Trực thăng quân sự Mỹ rơi tại Iraq

Thế giớiThứ Sáu, 16/03/2018 07:53:00 +07:00

Trực thăng quân sự chở theo các binh sỹ Mỹ rơi ở phía Tây Iraq, Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ cho biết.

Theo một vài báo cáo, chiếc máy bay gặp nạn là trực thăng HH-60 Pave Hawk và lực lượng giải cứu đang làm việc tại hiện trường máy bay rơi. Nguyên nhân tai nạn chưa được làm rõ, song một cuộc điều tra đang được thực hiện.

Reuters cho biết trực thăng rơi ở al-Qaim, thị trấn thuộc tỉnh Anbar gần biên giới Syria. Một số thông tin cho biết có thương vong trong vụ tai nạn song quân đội Mỹ chưa xác nhận tin này.

Trong khi đó theo ABC News, ít nhất một vài binh sỹ trên máy bay thiệt mạng.

truc-thang-quan-su-roi-1

Trực thăng HH-60 Pave Hawk. 

Theo quan chức quốc phòng Mỹ, trực thăng bị rơi là phiên bản nâng cấp của Black Hawk (Diều hâu đen) và có khoảng 7 người bên trong vào thời điểm gặp nạn.

Nhiệm vụ chính của trực thăng Pave Hawk là thực hiện công việc vận chuyển nhân sự ngày hoặc đêm ở những môi trường khốc liệt nhằm hỗ trợ những người bị cô lập trong chiến sự, theo tài liệu của Không quân Mỹ.

Trước đó, tháng 2/2018, Tư lệnh Không quân Mỹ thông báo sẽ gửi máy bay A-10 Thunderbolt II, MQ-9 Reaper không người lái và HH-60 Pave Hawk đến căn cứ Aludeid ở Qatar để ủng hộ chiến dịch Nam Á của Tổng thống Donald Trump và tác chiến tại Afghanistan.

Theo Lầu Năm Góc, có khoảng hơn 5.000 nhân sự quân đội đang hoạt động ở Iraq. Vụ tai nạn trực thăng mới xảy ra được cho là vụ trực thăng rơi làm chết người đầu tiên ở Iraq kể từ khi quân đội Mỹ chống IS tại đây từ năm 2014.

Video: Trực thăng quân sự Nhật rơi vào khu dân cư gây cháy lớn

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn