Trông trẻ, lương gần 4 tỷ đồng chưa tính thưởng

Kinh tếThứ Bảy, 24/03/2012 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Một bảo mẫu có thể kiếm được mức thu nhập khủng lên tới 180.000 USD/năm (khoảng 3,7 tỷ đồng) chưa kể tiền thưởng.

(VTC News) - Bảo mẫu (người giữ trẻ) đang trở thành nghề “hot” ở thành phố New York (Mỹ) với mức thu nhập khủng lên tới 180.000 USD (tương đương 3,7 tỷ đồng) chưa kể tiền thưởng, phụ phí và tiền thuê căn hộ đắt tiền.

Hiện nay, nghề trông trẻ ở bất kỳ quốc gia phát triển nào cũng đang “phất” khi các cặp vợ chồng bận túi bụi với công việc nên giao con cái của họ lại cho bảo mẫu.

Theo tờ New York Times, rất nhiều người trông trẻ cho các gia đình giàu có mức thu nhập lên tới sáu con số. Cụ thể, ở thành phố New York, bảo mẫu có mức thu nhập khoảng 180.000 USD/năm (hơn 37 tỷ đồng). Ngoài ra, họ còn có thêm nhiều khoản khác như tiền thưởng, tiền phụ cấp hàng tháng, tiền thuê căn hộ đắt tiền.

Nghề trông trẻ theo giờ hiện đang phổ biến hơn là nghề giúp việc ngủ qua đêm. Tuy nhiên, không phải dễ dàng để kiếm được một bảo mẫu vừa có“tâm”, vừa có kinh nghiệm, do nguồn cung khan hiếm nên mức lương của họ ngày càng được đẩy lên.

Nhờ mức thu nhập hậu hĩnh mà rất nhiều bảo mẫu ở thành phố New York có cơ hội đổi đời. Đặc biệt, trông con cho những gia đình giàu có, nhiều bảo mẫu còn có cơ hội tậu nhà, tậu xe hơi. Thậm chí, nhiều bảo mẫu còn được hưởng chế độ hưu trí giống như công chức.  

Mong muốn có được chất lượng sống tốt hơn, ngày càng nhiều vú em tìm kiếm cơ hội làm việc cho các gia đình giàu có. Nhưng sự thay đổi này lại khiến nhiều gia đình khác nghèo hơn lâm vào cảnh lao đao.

Hoàng Thủy

Bình luận
vtcnews.vn