Trực thăng không thể dập tắt lửa rừng Lào Cai

Thời sựThứ Bảy, 13/02/2010 08:38:00 +07:00

Nguyên nhân là vì địa hình núi cao, gió to, lửa rừng đang cháy, nếu phun nước xuống sẽ tạo thêm ô-xy càng làm cho ngọn lửa cháy mạnh hơn.

Chiều qua (12/2), Thượng tá Nguyễn Đình Tuyến, trưởng phòng cứu hộ, cứu nạn (Bộ tham mưu Quân chủng phòng không – không quân) cho biết, không thể dùng máy bay trực thăng để phun nước từ trên máy bay xuống các vị trí rừng vườn quốc gia  Hoàng  Liên  - Sa Pa đang bị cháy.

Nguyên nhân là vì địa hình núi cao, gió to, lửa rừng đang cháy, nếu phun nước xuống sẽ tạo thêm ô-xy càng làm cho ngọn lửa cháy mạnh hơn…

Một máy bay của đoàn C16 vừa bay trinh sát các đám cháy trên rừng Hoàng Liên – Sa Pa trở về sân vận động thị trấn Sa Pa lúc 15h30 ngày 12/2/2010. Ảnh: baolaocai 

3 chiếc máy bay của đoàn C16 (Quân chủng phòng không – không quân) được Bộ Quốc phòng giao lên làm nhiệm vụ phòng chống cháy rừng Sa Pa chỉ làm nhiệm vụ vận chuyển đoàn cán bộ của Trung ương lên hiện trường khảo sát, chỉ đạo công tác chống cháy rừng và bay trinh sát hiện trường vụ cháy trên núi Hoàng Liên – Sa Pa hàng ngày.

Tính đến 16h chiều 12/2, Quân khu 2 đã huy động 2.150 cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị Đoàn B16, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai và các đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên trên địa bàn tỉnh tham gia dập cháy rừng.

Hiện nay, vụ cháy đã được khống chế ở một số điểm quan trọng nhưng do trời gió lớn, địa hình khó khăn, hiểm trở nên việc dập tắt lửa rừng rất khó khăn.

Cũng trong chiều qua, một luồng cháy mới được xác định từ phía huyện Bình Lư (Lai Châu) sang, đe dọa toàn bộ diện tích rừng trên dãy Hoàng Liên – vườn di sản ASEAN.

Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng tỉnh Lào Cai đã điều các lực lượng di chuyển lên Trạm Tôn ứng cứu cho khu vực này.

Theo KH&ĐS
Bình luận
vtcnews.vn