Trụ cột Hà Nội FC có 4 ngày tập cùng tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia

Thể thaoThứ Tư, 02/10/2019 18:27:00 +07:00

Quang Hải cùng các đồng đội chỉ có mặt ở Hà Nội từ ngày 5/10 và có rất ít thời gian tập luyện cùng tuyển Việt Nam.

Hà Nội FC vừa kết thúc hành trình ở AFC Cup 2019. Đội bóng Thủ đô hoà 0-0 trên sân Kim Nhật Thành của SC 4.25, qua đó bị loại chung cuộc bởi luật bàn thắng trên sân khách. Hà Nội FC đã có mùa giải ấn tượng, nhưng chưa đủ để lọt vào chung kết toàn châu lục.

Trở về từ Triều Tiên, dàn trụ cột tuyển Việt Nam đang khoác áo đương kim vô địch V-League như Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy,... sẽ bắt tay vào tập luyện luôn. Do ngày 3/10 không có chuyến bay nên phải tới chiều ngày 4/10, các thành viên mới lên máy bay rời Bình Nhưỡng.

quang hai ha noi fc 3

Quang Hải sẽ hội quân muộn.

Hành trình di chuyển của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng rất vất vả, kéo dài tới hơn 18 giờ đồng hồ với 2 điểm nối chuyến là Bắc Kinh (Trung Quốc) và TP Hồ Chí Minh. Đội sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 5/10 và sau đó, nhóm các cầu thủ được gọi lên ĐTQG và U22 hội quân cùng thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Do Hà Nội FC về nước ngày 5/10 nên sớm nhất chiều 6/10, các cầu thủ mới có thể tập luyện. Trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 10/10, nên Quang Hải cùng đồng đội chỉ có nhiều nhất 4 ngày chuẩn bị cùng tuyển Việt Nam. 

Bên cạnh thời gian chuẩn bị gấp gáp, nền tảng thể lực của các cầu thủ Hà Nội FC cũng là trở ngại lớn. Đội bóng Thủ đô thi đấu suốt 8 tháng qua với mật độ 5, 6 trận/tháng liên tục (rất ít quãng nghỉ). Đội cũng mất tới 4 ngày di chuyển sang Triều Tiên để đá trận lượt về với SC 4.25.

Do đó, HLV Park Hang Seo phải toan tính hợp lý để vừa đảm bảo sức lực cho học trò, vừa duy trì được giáo án chiến thuật và sự sẵn sàng cho các cầu thủ.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn