Kết quả Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha: Ronaldo ghi hat-trick

World Cup 2018Thứ Bảy, 16/06/2018 07:02:00 +07:00

Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha bảng B bóng đá World Cup 2018 từ 1h ngày 16/6. Quý vị và các bạn chú ý đón xem trên VTC News.

Video kết quả Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha

90+4'

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC.

BỒ ĐÀO NHA 3-3 TÂY BAN NHA.

88'

VÀO! HAT-TRICK CHO RONALDO!

CR7 thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp. De Gea chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào góc cao khung thành.

Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha.

86'

Cơ hội cho Bồ Đào Nha khi Ronaldo mang về quả đá phạt trực tiếp ở cự ly và góc sút rất thuận lợi.

79'

Nguy hiểm! De Gea lại có pha xử lý thiếu chắc chắn trong tình huống băng ra chặn pha băng lên của Ronaldo. Dù vậy Bồ Đào Nha không tận dụng được cơ hội này khi Quaresma để bóng chạm tay.

77'

Costa rời sân nhường chỗ cho Iago Aspas. Tiền đạo số 19 của Tây Ban Nha có màn trình diễn tuyệt vời trong những phút có mặt trên sân.

70'

Bồ Đào Nha cần cách tiếp cận trận đấu sáng tạo hơn khi Ronaldo bị kềm toả rất kỹ. Quaresma được tung vào sân song hi vọng điều đặc biệt đến từ lão tướng 34 tuổi này là quá khó khăn. 

68'

Hai đội liên tiếp thay đổi người. Bồ Đào Nha tăng cường sức tấn công với việc tung Joao Mario và Ricardo Quaresma vào sân (thay Fernandes và Bernardo Silva). Tây Ban Nha rút Iniesta ra nghỉ, vào thay là Thiago Alcantara.

57'

VÀO! SIÊU PHẨM CỦA NACHO ĐƯA TÂY BAN NHA VƯỢT LÊN.

Nacho Fernandez, người phạm lỗi khiến Tây Ban Nha chịu phạt đền ở hiệp 1, tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ. Bóng chạm cột dọc đi vào lưới khi thủ môn Patricio chỉ bay người làm nền.

Bồ Đào Nha 2-3 Tây Ban Nha.

nacho bo dao nha tay ban nha 27

 Nacho tung ra cú sút không thể cản phá.

57'

VÀO! SIÊU PHẨM CỦA NACHO ĐƯA TÂY BAN NHA VƯỢT LÊN.

Nacho Fernandez, người phạm lỗi khiến Tây Ban Nha chịu phạt đền ở hiệp 1, tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ. Bóng chạm cột dọc đi vào lưới khi thủ môn Patricio chỉ bay người làm nền.

Bồ Đào Nha 2-3 Tây Ban Nha.

55'

VÀO! TÂY BAN NHA GỠ HÒA 2-2.

Ronaldo gọi. Costa lại trả lời. Số 19 của Tây Ban Nha dứt điểm cận thành sau nỗ lực đánh đầu chuyền bóng của đồng đội. Đó là pha dàn xếp đá phạt rất chuẩn mực của các cầu thủ Tây Ban Nha.

costa Bo Dao Nha Tay Ban Nha (3) 26

 Costa đệm bóng vào khung thành rộng mở.

50'

Sự nhập cuộc của hai đội ở đầu hiệp hai không khác những diễn biến của phần lớn hiệp một. Tay Ban Nha kiểm soát bóng nhiều, tấn công chậm rãi trong khi Bồ Đào Nha lùi sâu đội hình, không cho đối thủ có khoảng trống ở trung lộ.

46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU.

45+1'

HIỆP 1 KẾT THÚC: BỒ ĐÀO NHA 2-1 TÂY BAN NHA.

44'

VÀO! DE GEA MẮC SAI LẦM KHÓ TIN.

Cú sút chân trái của Ronaldo không quá khó, nhưng De Gea lại bắt trượt bóng một cách khó tin. 

Bồ Đào Nha 2-1 Tây Ban Nha.

ronaldo bo dao nha tay ban nha 24

 Cú sút chân trái của Ronaldo không mạnh và cũng không hiểm.

de gea bo dao nha tay ban nha 25

 De Gea mắc sai lầm không ai ngờ tới.

40'

Tây Ban Nha vẫn duy trì sức ép lên hàng thủ đối phương. Thời lượng kiểm soát bóng của Bồ Đào Nha là rất ít.

35'

Không vào! Cú dứt điểm của cầu thủ Tây Ban Nha đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thủ môn Patricio hoàn toàn bó tay trong pha bóng này nhưng Bồ Đào Nha chưa thủng lưới bàn thứ hai.

32'

Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội. Các học trò của HLV Fernando Hierro hưng phấn sau bàn gỡ hòa, rất tự tin thực hiện những pha phối hợp bóng ngắn đầy khéo léo. Tuy nhiên Bồ Đào Nha vẫn giữ cự ly đội hình chặt chẽ để hạn chế những phương án tiếp cận vòng cấm từ đối thủ.

costa tay ban nha bo dao nha 23

 Costa tả xung hữu đột giữa các cầu thủ Bồ Đào Nha.

28'

Trọng tài Gianluca Rocchi rút thẻ vàng thứ hai trong trận đấu. Bruno Fernandes của Bồ Đào Nha là người bị phạt.

26'

Không vào! Cú sút xa của Isco đưa bóng dội xà ngang khung thành Bồ Đào Nha. Bóng chưa qua vạch vôi trong tình huống này. Trận đấu sẽ rất hấp dẫn trong phần còn lại.

24'

VÀO! TÂY BAN NHA GỠ HÒA.

Chỉ mình Diego Costa xoay sở trước sự truy cản của 3 cầu thủ phòng ngự Bồ Đào Nha trước khi tung ra cú sút chìm hạ gục thủ môn Rui Patricio. Các cầu thủ Bồ Đào Nha cho rằng Costa phạm lỗi với Pepe trong pha tranh chấp bóng bổng trước đó, nhưng trọng tài nói không.

Bồ Đào Nha 1-1 Tây Ban Nha.

diego costa bo dao nha tay ban nha 22

 Costa ghi bàn đầu tiên ở World Cup.

22'

Bồ Đào Nha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc!

Ronaldo chuyền bóng cho Guedes ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm nhưng số 17 của Bồ Đào Nha lại không chế bóng không tốt và để cơ hội trôi qua.

21'

Tây Ban Nha có cơ hội: Iniesta nỗ lực đi bóng từ biên trái vào vòng cấm trước khi chuyền cho Silva. Tuy nhiên cú sút sau đó lại không vượt qua được "rừng hậu vệ" chắn trước khung thành Bồ Đào Nha.

18'

Thẻ vàng!

Trọng tài phạt Sergio Busquets vì pha phạm lỗi thô bạo với Guedes. Ở tình huống sút phạt sau đó, Ronaldo thực hiện cú đá thẳng rất căng đưa bóng dội hàng rào.

15'

Tây Ban Nha dâng đội hình lên cao, trong khi Bồ Đào Nha để cho đối thủ rất ít khoảng trống ở trung lộ. Tây Ban Nha chủ yếu lên bóng ở biên trái khi cả Isco, Andres Iniesta và Silva đều chơi lệch về phía này.

ronaldo busquets bo dao nha tay ban nha 21

 Busquets tranh chấp với Ronaldo.

10'

Không vào! Tây Ban Nha có cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm bằng chân phải của David Silva. Pha xử lý vội vàng của tiền vệ Man City đưa bóng đi quá cao.

9'

Sau khi thành công với "đòn phủ đầu", Bồ Đào Nha lại nhường sự chủ động trong việc kiểm soát bóng cho Tây Ban Nha. Nhà đương kim vô địch châu Âu chơi với sơ đồ 4-4-2, trong đó hai cầu thủ chơi cao nhất là Ronaldo và Goncalo Guedes.

4'

VÀO! RONALDO MỞ TỈ SỐ CHO BỒ ĐÀO NHA.

Ronaldo đánh lừa thủ môn David De Gea trong tình huống sút phạt đền. Đây là bàn thắng thứ tư của CR7 ở các kỳ World Cup. Anh trở thành cầu thủ thứ tư ghi bàn ở 4 vòng chung kết World Cup, sánh ngang các huyền thoại Pele (Brazil), Uwe Seeler và Miroslav Klose (Đức).

Bồ Đào Nha 1-0 Tây Ban Nha.

ronaldo bo dao nha tay ban nha 20

 Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền.

3'

PHẠT ĐỀN!

Cristiano Ronaldo thực hiện pha đảo chân buộc Nacho, đồng đội của anh ở Real Madrid phạm lỗi trong vòng cấm. Phạt đền cho Bồ Đào Nha!

ronaldo nacho bo dao nha tay ban nha 19

 Nacho phạm lỗi với Ronaldo.

1h

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.

Bo Dao Nha Tay Ban Nha (1) 18
0h55

Sắc màu cổ động viên Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha

Bo Dao Nha Tay Ban Nha (7) 16
Bo Dao Nha Tay Ban Nha (6) 16
Bo Dao Nha Tay Ban Nha (5) 14
Bo Dao Nha Tay Ban Nha (4) 14
0h50

16 trong tổng số 43 bàn thắng của Bồ Đào Nha ở các kỳ World Cup được ghi trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận.

ronaldo bo dao nha 13

 Ronaldo khởi động trước trận.

0h45

HLV Lopetegui gửi lời chúc thành công tới đội tuyển Tây Ban Nha: "Chúc mọi điều tốt nhất đến với Fernando (Hierro) và đội bóng hào hoa này, đội tuyển quốc gia TaayBan Nha. Chúng ta sẽ cảm nhận được sức mạnh, sự đoàn kết và khát khao".

Bo Dao Nha Tay Ban Nha (1) 12
0h30
Bo Dao Nha Tay Ban Nha (3) 11

Hai đội bắt đầu khởi động chuẩn bị cho trận đấu.

Bo Dao Nha Tay Ban Nha (2) 9

Đây là lần đầu tiên David De Gea ra sân ở World Cup. Anh từng góp mặt trong danh sách đăng ký của Tây Ban Nha ở World Cup 2010 và 2014 nhưng không phải là lựa chọn số một ở vị trí thủ môn.

0h05

Iran bất ngờ đánh bại Maroc ở trận đấu đầu tiên của bảng B. Đại diện châu Á lép vế suốt cả trận nhưng lại giành 3 điểm nhờ cú đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ đối phương. Đây là trận thắng thứ hai của Iran trong 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup.

iran maroc 7

Aziz Bouhaddouz đánh đầu phản lưới nhà khiến Maroc thua cay đắng.

0h
bo dao nha tay ban nha world cup 6

Danh sách thi đấu Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 

23h45

Đội trưởng Ramos phủ nhận bất ổn nội bộ ở ĐT Tây Ban Nha

Sergio Ramos thừa nhận tinh thần của đội tuyển Tây Ban Nha bị ảnh hưởng sau khi HLV Julen Lopetegui bị sa thải. Tuy nhiên hậu vệ này khẳng định anh và đồng đội vẫn tập trung tối đa cho chiến dịch World Cup 2018.

ramos 8

Ramos và HLV Hierro trong buổi họp báo trước trận đấu 

"Chúng tôi phải vượt qua sớm nhất có thể. Đây không phải khoảng thời gian thoải mái", Ramos chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu.

"Không có rạn nứt nào cả. Chúng tôi là những cá nhân và có suy nghĩ khác nhau, nhưng tinh thần chung thì như nhau. Chúng tôi đến đây để thi đấu World Cup. Chúng tôi chỉ thay dổi một chút".

Đội trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha cho rằng buổi họp báo có không khí ảm đạm như một... lễ tang và từ chối trả lời thêm các câu hỏi.

23h30

Tóm tắt diễn biến màn thay tướng của đội tuyển Tây Ban Nha

Ngày 12/6: Real Madrid thông báo HLV Julen Lopetegui sẽ làm HLV trưởng của đội bóng này sau World Cup 2018.

Ngày 13/6: HLV Lopetegui bị sa thải. Hành động của ông bị coi là thiếu tôn trọng LĐBĐ và ĐTQG Tây Ban Nha. Cách đây chưa lâu, ông vừa gia hạn hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha đến năm 2020.

Cùng ngày, LĐBĐ Tây Ban Nha bổ nhiệm cựu danh thủ Fernando Hierro làm HLV trưởng tạm quyền ở World Cup 2018.

Ngày 14/6: HLV Julen Lopetegui rời đội tuyển Tây Ban Nha, tới Madrid ra mắt đội bóng mới.

lopetegui1

HLV Lopetegui ra mắt Real Madrid đúng ngày khai mạc World Cup 2018.

22h30

Ronaldo nhận án 2 năm tù ngay trước đại chiến

Tờ Marca và El Mundo cho biết Cristiano Ronaldo vừa nhận phán quyết cho tội gian lận thuế ngay trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Theo đó, siêu sao của Real Madrid nhận án phạt tù 2 năm và phải nộp phạt 18,8 triệu Euro (tương đương gần 500 tỷ đồng) cho cơ quan thuế của Tây Ban Nha.

Tuy nhiên giống như Lionel Messi, Ronaldo sẽ không phải ngồi tù ngày nào. Luật Tây Ban Nha cho phép chấp hành các án phạt tù có thời hạn từ hai năm trở xuống đối với vi phạm lần đầu theo hình thức án treo.

21h45

Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai ở vòng loại khu vực châu Âu với 15 pha lập công cho Bồ Đào Nha. Thành tích của anh chỉ đứng sau Robert Lewandowski (Ba Lan, 16 bàn).

Trong đội hình của HLV Fernando Santos, Ronaldo nhiều khả năng sẽ đá cặp với Andre Silva, cầu thủ ghi 9 bàn ở vòng loại.

ronaldo world cup 5

 Ronaldo ghi bàn ở cả 3 kỳ World Cup anh từng tham dự, mỗi lần 1 bàn.

21h30

Ở vòng loại, những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha là Alvaro Morata, Diego Costa, David Silva và Isco (cùng 5 bàn). Trong số này, chỉ có Morata không được HLV Julen Lopetegui điền tên vào danh sách dự World Cup 2018.

tay ban nha silva morata 4

 Morata không có tên trong danh sách đội tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2018.

21h
tay ban nha bo dao nha world cup 3

Thành tích của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Trận đấu Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha được coi là trận "chung kết sớm" của bảng B. Đội thắng ở cặp đấu này nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng. 

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn, tuy nhiên sự thay đổi bất ngờ ở vị trí HLV trưởng ngay trước ngày khai mạc khiến sức mạnh của đội bóng này bị đặt dấu hỏi lớn. Bồ Đào Nha có thể được hưởng lợi từ điều này, tuy nhiên phong độ của nhà đương kim vô địch châu Âu cũng phải phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo.

world cup (7)

 Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha từng chạm trán nhau ở World Cup 2010.

Thống kê

- Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha mới gặp nhau 1 lần ở vòng chung kết World Cup vào năm 2010. Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của David Villa.

- Cặp đấu Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha xuất hiện 4 lần ở các kỳ World Cup và Euro nhưng chỉ có 4 bàn thắng được ghi trong những cuộc đối đầu này.

- 14 trận đấu gần nhất của Tây Ban Nha ở World Cup không có kết quả hòa (thắng 10 trận, thua 4 trận).

- Tây Ban Nha là đội có hàng phòng ngự tốt nhất vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 3 bàn thua, ngang đội tuyển Anh. Họ là 1 trong 4 đội bất bại ở vòng loại này cùng Bỉ, Anh và Đức.

- Cristiano Ronaldo đóng góp trực tiếp vào 18 bàn thắng ở vòng loại (ghi 15 bàn, kiến tạo 3 bàn). Không có cầu thủ nào khác có thành tích tốt như vậy.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 1h ngày 16/6.

Địa điểm: SVĐ Fisht, thành phố Sochi (Nga).

Trọng tài: Gianluca Rocchi (Italia).

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro; Moutinho, Carvalho, Mario, B. Silva; Guedes, Ronaldo.

Tây Ban Nha:  De Gea; Odriozola, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Iniesta, Isco, Thiago, Silva; Costa. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn