Trọng tài Võ Minh Trí phạt nặng cầu thủ U23 Việt Nam

Tổng hợpChủ Nhật, 01/12/2013 07:23:00 +07:00

(VTC News)- Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng trọng tài Võ Minh Trí đã rút tới 10 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ dành cho U23 Việt Nam và TP.HCM.

(VTC News)- Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng trọng tài Võ Minh Trí đã rút tới 10 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ dành cho U23 Việt Nam và TP.HCM.

Đáng chú ý là tình huống trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ Mạnh Hùng. Ngay sau quyết định này của trọng tài Trí, Mạnh Hùng đã phản ứng hết sức dữ dội. Thậm chí, anh còn phản ứng lại sự la ó của gần 2000 cổ động viên có mặt ở sân Thống Nhất tối qua.
 Mạnh Hùng phản ứng thái quá khi bị truất quyền thi đấu

Sự quyết liệt trên mức cần thiết, cộng thêm thói quen "chém đinh, chặt sắt" ăn sâu vào tâm thức nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chính là điều mà trọng tài Võ Minh Trí hy vọng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

"Ở tình huống phạm lỗi đó, Mạnh Hùng đã quét đúng chân trụ đối phương, chân của anh chạm vào chân đối phương trước khi chạm bóng nên tình huống thổi phạt là hoàn toàn chính xác. Đó cũng là pha phạm lỗi xứng đáng phải nhận thẻ vàng. Tôi biết đây chỉ là một trận giao hữu nhưng không phải vì lý do đó mà nương nhẹ với các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tôi rút thẻ là vì SEA Games 27 của U23 Việt Nam.

Nếu không nghiêm khắc, các cầu thủ sẽ tiếp tục duy trì lối đá thiếu cẩn trọng thế này. SEA Games 27 là đấu trường khu vực chứ không phải là sân cỏ Việt Nam nơi các cầu thủ mắc lỗi nghiêm trọng như vậy. Nếu ở SEA Games sắp tới, Mạnh Hùng có những pha phạm lỗi như vậy thì sao?".

Lời chia sẻ của trọng tài Võ Minh Trí chính là lời nhắc nhở dành cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc. Dù biết đây là cơ hội cuối cùng để họ chứng tỏ mình trong mắt HLV trưởng, song thái độ, cách hành xử thiếu chuyên nghiệp như vậy là vô cùng đáng thất vọng.

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ bay ra Hà Nội. Đội sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trước khi bay sang Myanmar vào ngày 4/12.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn