Trực tiếp: Barcelona - Real Madrid

Thể thaoThứ Bảy, 26/10/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận Siêu kinh điển của bóng đá thế giới giữa Barca và Real bắt đầu từ lúc 23h

(VTC News) - Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận Siêu kinh điển của bóng đá thế giới giữa Barca và Real bắt đầu từ lúc 23h.

Được chơi trên sân nhà, cộng thêm việc Neymar sớm mở tỷ số ngay từ phút 19, Barca đã có chiến thắng ngọt ngào trước Real, qua đó nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm với Kền kền trắng.

Hết giờ, tỷ số cuối cùng là 2-1 nghiêng về Barca.

90' VÀO!!!
Tỷ số bất ngờ được rút ngắn cho Real. Pha phản công nhanh được khởi xướng từ Ronaldo đã được cầu thủ mới vào sân thay người Jese kết thúc chuẩn xác. Hy vọng bất ngờ trở lại với Kền kền trắng.




86' ĐÁNG TIẾC! Khedira nhận đường chọc khe rất thoáng để đối mặt với Victor Valdes. Tuy nhiên thay vì chuyền cho Ronaldo khá trống trải ở phía trong, tiền vệ người Đức lại dứt điểm ở một góc hơi hẹp, và chẳng làm khó được thủ thành Barca.

83' CƠ HỘI! Tâm lý tự tin giúp Dani Alves qua người như xiếc trước mặt Ronaldo, rồi băng vào sâu vòng cấm đối mặt với Diego Lopez. Đáng tiếc là hậu vệ người Brazil lại sút bóng hơi hiền.

81' Cú sút xa đầy ngẫu hứng của Pepe, nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Valdes.

78' VÀO!!! Gerardo Martino đã thể hiện sự tinh tường khi tung Sanchez vào sân. 8 phút sau khi vào sân, tiền đạo người Chile đã có pha thoát xuống cực nhanh, ngoặt bóng khéo léo qua Varane, trước khi tự tin lốp bóng qua đầu Lopez từ ngoài vòng cấm. Tỷ số là 2-0 cho Barca.



76' Sự thay đổi người cuối cùng của Real. Jese Rodriguez vào thay Di Maria. Dường như Ancelotti đang chờ tới phép màu từ những cánh chim lạ.

Ngay sau đó, Alex Song cũng được vào sân thay Iniesta để tăng cường khả năng phòng ngự.

Tài năng trẻ Jese cũng đã có kỷ niệm đáng nhớ ở trận này 

72' ĐÁNG TIẾC! Một pha xử lý nhanh và cực kỳ gọn gàng của Benzema. Tiền đạo người Pháp nhận bóng và xoay người nã đại bác từ cự ly khoảng 25m. Bóng vượt qua tầm với của Valdes nhưng lại tìm tới xà ngang.

71' Một tình huống tranh cãi nữa trong trận đấu. Ronaldo đã bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Mascherano. Siêu sao người Bồ tỏ ra cực kỳ bực tức vì không có tiếng còi nào cất lên. Pha quay chậm cũng cho thấy, chân của Mascherano đã chạm vào người của CR7.

70' Barca có sự thay đổi người đầu tiên. Alexis Sanchez vào thay Fabregas. Có thể trong những phút tới, Messi sẽ được đẩy vào trung lộ.

69' Lần đầu tiên Benzema lên tiếng kể từ khi vào sân. Từ đường tạt bóng của Marcelo bên cánh trái, tiền đạo người Pháp đã bật cao đánh đầu, nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

61' Nỗi thất vọng Gareth Bale đã rời sân nhường chỗ cho Benzema.

Bale tiếp tục gây thất vọng lớn 

60' Real đang chơi tốt hơn trong hiệp 2. Họ kiểm soát được bóng và tỏ ra có ý đồ rõ ràng hơn trong những đường triển khai tấn cong. Tuy nhiên, trước hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà, Ronaldo cùng các đồng đội vẫn chưa thể 1 lần xuyên thủng.

58' Hai tình huống dứt điểm liên tiếp của Real. Lần lượt Di Maria và Ronaldo đã có 2 lần khiến các cules nín thở bằng những cú sút rất nhanh ngoài vòng cấm. Mặc dù vậy, sự chính xác là điều mà bộ đôi này còn thiếu.

56' Ancelotti đã chơi canh bạc tất tay. Illarramendi vào sân thay Ramos để tăng cường khả năng kiểm soát bóng.

53' NGUY HIỂM! Neymar tiếp tục là nỗi ám ảnh với hàng thủ áo trắng khi anh có cú vô lê cực nhanh sau đường chuyền dài của Mascherano. Mặc dù vậy, Diego Lopez đã chơi cảnh giác và cực kỳ nhanh nhạy trong pha phản xạ.

50' Với lợi thế dẫn bàn, Barca đang triển khai lối đá tiki-taka sở trường. Bóng được các cầu thủ chủ nhà giữ rất chắc trong chân. Vì lẽ đó mà không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ kiếm soát bóng của Barca đang gấp rưỡi đối thủ.

46' Hiệp 2 bắt đầu

Neymar đã có bàn thắng ngay ở trận El Clasico đầu tiên 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Barca.

43' Cơ hội nguy hiểm nhất của Real kể từ đầu trận. Ronaldo căng ngang đẹp mắt để Khedira băng vào đệm bóng ở cự ly gần. Tuy nhiên, Valdes đã xuất sắc cản phá. Ở tình huống sau đó, các cầu thủ Real đã cho rằng bóng đã chạm tay Adriano, nhưng đã không có tiếng còi nào cất lên.

35' Nhập cuộc chủ động hơn nhưng cho tới lúc này của trận đấu, Real lại tỏ ra thiếu ý tưởng trong việc tiếp cận khung thành Valdes. 2 niềm hy vọng lớn nhất của đội khách là Ronaldo và Bale đang hoàn toàn im tiếng.

30' Có được bàn dẫn trước, Barca đang chủ động chơi phòng ngự phản công để tận dụng tốc độ cực tốt của Neymar và Messi ở phía trên.

26' Bale vừa có một pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ nỗ lực. Tuy nhiên bóng lại đi quá thiếu chính xác.

21' NGUY HIỂM! Real vừa để xổng Messi. Dị nhân người Argentina thoát xuống rất nhanh bên góc phải rồi cứa lòng bằng chân trái sở trường. Tuy nhiên bóng lại đi sạt cột dọc.

19' VÀO!!! Tỷ số được mở cho Barca. Các hậu vệ của Real đã tỏ ra quá bị động trước tình huống đi bóng của Iniesta, và để Neymar hoàn toàn trống trải nhận đường chuyền của I8. Chân sút 21 tuổi không mắc một sai lầm nào với một pha ngoặt bóng và dứt điểm nhẹ nhàng, tung lưới Diego Lopez.


18' Neymar vừa có một pha đi bóng vô cùng kỹ thuật trong vòng vây áo trắng, trước khi tung ra cú dứt điểm khá nhanh. Tuy nhiên, bóng lại đi quá nhẹ.

15' Trận đấu bất ngờ nóng lên với những pha va chạm liên tiếp của 2 đội. Chỉ ít phút sau thẻ vàng của Busquets, tới lượt Ramos của Real cũng bị cảnh cáo.

10' Barca đang dần dần lấy lại được thế trận. Tuy nhiên lối chơi pressing của Real đang khiến Xavi và Messi gặp nhiều khó khăn. Các ngôi sao của Barca vẫn chưa tìm thấy nhau trong các pha phối hợp.

5' Những phút đầu của trận đấu chứng kiến sự chủ động của Real Madrid. Với khả năng chạy chỗ và chơi xông xáo của hàng tiền vệ và đặc biệt là Ronaldo, đội bóng áo trắng đang kiểm soát khá tốt khu trung tuyến.

1' Trận đấu bắt đầu.

Ronaldo bị chăm sóc rất kỹ ở trận này 

Trái ngược với dự đoán của nhiều chuyên gia, Ancelotti đã xếp Bale đá chính ngay từ đầu, bên cạnh Ronaldo và Di Maria trên hàng công. Benzema phải đá dự bị. Điều đó cũng có nghĩa là nhiều khả năng CR7 sẽ chơi cao nhất.

Cùng với thay đổi trên hàng công, Carletto cũng mang tới 1 sự biến chuyển ở khu trung tuyến. Pepe xuất hiện ở vị trí đá trụ, bên cạnh Khedira và Modric. Rõ ràng, ngôi sao người Bồ là một hung thần với các nghệ sĩ Barca.

Phía bên kia chiến tuyến, Gerardo Martino cũng gây bất ngờ khi sử dụng đồng thời cả Xavi, Iniesta, Fabregas và Busquets. Rất có thể F4 sẽ chơi tiền đạo ảo giống như cách anh thường làm ở đội tuyển Tây Ban Nha, và nhường 2 vị trí đá biên lại cho Messi và Neymar.

Bên cạnh đó, Mascherano cũng thay Puyol ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Sự tinh quái và khả năng chọn vị trí thông minh của ngôi sao người Argentina sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Pique.

Đội hình xuất phát
Barca: Valdes, Adriano, Mascherano, Pique, Alves, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas, Messi, Neymar
Real Madrid: Lopez, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Pepe, Khedira, Modric, Di Maria, Bale, Ronaldo

----------------------------------------

Một ngày trước khi trận Siêu kinh điển diễn ra, những màn đấu khẩu cấp độ nhẹ đã diễn ra giữa hai bên. Trong khi Gerardo Martino khẳng định đội bóng của ông không ngán lối chơi bạo lực của Real, thì Carlo Ancelotti lại xem nhẹ Neymar khi tuyên bố chẳng cần chuẩn bị phương án đặc biệt nào cho tiền đạo người Brazil.

Ngoài sự vắng mặt của 2 tuyển thủ Tây Ban Nha là Jordi Alba và Xabi Alonso, trận El Clasico đêm nay sẽ đầy đủ những ngôi sao sáng nhất của hai bên. Tuy nhiên, rất nhiều khả năng, khán giả sẽ không thể theo dõi cuộc so tài giữa 4 vì tinh tú: Messi, Neymar bên phía Barca với Ronaldo, Bale của Real. Lý do là bởi ngôi sao người xứ Wales chưa lấy lại được phong độ và thể lực tốt nhất.

Xét về phong độ El Clasico tại Nou Camp, Barca đang tỏ ra vượt trội. Trong 30 trận đấu gần nhất giữa 2 đội ở Nou Camp, đội bóng xứ Catalan thắng tới 19 lần, hòa 8 và chỉ thua 3. Tính rộng ra ở La Liga, Blaugrana cũng đang thể hiện là một con ngáo ộp đáng sợ khi giành chiến thắng tới 19 trận liên tiếp. Đội gần nhất có điểm ở thánh địa này, chính là Real hồi tháng 10 năm ngoái.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn