Trụ sở Air Koryo ở Malaysia biến mất sau vụ Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Năm, 23/02/2017 16:13:00 +07:00

Trụ sở hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo ở Malaysia biến mất bí ẩn sau khi cảnh sát Malaysia cho biết đang truy tìm một nhân viên hãng này liên quan đến vụ Kim Jong-nam

Theo cảnh sát Malaysia, nhân viên của hãng Air Koryo liên quan đến vụ việc được xác định là Kim Uk Il, 37 tuổi, đến Malaysia từ ngày 29/1. Người này đang trong danh sách bị truy lùng.

Trong khi đó, báo The Star cho hay văn phòng đại diện của Air Koryo tại Kuala Lumpur không còn hoạt động. Trước đây, hãng này thuê văn phòng tại tòa nhà Worldwide Highsky Sdn Bhd trên đường Jalan Ampang ở Kuala Lumpur.

Hang Air Koryo o Malaysia bien mat sau vu Kim Jong Nam hinh anh 1

 Nữ tiếp viên hãng hàng không Air Koryo. (Ảnh: Pinterest)

"Không, họ không có ở đây", nhân viên tiếp tân của tòa nhà vội vã trả lời khi được hỏi về hãng Air Koryo ngày 22/2. Bảng hiệu của hãng hàng không này bên ngoài tòa nhà cũng không còn, nhưng tên của hãng vẫn xuất hiện trong biển chỉ dẫn của tòa nhà về 24 công ty đặt trụ sở tại đây.

Một số nhân viên làm việc tại tòa nhà thì tỏ ra ngạc nhiên khi biết Air Koryo từng có văn phòng ở nơi này. Các nhân viên bảo vệ, lao công nói họ chưa hề gặp nhân viên nào của hãng hàng không Triều Tiên từng làm việc tại đây.

Đến nay, nhà chức trách Malaysia nói vẫn chưa thể xác định loại chất độc dùng để ám sát Kim Jong-nam là gì.

Hang Air Koryo o Malaysia bien mat sau vu Kim Jong Nam hinh anh 2

Ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Căn cứ theo video an ninh từ sân bay thì hai nữ nghi phạm đã dùng bình xịt phun trực tiếp chất lỏng này vào mặt nạn nhân. Ông Kim Jong-nam không gục ngã ngay mà còn có thể đi lại được vài phút để cầu cứu, sau đó mới qua đời.

Trong khi đó, đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia khẳng định dung dịch được sử dụng trong "trò chơi khăm" này không phải thuốc độc và "công dân Kim Chol" qua đời vì một nguyên nhân khác.

Hãng Yonhap của Hàn Quốc là nơi đầu tiên phát tin về cái chết của ông Kim Jong-nam hôm 14/2. Vài giờ sau, cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận về vụ việc này.

Ngày 23/2, cảnh sát Malaysia đã cho biết một quan chức ngoại giao trong đại sứ quán Triều Tiên ở nước này có thể liên quan đến âm mưu, đồng thời yêu cầu bắt giữ ông.

Hồi tuần trước, Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cho biết các cơ quan an ninh Triều Tiên có thể đứng sau vụ ám sát. Seoul cũng bác bỏ cáo buộc của đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia rằng chính quyền này bắt tay với Kuala Lumpur để gây ra vụ việc.

Video: Bên trong ga tàu điện ngầm khổng lồ ở Triều Tiên

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn