Trực tiếp Anh vs Bỉ, Link xem bảng G bóng đá World Cup 2018

World Cup 2018Thứ Sáu, 29/06/2018 00:43:00 +07:00

Trực tiếp Anh vs Bỉ, Link xem tường thuật trực tiếp bảng G bóng đá World Cup 2018 trên VTC News mời các bạn chú ý đón xem.

Trực tiếp trận Anh vs Bỉ từ 1h (sân Kaliningrad, Nga)

90+3'

Trận đấu kết thúc, Bỉ đánh bại Anh với tỉ số 1-0 để chiếm ngôi đầu bảng G.

bi 21

 Januzaj ghi bàn duy nhất giúp Bỉ vượt qua Anh.

90+2'

Không vào

Fellaini có rất nhiều cơ hội tốt nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn dứt điểm quá tệ. Vừa rồi là pha bỏ lỡ cơ hội dù khung thành đã rất rộng mở của Fellani.

90'

Trận đấu có 3 phút bù giờ.

89'

Nguy hiểm

Ngay khi được tung vào sân, Mertens đã có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 với cú sút trái phá từ tuyến hai. Thủ thành Pickford đã chơi tập trung để hóa giải nguy hiểm.

85'

Bỉ có sự thay đổi người. Adnan Januzaj rời sân để nhường chỗ cho Dries Mertens.

83'

Không vào

Welbeck nhận bóng và dứt điểm chân trái rất mạnh. Thủ thành Courtois đã đứng nhìn song Fellaini đã giải nguy ngay trên vạch vôi. Bỉ vẫn đang bảo toàn cách biệt 1 bàn trước Anh.

anh 19

 Tâm trí người Anh đã để cả ở vòng 1/8.

80'

Không vào

Cú đá phạt khá tốt của Rashford nhưng bóng vẫn đi cao hơn so với cầu môn. Anh vẫn chưa thể dứt điểm trúng đích lần nào.

75

Phút thứ 75 và Anh vẫn chưa có bất cứ tình huống dứt điểm trúng đích nào. Con số đáng thất vọng với hàng tấn công đã ghi 8 bàn/ 2 trận đầu tiên. Ngoài Kane, có lẽ không cầu thủ Anh nào biết cách dứt điểm...

b10 17
b11 18

 Tuyển Anh đang chơi rất đáng thất vọng.

74'

Bỉ có sự thay đổi người. Vincent Kompany vào sân để thế chỗ Thomas Vermaelen.

67'

Không được

Đến lượt Delph tung cú sút xa cầu may, bóng đi không chính xác.

65'

Không vào

Rashford thoát xuống đối mặt thủ môn Courtois và tiền đạo trẻ tuổi của Anh đã dứt điểm hỏng. Anh vẫn chưa có cú sút trúng đích nào. "Tam Sư" đang chơi thiếu nhiệt sau bàn thua.

57'

Cục diện bảng G sau bàn mở tỉ số của Bỉ. Anh đã tụt xuống vị trí thứ 2.

bangG 15

 Bỉ đang tạm vươn lên ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối.

54'

Alexander-Arnold dứt điểm không vượt qua hàng rào. Anh đang tràn lên ngay sau khi bị thủng lưới.

52'

Dembele vừa phạm lỗi với Loftus-Cheek. Đá phạt trực tiếp ở vị trí nguy hiểm cho Anh.

51'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Bỉ

Januzaj có pha đi bóng lắt léo giữa vòng vây hậu vệ Anh và cứa lòng hiểm hóc để mở tỉ số cho Bỉ. Bàn thắng tuyệt đẹp mang đậm dấu ấn cá nhân của Januzaj.

b8 14
b9 16

  Januzaj mở tỉ số cho Bỉ.

48'

Không vào

Cơ hội đến với Anh ngay đầu hiệp 2. Vardy băng vào cướp bóng và Rashford có khoảng trống tung ra cú cứa lòng sở trường. Bóng đi chệch cột dọc.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

45'

Kết thúc hiệp 1, Anh đang hòa Bỉ với tỉ số 0-0.

b7 13

 Cả Bỉ và Anh đều thiếu những nhân tố đủ khả năng tạo đột biến.

38'

Không vào

Fellaini đang chơi rất nổi bật. Tiền vệ này vừa có pha làm tường hợp lý, đáng tiếc là Thorgan Hazard lại dứt điểm vọt xà ngang.

35'

Thống kê trận đấu sau 34 phút của FIFA.

statistic 10

 Bỉ cầm ít bóng hơn song tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

34'

Không được

Cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Loftus-Cheek. Anh vẫn đang tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm từ những pha bóng cố định.

32'

Thẻ vàng cho Dendoncker bên phía Bỉ. Tỉ số thẻ vàng đã là 5-2 cho "Quỷ đỏ".

b5 11
b6 12

 Cả HLV Martinez và Southgate đều đã ra tận đường biên để chỉ đạo.

29'

Nguy hiểm

Quả tạt hỏng của Alexander-Arnold suýt chút nữa trở thành tình huống dứt điểm góc xa nguy hiểm với khung thành của Courtois. Trận đấu đang diễn ra với thừa những pha bóng máu lửa song lại thiếu chất lượng ở những pha bóng cuối.

Bên ngoài sân, cả Henderson và Kane đều đang được HLV Southgate cho khởi động.

27'

Không được

Fellaini vừa thể hiện ưu thế không chiến so với các cầu thủ Anh. Tiền vệ của Manchester United có pha xoay người dứt điểm khiến hậu vệ đối phương phải vất vả cản phá ngay trên vạch vôi.

24'

Những pha tấn công của Bỉ đã chậm lại và đơn điệu hơn nhiều trong 5 phút vừa qua. Januzaj hay Tielemans đang bị hàng thủ Anh chia cắt và "Quỷ đỏ" đang phải trông cậy vào những đường bóng dài.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

18'

Thẻ vàng cho Tielemans bên phía Bỉ. "Quỷ đỏ" đã có tới 4 thẻ vàng và đang gặp nhiều bất lợi trên bảng xếp hạng fair-play.

b3 9

 Người Bỉ sẽ không buồn lòng vì thẻ vàng này.

14'

Anh đang cầm bóng 61% so với 39% của Bỉ, dẫu vậy, những đợt lên bóng của Anh chưa cho thấy sự sắc sảo cần thiết.

b2 7

 Dấu ấn lớn nhất của Anh từ đầu trận là pha phá bóng ngay trên vạch vôi của Cahill.

12'

Không vào

Pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Cahill. Trung vệ của Anh cũng đã phạm lỗi đẩy người trước đó.

10'

Nguy hiểm

Fellaini đánh đầu chuyền bóng để Batshuayi dứt điểm cận thành. Cahill đã lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi. Tỉ số vẫn chưa được mở dù Bỉ liên tục gia tăng sức ép.

7'

Bỉ và Anh đều sở hữu đội ngũ dự bị song không vì thế mà trận đấu này kém phần hấp dẫn. Những Vardy, Rashford hay Tielemans, Thorgan Hazard, Batshuayi có thừa động lực chứng tỏ khả năng trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu.

b1 6

 Rashford cần tận dụng cơ hội để chứng tỏ mình.

5'

Không vào

Tình huống sút bóng rất đẹp mắt của Tielemans khiến thủ thành Pickford phải bay người cứu thua. Bỉ chơi tấn công rời rạc hơn song lại sở hữu cơ hội rõ ràng trước.

2'

Không được

Khoảnh khắc hớ hênh của hàng thủ Bỉ tạo cơ hội để Vardy thoát xuống căng ngang nguy hiểm. Thủ thành Courtois đã chơi tập trung để hóa giải nguy hiểm.

1'

Trận đấu bắt đầu

0h45'

Harry Kane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2018 với 5 pha lập công, song nhiều khả năng chân sút người Anh sẽ khó có cơ hội tích lũy thêm bàn thắng ở vòng bảng khi HLV Gareth Southgate quyết định để Kane dự bị.

Không chỉ tích lũy bàn thắng để đua vua phá lưới, Kane còn hướng tới kỷ lục 10 bàn ở một kỳ World Cup của huyền thoại Gary Lineker.

kane 5

 Kane không có tên trong đội hình xuất phát.

0h30'

Sân Kaliningrad - địa điểm tổ chức cuộc so tài giữa Anh và Bỉ. Nhiệt độ ngoài trời là 21 độ C, độ ẩm 61%, rất lý tưởng cho một trận cầu phân định ngôi đầu bảng G.

kali 4

 Sân Kaliningrad.

0h20'

Cả Bỉ và Anh đều quyết "giấu bài" trong trận đấu này. Nếu như HLV Gareth Southgate để cả Kane, Sterling, Alli, Lingard ngồi trên ghế dự bị, HLV Roberto Martinez cũng cất Hazard, Lukaku, Mertens hay De Bruyne.

Harry-Kane

Kane sẽ không có cơ hội đá chính để nâng cao số bàn thắng ở vòng bảng.

0h15'

Đội hình xuất phát chính thức

doihinh 3

 Cả Anh và Bỉ đều tung ra đội hình với nhiều gương mặt dự bị.

0h12'

Có tới 5 cầu thủ của Anh và Bỉ sẽ vắng mặt trận tới nếu nhận thêm thẻ vàng, đó là Kyle Walker, Ruben Loftus-Cheek (Anh) và Kevin De Bruyne, Thomas Meunier, Jan Vertonghen (Bỉ). Trên bảng xếp hạng fair-play, Anh đang có điểm số là -2, trong khi điểm số của Bỉ là -3.

Nếu Anh hòa Bỉ và không nhận nhiều thẻ phạt hơn đối thủ, "Tam Sư" sẽ có được ngôi đầu bảng.

thevang

 Cả Bỉ và Anh đều phải rất cẩn thận với những pha phạm lỗi tối nay.

0h10'

"World Cup không phải sân chơi tôn vinh những cá nhân đơn lẻ, mà chiến thắng sau cùng chỉ thuộc về những tập thể đoàn kết và chăm chỉ. Các cầu thủ của tôi sẵn sàng đón nhận những kỳ vọng và đó là dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành của họ" - HLV Roberto Martinez.

Bỉ từng lọt vào tứ kết EURO 2016 và dừng bước trước Xứ Wales sau thất bại với tỉ số 1-3. Liệu "Quỷ đỏ" có làm tốt hơn ở World Cup 2018 này?

martinez

 HLV Martinez có giúp dàn cầu thủ trẻ tạo nên kỳ tích ở World Cup?

0h

Khi lá thăm may rủi đưa Bỉ và Anh nằm ở bảng G World Cup 2018 cùng với Tunisia và Panama, nhiều người đã hình dung đến cuộc đua khốc liệt cho ngôi đầu bảng của 2 ứng viên vô địch World Cup sáng giá. Dự đoán trên đã đúng một nửa. Bỉ và Anh dễ dàng thắng 2 trận đầu tiên để có cùng 6 điểm, và ngôi đầu bảng sẽ được định đoạt trong trận đấu cuối cùng.

Nhưng thay vì phán quyết bằng trận "chung kết" bảng đấu không khoan nhượng giữa Bỉ và Anh, nhiều khả năng ngôi đầu bảng H sẽ được định đoạt bằng cách... bốc thăm - tiêu chí rất hiếm gặp trong bóng đá hiện đại. Lí do là bởi 2 đội đang có cùng điểm số và bằng nhau ở rất nhiều chỉ số phụ.

bangG

 Cục diện bảng G trước lượt đấu cuối.

Đặt kịch bản Bỉ và Anh hòa nhau trong trận đấu cuối, cả 2 đội sẽ có cùng điểm số (7 điểm), cùng hiệu số bàn thắng/ bại (+6), cùng số bàn thắng ghi được, và có hiệu số đối đầu ngang bằng nhau. Khi ấy, tiêu chí fair-play sẽ được áp dụng với cách tính dựa trên tổng số thẻ vàng và thẻ đỏ mà các đội bóng phải nhận sau 3 trận vòng bảng. Ứng với mỗi thẻ vàng, đội bóng sẽ bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) bị trừ 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp bị trừ 4 điểm. Cá biệt, đội bóng có cầu thủ nhận cả thẻ vàng và thẻ đỏ trực tiếp sẽ bị trừ 5 điểm.

Trên bảng xếp hạng fair-play này, Bỉ đang có điểm số là -3 do có 3 cầu thủ nhận thẻ vàng, trong khi Anh có -2 điểm do có 2 cầu thủ nhận án cảnh cáo từ trọng tài. Do vậy, lợi thế đang tạm nghiêng về phía người Anh, nhưng nếu Anh nhận nhiều hơn Bỉ 1 thẻ vàng trong trận đấu tới và không bên nào nhận thẻ đỏ, 2 đội sẽ bằng nhau nốt ở tiêu chí xếp hạng fair-play.

Khi ấy, giải pháp cuối cùng sẽ được tính đến, đó là bốc thăm. Lá thăm may rủi đã đưa Bỉ nằm cùng bảng với Anh, và sự sắp đặt của định mệnh sẽ cho biết đội bóng nào sẽ chiếm được ngôi đầu.

Tình hình lực lượng

Anh: Dele Alli bỏ ngỏ khả năng ra sân

Bỉ: Thomas Vermaelen, Vincent Kompany, Eden Hazard, Dries Mertens, Romelu Lukaku bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire; Kieran Trippier, Jordan Henderson, Ruben Loftus-Cheek, Jesse Lingard, Ashley Young; Harry Kane, Raheem Sterling

Bỉ: Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Dedryck Boyata, Thomas Vermaelen; Thorgan Hazard, Nacer Chadli, Marouane Fellaini, Mousa Dembele, Eden Hazard, Youri Tielemans; Michy Batshuayi

Trước giờ bóng lăn

Trước hết, phải khẳng định Anh và Bỉ không nhất thiết và chiếm ngôi đầu bảng G, bởi ở bảng H bên cạnh, cả Colombia, Senegal và Nhật Bản đều đang tranh vé đi tiếp. Đó là bảng đấu không có đội bóng nào quá nổi trội, và gặp đội bóng nào trong 3 đội bóng kể trên cũng không khác gì nhau.

Thách thức chỉ đến ở tứ kết - vòng đấu mà đội nhất bảng G sẽ nằm chung nhánh đấu với... Pháp, Brazil, Argentina, Bồ Đào Nha, còn đội nhì bảng chỉ nằm cùng nhánh với Tây Ban Nha (cùng lắm gặp ở bán kết) và một loạt những đối thủ "dễ chịu" như Nga, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đan Mạch hay mạnh nhất là Croatia. Như vậy, cả Bỉ và Anh sẽ cố "né" ngôi nhất bảng nằm kiếm được nhánh đấu dễ dàng hơn ở vòng loại trực tiếp.

harry

 Ngôi nhì bảng sẽ giúp Anh hoặc Bỉ nằm ở nhánh đấu "dễ thở" hơn.

Tuy nhiên, khán giả có thể yên tâm điều đó sẽ không xảy ra, bởi cả Anh và Bỉ đều phải ra sân để chiến đấu vì danh dự. Muốn khẳng định vị thế ứng viên vô địch và chứng tỏ sự trưởng thành, đánh bại những đối thủ quá yếu như Tunisia hay Panama là chưa đủ. Đội bóng của HLV Gareth Southgate và các học trò của HLV Roberto Martinez cần những chiến thắng lớn để bồi đắp niềm tin từ phía người hâm mộ. Niềm tin ấy, cao quý và giá trị hơn nhiều so với câu chuyện của những nhánh đấu.

Nói không xa, Brazil đã bung sức thắng Serbia 2-0 dù chiến thắng ấy có thể khiến họ rơi vào nhánh khó. Đã ôm mộng vô địch thì phải thắng hết. Đó là tinh thần mà Anh và Bỉ sẽ hướng tới đêm nay.

Cả hai đội tuyển đều được kỳ vọng với sức trẻ và lối chơi cống hiến. Nếu Bỉ sở hữu thế hệ vàng gồm Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Dries Mertens, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku, Jan Vertonghen, Toby Alderweireld hay Axel Witsel, người Anh nhìn đâu cũng thấy nhân tài như Harry Kane, Jesse Lingard, Dele Alli, John Stones, Raheem Sterling hay Jordan Henderson.

981956334

Lukaku là đầu tàu trên hàng công của Bỉ.

Tất nhiên, chất lượng dàn sao của Bỉ trội hơn Anh, đó là chưa kể Hazard, De Bruyne, Lukaku, Batshuayi... rất hiểu bóng đá Anh khi đang xây dựng tên tuổi ở các đội bóng lớn tại xứ sương mù. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh lối chơi, Anh lại đang gây ấn tượng mạnh hơn với sự thanh thoát, nhuần nhuyễn và đầy chủ động. Rất lâu rồi, khán giả mới lại được chứng kiến một "Tam Sư" hào hoa, phong nhã, thay vì nhàm chán và khô cứng dưới thời HLV Fabio Capello hay Roy Hodgson.

Sức sống của người Anh là thứ Bỉ chưa có, khi "Quỷ đỏ" vẫn chưa định hình được phong cách chơi bóng cụ thể dẫu sở hữu hàng tá những ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Sự bù trừ của hai đội đem đến sự cân bằng với cùng 6 điểm, cùng có 8 bàn thắng và thủng lưới 2 lần.

Cuộc so tài giữa những cái tên trẻ trong bối cảnh động lực không còn quá rõ ràng (Anh và Bỉ đã chắc suất đi tiếp từ trận trước) giúp cả hai đội có đủ không gian để phô trương những nét tinh túy nhất.

90 phút giàu bàn thắng sẽ là món quà ý nghĩa gửi tới người hâm mộ trước khi Anh và Bỉ chính thức bước vào cuộc chiến thực sự ở vòng knock-out.

Dự đoán: 2-2

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn