đội hình chính thức của Tottenham. Tiền đạo người Anh mới bình phục chấn thương và sẽ ngồi trên băng ghế dự bị. Son Heung Min là cái tên được tin tưởng cho vị trí cao nhất trên hàng tấn công bên phía đội khách.

kane tottenham 3

Harry Kane sẽ không ra sân ngay từ đầu. (Ảnh: Getty Images)

21h30'

Đội hình xuất phát chính thức

Chelsea: Caballero, Rüdiger, Christensen, Azpilicueta, Moses, Kanté, Fàbregas, Alonso, Willian, Hazard, Morata.

Tottenham: Lloris, Trippier, Sánchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembélé, Lamela, Eriksen, Dele, Son.

Tình hình lực lượng

Chelsea: Ethan Ampadu, David Luiz không thể góp mặt do chấn thương, Ross Barkley, Andreas Christensen, Thibaut Courtois bỏ ngỏ khả năng ra sân

Tottenham: Harry Kane, Harry Winks bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến

Chelsea: Thibaut Courtois; Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, Antonio Ruediger; Victor Moses, N'Golo Kante, Tiemoue Bakayoko, Marcos Alonso; Willian, Alvaro Morata, Eden Hazard

Tottenham: Hugo Lloris; Ben Davies, Jan Vertonghen, Davinson Sanchez, Kieran Trippier; Mousa Dembele, Eric Dier, Christian Eriksen, Dele Alli, Erik Lamela; Heung-Min Son

report--tottenham-v-chelsea.img

 Chelsea (áo xanh) sẽ có lần thứ 2 đánh bại Tottenham mùa này?

Nhận định trước trận

Ở thời điểm Chelsea đánh bại Manchester United 1-0 và chiếm lấy vị trí thứ 2, ít ai ngờ đội chủ sân Stamford Bridge sẽ trải qua cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng và đứng trước nguy cơ không có vé dự Champions League mùa tới.

Từ đầu năm 2018, bóng đêm đã bủa vây phía Tây London và quét sạch những hy vọng cuối cùng của Chelsea về một mùa giải thành công. 3 tháng qua, Chelsea chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận ở Ngoại hạng Anh, trước những đối thủ dưới cơ như Brighton & Hove Albion, West Brom và Crystal Palace. Còn lại, đội bóng của HLV Antonio Conte thua từ trận lớn (trước MU, Man City) đến trận nhỏ (trước Watford, AFC Bournemouth), bị loại khỏi Champions League sau thất bại đau đớn trước Barcelona và chỉ còn đấu trường FA Cup để cứu vãn danh dự.

conte

Conte đang đứng trước mùa giải thất bại cùng Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, nếu được chọn vô địch FA Cup hay suất dự Champions League mùa tới, không ai ở Chelsea không nghiêng về lựa chọn Champions League. Bên cạnh khoản thu khổng lồ từ đấu trường danh giá nhất châu Âu, suất dự Champions League còn đồng nghĩa với danh dự. Thật khó tin nếu Chelsea vắng mặt trong nhóm 32 đội bóng mạnh nhất lần thứ 2 chỉ trong 3 mùa giải. Với ông chủ Roman Abramovich, đây là điều không thể chấp nhận, nhưng nó đang hiển hiện trước mắt Chelsea với đầy đủ bất lợi trong 8 vòng đấu còn lại.

2 lần đứng ngoài top 4 trong kỷ nguyên Roman Abramovich, Chelsea đều đá rất tệ ở Ngoại hạng Anh và phải "thay tướng giữa dòng" (mùa giải 2011/2012 và 2015/2016). Nhưng mùa giải này là ngoại lệ, khi Cesc Fabregas cùng các đồng đội chơi không đến nỗi nào, có nhiều thời điểm đứng trong nhóm dự Champions League và sở hữu nhiều trận đấu xuất sắc.

Dẫu vậy, thứ Chelsea thiếu là khát khao cùng sự ổn định. Chưa khi nào, các học trò của HLV Antonio Conte thực sự tâm huyết và quyết tâm giành vé dự Champions League mùa tới. Chelsea là đội bóng lớn duy nhất mùa này thường xuyên bại trận (thậm chí thua đậm) trước các đối thủ đứng ở nửa dưới trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Stamford Bridge thường buông xuôi khi nhận bàn thua trước, thể hiện ý chí chiến đấu kém cỏi (trước Man City, Bournemouth hay Watford). Chelsea thua bởi họ đá như thể... không muốn thắng, thay vì thua bởi chênh lệch trình độ. Đây mới là điều khiến cổ động viên Chelsea đau đớn nhất.

Video: Chelsea 0-3 AFC Bournemouth

 

Khoảng cách 28 điểm với đội đầu bảng Man City là nỗi ê chề của đội bóng sở hữu vương miện Ngoại hạng Anh mùa trước. Chelsea gần như không thể "vãn hồi" danh dự ở mùa giải này, song đội bóng thành London vẫn còn cơ hội gỡ gạc chút thể diện nếu đánh bại Tottenham đêm nay. Trận cầu 6 điểm đã xuất hiện đúng lúc Chelsea khao khát chiếc phao cứu sinh để thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu càng sớm càng tốt.

Với khoảng cách được nới rộng lên 10 điểm, Liverpool xem như chắc suất có mặt ở đấu trường lớn nhất châu Âu mùa tới. Suất dự Champions League cuối cùng là sự tranh chấp giữa Tottenham và Chelsea. Khoảng cách 5 điểm sẽ được thu hẹp thành 2 nếu Chelsea giành chiến thắng. Bằng không, Conte cùng các học trò hãy nghĩ dần đến Europa League, bởi quỹ thời gian để Chelsea sửa sai không còn nhiều.

Trong quá khứ, Chelsea sẽ có lợi thế rất lớn bởi Tottenham thường xuyên gục ngã ở những thời điểm quyết định. Bản lĩnh là điều xa xỉ với Gà trống, đặc biệt trong 2 lần hụt hơi trong cuộc cạnh tranh đến danh hiệu vô địch. Nhưng Tottenham hôm nay đã khác rất nhiều. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino khiến Real Madrid nghẹt thở, bất bại trước Liverpool, hạ gục Arsenal, MU và chỉ chịu thua trước Juventus già dơ ở những khoảnh khắc cụ thể. Những thất bại đã tôi luyện bản lĩnh rắn rỏi cho Tottenham, và vị trí trong top 4 hiện tại (xếp trên Chelsea, Arsenal) là minh chứng cho sự trưởng thành của đội bóng Bắc London.

tottenham liverpool 9

Tottenham đã khác xưa rất nhiều! (Ảnh: Reuters)

1 điểm trong trận tử chiến với Chelsea đêm nay là đủ để Tottenham có lợi thế lớn, song Harry Kane cùng các đồng đội sẽ hướng đến chiến thắng. Không chỉ để "báo thù" thất bại thiếu may mắn trong trận lượt đi, mà còn để khẳng định tên tuổi. Muốn vươn tầm đại gia ở châu Âu, Tottenham cần duy trì sự có mặt thường xuyên ở Champions League, bên cạnh chinh phục những danh hiệu quốc nội. Đội bóng áo trắng đang ở gần cả 2 nhiệm vụ kể trên.

Sự trở lại của Kane sẽ giúp Tottenham có thêm sự tự tin trong chuyến hành quân đến "tử địa" Stamford Bridge - nơi Gà trống chưa từng ca khúc khải hoàn trong kỷ nguyên ngoại hạng. Trận đại chiến đêm nay sẽ chứng kiến cơ hội cuối cùng để Chelsea "rửa mặt", hoặc trở thành sân khấu để vinh danh cho quá trình "thay da đổi thịt" suốt nửa thập kỷ đã qua của Tottenham. 

Dự đoán: 2-2

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn