Video kết quả Ba Lan vs Colombia: James Rodriguez giúp Colombia thắng hủy diệt

World Cup 2018Thứ Hai, 25/06/2018 00:58:00 +07:00

Trực tiếp Ba Lan vs Colombia từ 1h ngày 25/6, VTC News tường thuật trực tiếp bảng H World Cup 2018, mời các bạn chú ý đón xem.

Video: Ba Lan 0-3 Colombia

 

90+5'

Trận đấu kết thúc, Colombia đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-0.

falcao 19

 Colombia ở đẳng cấp vượt trội so với Ba Lan.

90'

Trận đấu có 5 phút bù giờ.

89'

Nguy hiểm

Cú sút của Lewandowski đã bị Ospina từ chối với pha bay người rất xuất sắc. Dường như bên phía Ba Lan chỉ có Lewandowski đủ khả năng chơi bóng với Colombia.

85'

Không vào

Uribe có cơ hội ghi bàn chỉ ít phút sau khi được tung vào sân, và tiền vệ bên phía Colombia đã đánh gót vượt qua thủ thành Szczesny song hậu vệ Ba Lan kịp lùi về để giải nguy.

80'

Không được

Cơ hội vừa đến với Krychowiak bên phía Ba Lan, song tiền vệ đang khoác áo West Brom lại bỏ lỡ rất đáng tiếc với cú sút không vượt qua được Ospina.

ba lan 18

 Ba Lan đã thua quá bẽ bàng.

77'

Colombia có sự thay đổi người. Radamel Falcao rời sân để nhường chỗ cho Carlos Bacca.

75'

Vào... tỉ số là 3-0 cho Colombia

Juan Cuadrado thoát xuống tốc độ và đặt lòng chính xác để nâng tỉ số lên thành 3-0. Pha bứt tốc cực hay của cầu thủ chạy cánh bên phía Colombia đã khiến cả hàng thủ Ba Lan phải bất lực.

b10 17

 Cuadrado đóng sập cánh cửa hy vọng của Ba Lan.

73'

Colombia có sự thay đổi người. Juan Quintero rời sân để nhường chỗ cho Jefferson Lerma.

69'

Vào... tỉ số là 2-0 cho Colombia

Falcao điền tên mình lên bảng điện tử với pha chạy chỗ khôn ngoan và dứt điểm chéo góc tung lưới Ba Lan. Colombia đã ở rất gần chiến thắng chung cuộc.

b8 15
b9 16

 "Mãnh hổ" Falcao có bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.

64'

Tỉ lệ kiểm soát bóng 44% chưa lột tả được hết sự yếu kém của hàng tiền vệ Ba Lan. Bộ tứ tiền vệ của đội bóng áo trắng hoàn toàn lép vế trước sự nhuần nhuyễn và kỷ luật của Colombia. Đây là lí do khiến Ba Lan không cầm được bóng dù Colombia đã chủ động nhường lại thế trận.

Colombia vẫn đang dẫn trước Ba Lan 1-0.

59'

Không vào

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho Ba Lan. Đường chuyền dài chuẩn xác của đồng đội đặt Lewandowski vào thế đối mặt với Ospina, song tiền đạo chủ lực của Ba Lan không thể đánh bại người gác đền của Colombia.

57'

Ba Lan có sự thay đổi người. Grosicki vào sân để thế chỗ Kownacki.

56'

Không được

Tiếp tục là cơ hội cho Quintero. Colombia đang chơi phòng ngự phản công rất nhuần nhuyễn, còn Ba Lan vẫn đang loay hoay với những pha lên bóng.

b7 14

 Colombia càng đá càng hay.

52'

Nguy hiểm

Pha dứt điểm một chạm đưa bóng đi thẳng lên trời của Falcao. Tiền đạo kỳ cựu của Colombia đã sa sút rất nhiều do gánh nặng tuổi tác.

Tỉ số vẫn đang là 1-0 cho Colombia.

50'

Không được

Sự xông xáo của Quintero đang khiến hàng thủ Ba Lan khốn khổ. Tiền vệ mang áo số 20 vừa sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

49'

Nhưng Ba Lan sẽ rất khó ghi bàn từ những pha tấn công đơn điệu như vậy. Thêm một quả tạt và Lewandowski đã đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

48'

Ba Lan đang tràn lên tấn công ngay đầu hiệp 2. Đội bóng của HLV Nawalka cần ít nhất 1 điểm để duy trì hy vọng vượt qua vòng bảng.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

45+4'

Kết thúc hiệp 1, Colombia đang dẫn trước Ba Lan với tỉ số 1-0.

b6 13

 Ba Lan (áo trắng) chơi rất tệ trong hiệp 1.

Hiệp 1 có 4 phút bù giờ.

45'

Một trong những lí do khiến Ba Lan thất trận trước Senegal là khả năng tổ chức tấn công yếu kém. Đội bóng Đông Âu có rất ít phương án lên bóng khi cả Zielinski hay Lewandowski đều không thể phối hợp và không có cảm giác bóng tốt nhất.

40'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Colombia

Sức ép của Colombia đã được cụ thể hóa với pha đánh đầu tung lưới Ba Lan của trung vệ Mina. Người thực hiện quả tạt chuẩn xác cho Mina lập công là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Colombia là James Rodriguez.

b4 11
b5 12

 Mina giúp Colombia khai thông thế trận trước Ba Lan.

36'

Nguy hiểm

Pha nhảy múa của Cuadrado trước cả hàng phòng ngự Ba Lan. Tiền vệ của Colombia đi bóng vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm góc hẹp. Thủ môn Szczesny đã chơi tập trung để hóa giải.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

34'

Không được

Nỗ lực sút xa cầu may của Cuadrado. Bóng đi chệch cột dọc khá xa.

Colombia đang cầm bóng nhiều hơn nhưng đội bóng của HLV Jose Pekerman chơi tấn công rời rạc và rất bế tắc.

30'

Colombia có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Aguilar không thể tiếp tục thi đấu và vào sân thay cho cầu thủ này là Uribe.

27'

Colombia đã thực hiện 100 đường chuyền từ đầu trận để đổi lấy 1 pha dứt điểm, trong khi 78 đường chuyền bóng của Ba Lan đã mang lại 2 lần đe dọa khung thành của Ospina.

b2 9
b3 10

 Cuộc so tài vẫn đang diễn ra rất cân sức.

25'

Lại là Colombia với pha tấn công trực diện sau pha chuyền hỏng của cầu thủ bên phía Ba Lan. Falcao giật gót hợp lý cho Cuadrado song hậu vệ Ba Lan vẫn pha bóng kịp thời. Tốc độ trận đấu đang được đẩy cao trong khoảng 5 phút vừa qua.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

22'

Colombia đang lấy lại thế trận khi chơi nhịp nhàng và lên bóng sắc sảo hơn, nhưng hàng thủ Ba Lan vẫn đang cho thấy sự tập trung.

Trong khi đó, các pha lên bóng của Ba Lan chỉ hướng về phía Lewandowski và không khó để Colombia ngăn chặn.

18'

Nguy hiểm

Lại là sai lầm để mất bóng của Colombia. Zielinski đã chớp thời cơ dứt điểm ngay, bóng đập người Mina đi ra ngoài. Ba Lan có 2 cú sút từ đầu trận, không lần nào bóng gây nguy hiểm cho thủ thành Ospina.

15'

Ba Lan cầm bóng 70% và chiếm phần nào thế chủ động song Colombia không lùi về. Đội bóng Nam Mỹ đang chơi rất rát ở tuyến giữa để hạn chế khả năng cầm bóng của đối thủ Đông Âu.

Tỉ số vẫn đang là 0-0. 15 phút, 0 cơ hội.

b1 8

 Cả hai đội đều đang chơi thận trọng.

7'

Lewandowski vừa có pha chơi xấu Mina khi dẫm thẳng lên tay của trung vệ bên phía Colombia. Chưa có cơ hội nào được tạo ra khi trận đấu đang bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi.

5'

Không vào

Khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Colombia khi Lewandowski bất ngờ có khoảng trống để bật cao đánh đầu. Ospina đã bắt gọn bóng song thủ môn của Colombia đang nằm sân vì chấn thương.

3'

Trận đấu đang diễn ra rất quyết liệt với liên tiếp những pha va chạm. Pazdan bên phía Ba Lan là người đang nằm sân.

Cả hai đội đang lựa chọn lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Ba Lan và Colombia phải thắng nếu không muốn sớm chia tay World Cup.

1'

Trận đấu bắt đầu

0h52'

Trong 5 đội bóng Nam Mỹ dự World Cup năm nay, chỉ có Uruguay đã chắc suất vượt qua vòng bảng. Peru đã bị loại, Colombia gặp khó khăn, Argentina xếp cuối bảng còn Brazil phải quyết đấu với Serbia để nắm chắc tấm vé đi tiếp. Khởi đầu rất khó khăn của các đội bóng Nam Mỹ.

0h50'

Nếu ghi bàn trước Colombia đêm nay, Lewandowski sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Ba Lan ghi bàn ở cả EURO và World Cup. Cả Jakub Błaszczykowski và Arkadiusz Milik đều có cơ hội xác lập kỷ lục trên song hai cầu thủ này không được ra sân ngay từ đầu.

lewan 7

 Lewandowski sẽ ghi bàn giải cứu Ba Lan?

0h45'

Nhìn lại trận hòa quả cảm trước Nhật Bản trước Nigeria. Cục diện bảng H đang trở nên khó lường hơn hẳn và trường hợp 4 đội có cùng... 4 điểm sau khi kết thúc vòng bảng là có thể xảy ra.

 

0h20'

Không khí lạc quan của các cổ động viên Colombia trước giờ bóng lăn. Được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng H, song James Rodriguez cùng các đồng đội sẽ phải chiến đấu để giành 3 điểm đầu tiên tại World Cup năm nay. Nếu Colombia thua Ba Lan, mọi thứ sẽ kết thúc. Kết quả hòa chỉ giúp Colombia níu lại chút ít hy vọng trước lượt trận cuối cùng.

c1 3
c2 4
c3 5
c4 6
0h10'

Đội hình xuất phát chính thức

colom

 Niềm hy vọng của Ba Lan được đặt cả vào Lewandowski.

0h

Với trận hòa 2-2 giữa Nhật Bản và Senegal, đội thua trong trận đấu giữa Ba Lan và Colombia sẽ phải về nước sau lượt trận này. Chỉ có chiến thắng mới giúp một trong hai đội có quyền tự quyết ở lượt đấu cuối.

bangH

 Cục diện bảng H sau trận đấu sớm giữa Nhật Bản và Senegal.

Tình hình lực lượng

Ba Lan: Sở hữu lực lượng mạnh nhất

Colombia: Carlos Sánchez bị treo giờ

Đội hình dự kiến

Ba Lan: Wojciech Szczesny; Lukasz Piszczek, Kamil Glik, Michal Pazdan; Bartosz Bereszynski, Jacek Goralski, Grzegorz Krychowiak, Maciej Rybus; Kamil Grosicki, Robert Lewandowski, Piotr Zielinski

Colombia: David Ospina; Johan Mojica, Oscar Murillo, Cristian Zapata, Santiago Arias; Wilmar Barrios, Abel Aguilar, Luis Muriel, James Rodriguez, Juan Cuadrado; Radamel Falcao

Trước giờ bóng lăn

Bảng H được xem như "bảng thiên thần" ở World Cup 2018 khi có sự góp mặt của những đội bóng ngang cơ như Colombia, Nhật Bản hay Ba Lan. Cùng với bảng A, bảng H là bảng đấu... không có ứng cử viên vô địch, và cơ hội đi tiếp được chia đều cho tất cả. Ba Lan không sở hữu lực lượng quá dồi dào, song sự xuất hiện của những cầu thủ ở đẳng cấp cao như Robert Lewandowski, Jacub Blasczynkowski hay Lukasz Piszczek cho phép "Đại bàng trắng" được hy vọng, nhất là khi Ba Lan tránh được những bảng đấu khó.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Adam Nawalka đã không thể tái hiện màn trình diễn ấn tượng như cách đây 2 năm trên đất Pháp. Không còn hình ảnh cứng cựa và đầy toan tính, Ba Lan hiện tại chơi bóng thiếu ý tưởng và không có đột biến trong lối chơi. Cũng như Argentina hay Ai Cập, Ba Lan là hình mẫu đúng nghĩa của "đội bóng một người". Đội bóng Đông Âu không có bài vở nào cụ thể ngoài việc bơm bóng cho Robert Lewandowski và chờ đợi phép màu.

ba lan

 Ba Lan (áo trắng) thua toàn diện trước Senegal.

Sự nghèo nàn về mặt phương án của Ba Lan được thể hiện quá rõ trước Senegal. Dù đại diện châu Phi không có thế mạnh phòng ngự, song Ba Lan vẫn bất lực trong việc áp đặt thế trận và dồn ép đối thủ. Cả Jacek Goralski và Grzegorz Krychowiak đều không phải mẫu tiền vệ đủ khả năng tung ra những đường chuyền thay đổi thế trận.

Đặc biệt, Krychowiak đã sa sút chóng mặt kể từ khi chuyển sang Paris Saint-Germain trước khi "lang bạt" sang West Brom. Chính đường chuyền ngớ ngẩn của Krychowiak đã khiến Ba Lan chịu bàn thua thứ hai trước Senegal. Với một đội ngũ thiếu sức chiến đấu và phụ thuộc hoàn toàn vào cảm hứng của Lewandowski như thế, Ba Lan rất khó đánh bại đối thủ nào ở World Cup.

Cũng thất bại trong trận ra quân như Ba Lan, song Colombia thua Nhật Bản bởi sai lầm cá nhân sau pha dùng tay chơi bóng của Carlos Sanchez hơn là sai lầm của cả hệ thống. Kể cả khi phải chơi ở thế thiếu người, Colombia vẫn tạo được nhiều sóng gió về phía khung thành của đội bóng châu Á. Nếu Ba Lan chỉ có Lewandowski, Colombia lại có nhiều mũi tấn công nguy hiểm như Juan Cuadrado, Radamel Falcao, Luis Muriel hay đặc biệt là James Rodriguez - vua phá lưới World Cup 2014.

Cùng bị đẩy vào đường cùng, cả Ba Lan và Colombia sẽ phải dồn lên "quyết tử" trong cuộc chiến này. Lợi thế nghiêng về Colombia bởi đội bóng Nam Mỹ phản công rất giỏi. Thầy trò HLV Jose Pekerman sẽ chờ đợi lợi cơ để giăng bẫy bắt gọn đại bàng.

colombia

 Colombia (áo trắng) sẽ chứng tỏ trận thua trước Nhật Bản chỉ là tai nạn.

Dự đoán: 0-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn