Trực thăng Ấn Độ xâm phạm không phận Pakistan

Thế giớiThứ Hai, 24/10/2011 02:35:00 +07:00

Lại xảy ra một vụ rắc rối mới giữa Ấn Độ và Pakistan khiến cho quan hệ giữa hai nước láng giềng với nhau lâu nay vốn không thân thiện lại thêm căng thẳng.

Lại xảy ra một vụ rắc rối mới giữa Ấn Độ và Pakistan khiến cho quan hệ giữa hai nước láng giềng với nhau lâu nay vốn không thân thiện lại thêm căng thẳng.

Ngày 23/10, quân đội Pakistan cho hay một máy bay trực thăng của quân đội Ấn Độ "đã bị buộc hạ cánh do xâm phạm không phận nước này, và 4 sĩ quan quân đội Ấn Độ đã bị bắt giữ."

Chiếc máy bay trên đã xâm nhập vào vùng Olding thuộc khu vực miền Bắc Skardu của lãnh thổ Pakistan vào lúc 13 giờ (giờ địa phương, 15 giờ Việt Nam).

Người phát ngôn quân đội Pakistan, Thiếu tướng Athar Abbas cho biết phía Ấn Độ đã được thông báo về vụ việc này và các cuộc điều tra đang được tiến hành. Tuy nhiên, hãng tin Tân Hoa dẫn lời truyền thông Ấn Độ loan tin trực thăng của quân đội Ấn Độ lạc vào không phận Pakistan do thời tiết xấu và bị buộc phải hạ cánh.

 Vị trí khu vực Skardu trên bản đồ Pakistan. (Nguồn: english.aljazeera.net)

Trong khi đó, nguồn tin quân sự từ New Delhi cho hay chiếc trực thăng này - thuộc biên chế của Quân đoàn Không quân Ấn Độ - đang trên đường từ Leh, thuộc Kashmir, bay tới Bhimbaht. Nguồn tin cũng cho hay lãnh đạo quân đội hai nước đang liên lạc với nhau để giải quyết vụ việc trên. Có nhiều nguồn tin cho biết chiếc trực thăng trên đã được thả và đã quay trở lại Ấn Độ.

Trong một diễn biến khác, quân đội Ấn Độ và Pakistan tối 22/10 đã giao tranh tại khu vực Krishna Ghati thuộc huyện Poonch, dọc Ranh giới Kiểm soát (LoC), cách thành phố Jammu, thủ phủ mùa Đông của Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, 255km về phía Tây Bắc.

Phát biểu trên Đài truyền thanh chính thức của Ấn Độ "All India Radio" (AIR), người phát ngôn quân đội nước này cho rằng "quân đội Pakistan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn sau khi khai hỏa vào các đồn của Ấn Độ dù không có sự khiêu khích nào."

Theo phát ngôn viên này, quân đội Pakistan đã bắn một số quả tên lửa và bắn súng máy hạng nặng vào các đồn của Ấn Độ tại khu vực Krishna Ghati."

AIR dẫn lời phát ngôn viên trên cho hay binh sĩ Ấn Độ đã đẩy lùi nỗ lực của Pakistan nhằm xâm nhập khu vực do Ấn Độ kiểm soát. Vụ đấu súng kéo dài khoảng một tiếng. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn