Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga bị dọa đánh bom

Thế giớiThứ Sáu, 20/04/2018 07:06:00 +07:00

Các nhân viên Bộ Ngoại giao Nga được sơ tán khỏi trụ sở sau khi có cuộc gọi nặc danh đe dọa đánh bom tòa nhà này.

“Sau lời đe dọa đánh bom nặc danh nhằm vào trụ sở Bộ Ngoại giao Nga tại 32/1 Smolenskaya-Sennaya, Matxcơva, công tác sơ tán toàn bộ nhân viên được thực hiện”, Sputnik dẫn lời nguồn tin Cơ quan Các tình trạng khẩn cấp Matxcơva cho biết.

Nguồn tin này cũng cho biết hiện chưa có con số chính xác về số người được sơ tán khỏi tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga, một số nguồn tin khác nói khoảng 40 người được sơ tán khỏi tòa nhà này.

1061480109

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga tại thủ đô Matxcơva. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik cho biết, sau khi có lời đe dọa đánh bom, lực lượng cảnh sát và lực lượng các tình trạng khẩn cấp lập tức đến hiện trường. Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga xác nhận về việc sơ tán tại trụ sở bộ này: “Có thông báo về đe dọa đánh bom tại tòa nhà chính”.

Làn sóng các cuộc điện thoại nặc danh đe dọa đánh bom tại Nga bắt đầu từ tháng 9/2017, khiến hơn 2,3 triệu người phải sơ tán tại 186 thành phố trên khắp lãnh thổ nước Nga. Những kẻ gọi điện cho biết có bom tại khoảng 3.500 tòa nhà, tuy nhiên sau đó đại diện lực lượng chức năng cho biết tất cả đều là báo động giả.

Tháng 12/2017, Bộ Nội vụ Nga ra thông cáo cho biết những cuộc điện thoại này là vụ tấn công mạng xuất phát từ nước ngoài.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn