Trọng tài V-League dùng luật lạ, cầu thủ lại quây tròn phản đối

Thể thaoThứ Bảy, 30/07/2016 22:27:00 +07:00

Trọng tài Phùng Đình Dũng không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ Khánh Hoà thi đấu thiếu fair-play, ở vòng 18 chiều 30/7.

Sân Nha Trang hỗn loạn sau tình huống bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Bá Duy

Sân Nha Trang hỗn loạn sau tình huống bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Bá Duy

Phút bù giờ hiệp hai, Uche đánh đầu tung lưới Quảng Nam. Tuy nhiên, trọng tài Đình Dũng không công nhận bàn thắng, khi cho rằng các cầu thủ Khánh Hoà thi đấu thiếu fair-play khi không trả bóng cho đội khách sau tình huống Huy Hùng phá bóng để bác sĩ vào điều trị chấn thương cho đồng đội.

Theo luật mới của FIFA, các trọng tài có quyền không công nhận bàn thắng khi đội bóng thi đấu thiếu fair-play trong tình huống dẫn tới pha lập công đó.

Hai đội tranh cãi quyết liệt trên sân. Ẩnh: Bá Duy

Hai đội tranh cãi quyết liệt trên sân. Ẩnh: Bá Duy

Quá bức xúc vì không được công nhận bàn thắng, dẫn tới thất bại 0-1, cầu thủ Khánh Hoà đã quây trọng tài. Sau đó, ban huấn luyện hai đội còn lao vào nhau tranh luận gay gắt.

“Mạnh Toàn bị đau, Huy Hùng đưa bóng ra biên để các bác sĩ vào sân. Tuy nhiên, ở tình huống ném biên sau đó cầu thủ Khánh Hoà không trả lại bóng mà tổ chức tấn công để ghi bàn. Có lẽ vì vậy mà trọng tài không công nhận bàn thắng, theo đúng luật mới của FIFA”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ sau trận đấu.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Võ Đình Tân vô cùng bức xúc với trọng tài. Vị thuyền trưởng của Khánh Hoà cho hay: “Huy Hùng và Mạnh Toàn tự va vào nhau bị đau. Sau đó Huy Hùng bị quây, không còn cách nào khác là phải phá bóng ra biên. Vậy thì sao chúng tôi phải trả bóng lại cho Quảng Nam?”.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn