Trọng tài Việt cầm còi, gặp Drogba, Anelka ở Trung Quốc

Thể thaoChủ Nhật, 30/09/2012 11:48:00 +07:00

Chỉ trong vòng 1 tuần, trọng tài Võ Minh Trí đã có dịp giáp mặt với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Drogba, Anelka và cả HLV danh tiếng Marcello Lippi.

Chỉ trong vòng 1 tuần, trọng tài Võ Minh Trí đã có dịp giáp mặt với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Drogba, Anelka và cả HLV danh tiếng Marcello Lippi. Sự cương quyết, nghiêm khắc nhưng đúng luật của ông khiến HLV Lippi cũng phải tâm phục khi đội bóng của chiến lược gia người Italia bị trọng tài Minh Trí truất quyền thi đấu đến hai cầu thủ.
Vận hết công suất  
Như chúng tôi đã đưa tin, Liên đoàn đoàn bóng đá Trung Quốc đã gửi công văn đến VFF nhờ hỗ trợ, cử trọng tài Võ Minh Trí sang điều khiển một số trận đấu có tính chất quyết định đến cuộc đua vô địch cũng như thoát suất xuống hạng tại giải bóng đá Ngoại hạng Trung Quốc (CSL).  
Từ Trung Quốc, trọng tài Võ Minh Trí cho biết, ông đã bắt chính 3 trận chỉ trong 1 tuần qua. Đầu tiên là trận derby thành phố Thượng Hải ở vòng 25 giải Ngoại hạng Trung Quốc (CSL) giữa hai đội Shanghai Shenxin và Shanghai Shenhua ngày 22/9. Trận thứ hai là bán kết Cúp FA giữa Shangdon Luneng và Shaan Zhong Chanba ngày 26/9. Và ngày 28/9 vừa qua, trọng tài Võ Minh Trí tiếp tục được tín nhiệm để cầm còi ở cuộc đọ sức giữa Qingdao và Quảng Châu Evergrande ở vòng 26 của CSL. 
 TT Võ Minh Trí cầm còi 1 trận đấu ở CSL
Trọng tài Võ Minh Trí đã có dịp “bắt thóp” cũng như thưởng thức màn trình diễn của những siêu sao bóng đá thế giới như Drogba, Anelka (đầu quân cho Shanghai Shenhua). 
Trong trận derby Thượng Hải do ông Trí cầm còi, hai siêu sao một thời tỏa sáng ở châu Âu này đều gây ấn tượng mạnh. Tiền đạo đội trưởng Anelka là người kiến tạo để Drogba đánh đầu mở tỷ số cho đội khách Shanghai Shenhua trước khi đội chủ nhà quân bình tỷ số 1-1. Nhận xét về màn trình diễn của bộ đôi này, trọng tài Việt Nam nhận xét: “Cả hai đều hoàn mỹ từ phong cách chơi bóng đến chuyên môn”. 
“Tôi truất quyền thi đấu hai học trò của ông Lippi”
Không chỉ ông Trí ấn tượng với màn trình diễn của các ngôi sao bóng đá thế giới mà ngược lại, chính Drogba và Anelka cũng phải nể trọng bởi cách cầm còi cương quyết và hết sức nghiêm nghị của vị Vua áo đen đến từ Việt Nam. Như ở trận derby Thượng Hải, trọng tài Võ Minh Trí đã rút đến 6 thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội. 
 

Nhưng có lẽ, HLV Marcello Lippi sẽ nhớ mãi trọng tài người Việt Nam. Bởi ông Trí đã 2 lần rút thẻ đỏ với các học trò của HLV người Italia để cuối cùng, Quảng Châu Evergrade phải thất thủ với tỷ số 1-2. Khi được hỏi sự mạnh tay ấy có khiến ông Lippi “nóng mặt” để phản ứng, trọng tài Võ Minh Trí cho biết: “Marcello Lippi là HLV chuyên nghiệp, nên không có chuyện phản ứng như các HLV ở Việt Nam”. 
Ông Trí còn khẳng định, HLV Lippi tỏ ra tâm phục khẩu phục với quyết định của ông, bởi: “Cả hai thẻ đỏ tôi rút ra đều đúng người đúng tội, nên chẳng có lý do gì để phản ứng. Đầu tiên, tôi rút thẻ vàng thứ hai cho học trò ông Lippi bởi lỗi trì hoãn trận đấu. Hành động cụ thể là cầu thủ của Quảng Châu Evergrande ôm bóng chạy vào sân khi đối phương được ném biên. Phút cuối cùng, tôi rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi thêm một cầu thủ nữa do lỗi bỏ bóng đá người”. 
Nên nhớ, trận thua ấy có thể khiến Quảng Châu Evergrade mất ngôi đầu nếu đối thủ đứng nhì thắng trong trận đấu muộn khi cách biệt giữa hai đội chỉ là 3 điểm. 
Chính sự uy nghiêm, điều khiển các trận đấu về đích an toàn mà trọng tài Võ Minh Trí được đánh giá cao và tiếp tục được tín nhiệm. Theo kế hoạch, Còi vàng Việt Nam 2010 sẽ tiếp tục cầm còi chính ở một trận đấu vào ngày 3/10 tại Hàng Châu.


Theo Bóng đá
Bình luận
vtcnews.vn