Trụ sở xã 'cửa đóng then cài' trong giờ làm việc

Thời sựThứ Năm, 08/12/2016 14:08:00 +07:00

Vẫn đang trong giờ làm việc nhưng tất cả các phòng làm việc từ lãnh đạo đến cán bộ chuyên môn của xã đều ‘cửa đóng then cài’, tài sản không người bảo vệ.

Ngày 7/12, sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1928, nguyên là Bí thư Đảng ủy, giai đoạn 1972-1975, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) về một số nội dung liên quan đến công tác quản lý, sử dụng, chiếm dụng đất đai kéo dài suốt 6 năm qua chưa được giải quyết dứt điểm trên địa bàn, PV VTC News đã về xã Thụy Hương để tìm hiểu vụ việc.

IMG_2372

 11h ngày 7/12,  trụ sở UBND xã Thụy Hương không một bóng người, các phòng đều cửa đóng, then cài

Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 11h cùng ngày, dù đang trong giờ làm việc nhưng các phòng ban chức năng như: Phòng Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã cũng như bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa của xã đều “cửa đóng then cài".

IMG_0363

 Phòng làm việc của Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy đều khóa cửa

IMG_0359

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, phòng công an xã cũng không còn ai làm việc.

Phía ngoài sân vẫn có một số xe máy và những đống sắt thép để ngổn ngang nhưng không hiểu vì lý do gì lại không có người trông coi. 

Trên tầng 2 của trụ sở, hội trường lớn có các thiết bị âm thanh đắt tiền nhưng cửa cũng không hề khóa.

Khi phóng viên chuẩn bị ra về thì một số công nhân xây dựng đi ăn trưa về và cho biết “họ (cán bộ xã - PV) đã về từ trước lúc 11h rồi anh ạ”.

IMG_0370

Xe máy để ngoài cổng, gần đường đi lại nhưng không có ai trông coi

Video: Trụ sở xã không một bóng người trong giờ hành chính

Chiều cùng ngày, PV VTC News liên lạc qua điện thoại với ông Ngô Duy Thiếu – Chủ tịch UBND xã Thụy Hương, ông Thiếu cho biết, theo quy định cán bộ xã Thụy Hương làm việc buổi sáng từ 7h30-11h30, buổi chiều từ 13h30-16h30.

"Do hôm nay địa phương đang tập trung công tác tuyển quân nên anh em bám nắm địa bàn, khả năng anh đến lúc 11h là không có người” - ông Thiếu nói.

Tuy nhiên, khi chúng tôi nêu vấn đề "dù có việc gì thì địa phương cũng phải có người trực lãnh đạo và cán bộ chuyên môn trực tại trụ sở UBND xã để giải quyết các công việc chứ", ông Thiếu không trả lời mà hỏi lại: “Ai xác nhận cho anh là không có ai? Để tôi kiểm tra lại.”

Trao đổi về sự việc này, ông Phạm Tiến Thuật – Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND huyện Kiến Thụy cho biết, huyện thường xuyên có tổ công tác kiểm tra đột xuất việc chấp hành giờ giấc làm việc và công tác cải cách hành chính tại các địa phương.

Ông Thuật sẽ kiểm tra lại thông tin phóng viên phản ánh và sẽ có trả lời sau.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn