Trưa nay, Tuấn Anh đá trận đầu tiên cho Yokohama

Thể thaoThứ Sáu, 04/12/2015 07:35:00 +07:00

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đá trận đầu tiên cho Yokohama vào lúc 14h30 (giờ địa phương) chiều nay gặp đội bóng Auckland City của New Zealand.

(VTC News) – Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đá trận đầu tiên cho Yokohama vào lúc 14h30 (giờ địa phương) chiều nay gặp đội bóng Auckland City của New Zealand.
Tuấn Anh vừa trải qua 3 buổi tập cùng CLB Yokohama trước khi bước vào trận đấu giao hữu với đại diện đến từ châu Đại Dương. Trong những ngày qua, dù gặp điều kiện thời tiết có nhiều khác biệt nhưng tiền vệ quê Thái Bình đã rất nỗ lực để thích nghi và hoàn thành giáo án các buổi tập.
 Tuấn Anh cần phải vượt qua kỳ sát hạch khó khăn ở Nhật (Ảnh: Q.M)
Trong buổi tập thứ 2 khi chia đội hình thi đấu đối kháng, Tuấn Anh với vai trò tiền vệ công đã có một pha làm bàn và có 90% những đường chuyền đạt tỉ lệ chính xác.

Trước đó, ngay ở buổi tập đầu tiên, Tuấn Anh đã khiến lãnh đạo và thành viên Ban huấn luyện Yokohama FC phải dành những lời khen ngợi khi cầu thủ đến từ Việt Nam đáp ứng tốt những đòi hỏi về kỹ thuật.  

Hôm qua, để chuẩn bị cho trận đấu với CLB Auckland City, dù vẫn còn bị đau ở hông nhưng Tuấn Anh đã phải nén đau để khẳng định mình. Nhiều khả năng ở trận đấu với đội bóng của New Zealand chiều nay, Tuấn Anh sẽ được thử lửa ngay từ đầu.

Auckland City là đội bóng mạnh nhất ở châu Đại Dương tính đến thời điểm hiện tại. CLB này là đại diện thường xuyên của châu Đại dương tham dự FIFA Club World Cup những năm gần đây (2011 – 2015). 

Tại FIFA Club World Cup 2014 (năm mà Real Madrid vô địch), Auckland City còn đi vào lịch sử với tư cách đội bóng châu Úc đầu tiên lọt vào bán kết, sau đó đoạt HCĐ.

Ở châu Đại dương, Auckland City là CLB duy nhất từng 3 lần giành được “cú ăn ba”. Tại đấu trường OFC Champions League (được hiểu là cúp C1 châu Đại dương), Auckland City đã 7 lần giành chức vô địch, trong đó có 5 lần liên tiếp từ năm 2011 đến 2015. Trong khi đó tại giải VĐQG New Zealand, đội bóng này cũng có 6 lần đoạt cúp vô địch.

Auckland City có mặt tại Nhật Bản để chuẩn bị cho FIFA Club World Cup 2015. Họ chọn đội bóng của Tuấn Anh thi đấu giao hữu nhằm rèn quân trước khi bước vào trận play-off  của giải đấu thế giới dành cho các CLB.

Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn