Trực tiếp Becamex Bình Dương vs Hà Nội FC, chung kết AFC Cup Đông Nam Á 2019

Thể thaoThứ Tư, 31/07/2019 14:56:00 +07:00

Trực tiếp trận Becamex Bình Dương vs Hà Nội FC từ 17h chiều nay 31/7, VTC News tường thuật trực tiếp chung kết AFC Cup 2019 khu vực ASEAN, mời các bạn đón xem.

Trực tiếp trận Becamex Bình Dương vs Hà Nội FC 

90+5'

Trận đấu kết thúc, Hà Nội FC đánh bại Becamex Bình Dương với tỉ số 1-0.

Kebe 5

 Hà Nội FC có lợi thế trước trận lượt về.

90+4'

Không vào

Pha dứt điểm vọt xà rất đáng tiếc của Anh Đức. Thủ quân của Bình Dương có 2 cơ hội từ khi tung vào sân nhưng lại không tận dụng thành công.

90+2'

Không được 

Pha đánh đầu ngược đưa bóng đi không chính xác của Luiz. Tiền đạo của Bình Dương có trận đấu năng nổ nhưng thiếu hiệu quả.

90'

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

84'

Hà Nội FC có sự thay đổi người cuối cùng. Tiến Thành chấn thương rời sân, Duy Mạnh được lựa chọn thay thế.

81'

Không vào

Pha volley đưa bóng đi sát sạt cầu môn của Anh Đức. Thủ quân của Bình Dương đang là tâm điểm trong các pha tấn công của đội nhà.

75'

Anh Đức đã được tung vào sân. Tiền đạo lão tướng của Bình Dương liệu có tạo được dấu ấn trong phần còn lại của trận đấu?

70'

Không vào

Pape Omar có pha đi bóng xuất thần qua hàng thủ Becamex Bình Dương, vượt qua nốt thủ môn Đức Cường và sút bóng dội cột dọc. Hà Nội FC bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc để nhân đôi cách biệt.

68'

Hà Nội FC có sự thay đổi người. Thành Lương rời sân, Thái Quý được lựa chọn thay thế. 

59'

Không vào 

Pha chạm một nhạy cảm của Quang Hải đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Số 19 của Hà Nội FC vẫn đang chơi rất tốt.

55'

Becamex Bình Dương có sự thay đổi người. Đông Triều vào sân thế chỗ Đinh Hoàng Max.

50'

Hà Nội FC có sự thay đổi người. Văn Đại rời sân do chấn thương, vào thay là Papa Kebe - ngoại binh từng đá ở giải Slovenia.

47'

Không vào 

Cơ hội cho Hà Nội FC ngay đầu hiệp 2. Quang Hải đi bóng thẳng vào trung lộ và dứt điểm. Thủ môn Đức Cường đã đẩy bóng cứu thua.

46'

Hiệp 2 bắt đầu 

45+2'

Kết thúc hiệp 1, Hà Nội FC đang tạm dẫn Becamex Bình Dương 1-0.

Van Quyet

Văn Quyết giúp đội nhà tạm dẫn 1-0.

45+1'

Nguy hiểm 

Omar băng vào đánh đầu chệch cột dọc. Trước đó thì cựu cầu thủ Thanh Hoá đã bị thổi phạt việt vị. Hà Nội FC đang áp đảo về số cơ hội ăn bàn.

45'

Không vào 

Cú sút trái phá của Văn Đại đưa bóng đi chệch cột dọc. Cầu thủ mang áo số 29 đang chơi năng nổ bên hành lang cánh phải.

37'

Không vào 

Trung vệ Veniamin đánh đầu ra ngoài ở cự ly khoảng 3m trước khung thành của Văn Công. Bình Dương đang phung phí nhiều cơ hội ăn bàn.

35'

Nguy hiểm 

Pha xoay người dứt điểm rất nguy hiểm của Luiz. Bóng đi vọt xà ngang. Tiền đạo người Brazil đang là tâm điểm trong các pha lên bóng của Bình Dương. 

33'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 1-0 cho Hà Nội FC 

Cú đá của Văn Quyết không thắng được thủ môn Đức Cường nhưng đội trưởng Hà Nội FC đã băng vào rất nhanh để đá bồi, ghi bàn mở tỉ số.

32'

Trọng tài vừa chỉ tay vào chấm phạt đền. Văn Đại bị Thiện Đức truy cản trái phép và sẽ có phạt đền cho đội khách.

29'

Không được 

Pha bật cao đánh đầu của Luiz đưa bóng đi ra ngoài. Thủ môn Văn Công đã dâng cao gây sức ép rất kịp thời. 

Văn Công đang bị đau sau pha va chạm.

25'

Nguy hiểm 

Thủ môn Đức Cường vừa từ người hùng suýt trở thành tội đồ. Đức Cường không bắt dính bóng từ cú sút của Quảng Hải. Bóng bật ra và Thành Chung băng vào dứt điểm ra ngoài.

Hà Nội FC đang tăng tốc.

24'

Không vào

Thủ môn Đức Cường vừa phản xạ xuất thần để cứu 2 cú sút của Omar và Quang Hải. Hà Nội FC vừa có tình huống phản công 2 đánh 2 rất nguy hiểm.

17'

Hai đội không triển khai được thế trận trên điều kiện mặt sân không lý tưởng. Ngoài ra, cả Hà Nội FC và Bình Dương đã quá hiểu nhau để đưa ra phương án phòng ngự tốt nhất.

10'

Nguy hiểm 

Luiz đi bóng vượt qua Văn Công, nhưng cú sút theo kiểu rabona ở góc hẹp của cầu thủ Bình Dương không đưa bóng đi vào trong khung thành.

Tỉ số vẫn là 0-0.

8'

Bình Dương làm chủ thế trận và liên tục tạo áp lực lên cầu môn của Văn Công. Hà Nội FC đang gặp khó khăn trên mặt sân trơn trượt tại Gò Đậu.

4'

Thủ môn Văn Công có pha va chạm với Luiz. Người gác đền của Hà Nội FC bị tiền đạo đối phương truy cản trái phép khi đang cố gắng ném bóng lên.

1'

Trận đấu bắt đầu 

16h30'

Đội hình xuất phát chính thức của Bình Dương 

Ha Noi vs Binh Duong 2
16h15'

Đội hình xuất phát chính thức của Hà Nội FC 

Ha Noi vs Binh Duong
16h15'

Becamex Bình Dương và Hà Nội FC sẽ thi đấu trận lượt đi chung kết Đông Nam Á - AFC Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai đội bóng của Việt Nam lọt vào trận đấu chung kết khu vực ở đấu trường châu lục. Cả Becamex Bình Dương và Hà Nội FC đều muốn tạo nên một màn so tài đáng nhớ cho người hâm mộ.

"Đối với tôi quan trọng nhất là kết quả nhưng tất nhiên Hà Nội FC luôn xây dựng lối chơi đẹp. Đây là trận chung kết lượt đi và trong hoàn cảnh một tuần đá ba trận với Bình Dương, Hà Nội FC sẽ có sự tính toán nhất định", HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC phát biểu trước trận đấu.

BinhDuong-HaNoi-2019-04

 Bình Dương và Hà Nội FC sẽ gặp nhau 3 trận trong vòng 8 ngày.

"Trận đấu ngày mai tôi nghĩ là trận cầu đỉnh cao của Đông Nam Á, kể cả châu Á. Cả hai đội bóng Việt Nam sẽ cống hiến trận cầu hay và đẹp để phục vụ khán giả cả nước. Đội Hà Nội đá rất khó chịu. Tất cả cầu thủ của họ kết dính rất tốt nhưng chúng tôi cũng có cách đối phó.", HLV Nguyễn Thanh Sơn của Becamex Bình Dương cho biết.

Becamex Bình Dương và Hà Nội FC rõ ràng không còn lạ gì nhau. Hai đội bóng đã chạm trán nhau hai lần ở mùa giải 2019. Hà Nội thắng trận tranh Siêu cúp Quốc gia nhưng để đối thủ cầm hòa ở lượt đi V-League. Trong vòng một tuần tới, hai CLB này sẽ đấu với nhau tổng cộng ba trận trong đó có hai trận chung kết khu vực của AFC Cup.

"Becamex Bình Dương sẽ làm tất cả mọi thứ để giành lợi thế nho nhỏ trước khi bước vào trận lượt về", tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Becamex Bình Dương phát biểu. Anh sẽ đối đầu với nhiều đồng đội ở đội tuyển quốc gia trong trận đấu này.

Tình hình lực lượng 

Becamex Bình Dương: Anh Đức bỏ ngỏ khả năng ra sân

Hà Nội FC: Oseni, Đình Trọng chấn thương, Moses bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến 

Becamex Bình Dương: Đức Cường; Thiện Đức, Veniamin, Ali, Tấn Tài; Văn Vũ, Lê Tấn Tài, Hoàng Max, Thanh Thảo; Tiến Linh, Luiz 

Hà Nội FC: Văn Công; Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Thành, Văn Kiên; Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Quyết; Omar, Kebe 

Ha Noi FC vs HAGL 3 5

Hà Nội FC có khuất phục được Bình Dương ở Gò Đậu?

Nhận định trước trận 

Tương quan phát triển của một nền bóng đá được đánh giá trên hai tiêu chí cơ bản: năng lực ĐTQG và trình độ giải VĐQG. Hơn một năm rưỡi trong "kỷ nguyên Park Hang Seo", bóng đá Việt Nam phát triển được một nửa khi giành hầu hết vinh quang ở cấp độ trẻ cũng như ĐTQG.

Dù vậy, hoài nghi còn tồn tại khi các đội bóng Việt Nam chưa tạo nên một giải VĐQG hấp dẫn, thực chiến, đồng thời những "ông lớn" như Hà Nội FC, Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương chưa bao giờ vang danh châu lục.

Tuy nhiên, mùa giải 2019 đang xác lập cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá châu Á sẽ chứng kiến một trận chung kết "toàn Việt Nam" giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương. Dù đội vô địch mới chỉ đi một nửa chặng đường để chinh phục danh hiệu vô địch AFC Cup châu Á, thành quả của hai đội bóng Việt Nam cũng rất đáng khích lệ, đặt trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc.

Những cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Hà Nội FC

Ở sân chơi không có các đội Thái Lan và Malaysia, Becamex Bình Dương và Hà Nội FC đã tận dụng cơ hội để khẳng định quyền lực tuyệt đối cùng tham vọng hiếm thấy ở sân chơi mà lợi ích không "thấm vào đâu" so với nỗ lực, tiền bạc bỏ ra.

Sức mạnh của Hà Nội FC 

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện sức mạnh ở vòng bảng ngay từ trận khai mạc với 10 bàn vào lưới NagaWorld - đại diện Campuchia. Chiến thắng huỷ diệt của Hà Nội FC không chỉ gây sốc về độ "tàn sát", mà còn khẳng định tham vọng của đội bóng bầu Hiển.

Trận thua 1-4 trước Sơn Đông Lỗ Năng Thái Sơn ở vòng loại cuối AFC Champions League không khiến đường ra châu Á của Hà Nội FC bị cản lại. Ở sân chơi vừa sức hơn, Quang Hải cùng các đồng đội phải cố gắng làm nên chuyện.

Sau trận hoà 1-1 trước Tampines Rovers, Hà Nội FC bất ngờ thua 0-1 trước Yangon United, trong trận đấu đội chủ nhà tạo ra gần... 20 cơ hội mà không chuyển hoá được thành bàn thắng. Theo BLV Quang Huy, những kết quả không có lợi khiến Hà Nội FC buộc phải dồn sức cho sân chơi này. "Hà Nội FC phải đá để người ta không nghĩ rằng 'à, đội bóng có bao nhiêu tuyển thủ quốc gia cũng chỉ có vậy'".

TP-HCM vs Ha Noi FC (27) 6

Hà Nội FC (áo vàng) đang gặp nhiều khó khăn.

Sở hữu quá nửa đội hình góp công trong chiến tích vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam, Hà Nội FC là đại diện cho hình ảnh bóng đá Việt Nam. Khi "vận" của bóng đá nước nhà đang lên, Hà Nội FC phải theo đà để "phá dớp" cho các đội Việt Nam ở sân chơi châu lục.

3 trận còn lại, Hà Nội FC giành 9 điểm, trong đó có chiến thắng 2-0 trước chính Tampines Rovers để vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Ở trận gặp Ceres Negros - đội bóng được mệnh danh là "Philippines thu nhỏ" từng thắng chính Hà Nội FC 2 mùa trước, đội bóng của ông Nghiêm chơi cực tốt trong trận lượt về sau trận hoà 1-1 trên đất Philippines.

Thắng 5/8 trận, không chỉ lập kỷ lục ghi bàn vòng bảng, Hà Nội FC còn thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch V-League bằng lối chơi tấn công đẹp mắt và áp đặt trong mọi trận đấu. Đó mới là điểm nhấn trong hành trình vào đến chung kết của Quang Hải cùng các đồng đội.

Video: Hà Nội FC chia điểm kịch tính với TPHCM 

Nhưng Becamex Bình Dương không dễ bị đánh bại 

Becamex Bình Dương đang có phong độ khá tệ ở V-League (xếp ở nửa dưới), nhưng với Hà Nội FC, Becamex Bình Dương là đối thủ rất khó bị đánh bại. Mùa giải trước, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm trong bối cảnh đã "giải quyết" xong xuôi ở V-League và chỉ tập trung cho mặt trận cúp QG đã không thể thắng Becamex Bình Dương sau cả 2 trận (hoà 3-3 lượt đi, hoà 0-0 lượt về).

Trận lượt đi ở Gò Đậu mùa này, Hà Nội FC dù rất khá thắng cũng chỉ hoà Becamex Bình Dương với tỉ số 2-2. 3 chuyến làm khách gần nhất, Quang Hải cùng các đồng đội không thắng nổi đội bóng đất Thủ.

Khác với Ceres Negros hay Yangon United, Becamex Bình Dương lợi hại hơn khi đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã quá hiểu Hà Nội FC. Văn Vũ, Anh Đức, Tiến Linh, Tấn Tài,... không lạ gì Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Hùng Dũng,... sau quãng thời gian gắn bó ở ĐTQG.

Dưới thời HLV Thanh Sơn, Becamex Bình Dương đá cúp cực tốt. Đương kim vô địch cúp QG đã lọt vào bán kết với lực lượng vá víu. Ở AFC Cup, Becamex Bình Dương chơi không quá thuyết phục nhưng vẫn vào chung kết. Đó là sự lợi hại.

becamex binh duong

Becamex Bình Dương không dễ bị đánh bại.

Nếu Hà Nội FC đã thể hiện toàn bộ sức mạnh với sự tập trung cao nhất, Becamex Bình Dương dường như chưa dành cho sân chơi châu Á 100% sức lực. Tuy nhiên, khi đã đi đến chung kết, đội bóng đất Thủ chắc chắn "sống mái" với Hà Nội FC. Mọi đối thủ ở V-League đều muốn đánh bại đội bóng Thủ đô, bởi chiến thắng trước đội bóng sở hữu 7 tuyển thủ QG là liều thuốc tinh thần cực tốt.

Hà Nội FC cũng có sự chệch choạc nhất định trong 4 trận gần nhất với 3 trận hoà. Ở cả 3 trận, đội bóng áo tím đều thủng lưới phút cuối. Có lẽ thể lực của Hà Nội FC đã đến giới hạn. Nếu không phân sức kịp thời, Quang Hải cùng các đồng đội rất dễ phải trả giá ở Gò Đậu.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn