Trọng tài tưởng tượng phạt đền 'hại' HAGL từng bị dọa giết

Thể thaoThứ Hai, 07/05/2018 09:52:00 +07:00

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên là người từng dính nhiều phốt trong quá khứ và thậm chí từng bị cầu thủ dọa giết.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên là tâm điểm trong trận đấu giữa S.Khánh Hòa vs HAGL ở vòng 7 V-League vừa qua khi có những quyết định gây tranh cãi, đặc biệt là tình huống ông thổi phạt đền với HAGL ở phút 87 khi cho rằng A Hoàng phạm lỗi với Zarour Chaher của đội chủ nhà.

Video tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Kiên

Tình huống phạt đền này khiến HAGL đánh mất lợi thế dẫn bàn và phải chia điểm với S.Khánh Hòa dù có một trận đấu thi đấu kỷ luật, chặt chẽ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL cho biết: “Trọng tài có nhiều quyết định sai lầm khiến trận đấu nóng lên và bị vỡ. Đặc biệt, tình huống thổi phạt đền phút cuối trận đã làm phá sản hết công sức của HAGL. Tôi không hài lòng khi hai cầu thủ đang tranh bóng lại thổi phạt đền. Tôi mong BTC xem lại băng ghi hình tình huống này”.

Đây không phải lần đầu những quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên gây bất lợi cho HAGL. Còn nhớ ở V-League 2013, trọng trận Hà Nội gặp HAGL trên Hàng Đẫy, ông Kiên từng rút 1 thẻ đỏ, 8 thẻ vàng dành cho cầu thủ 2 đội. Đồng thời truất quyền chỉ đạo Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh và công nhận 1 bàn thắng không hợp lệ cho Hà Nội T&T (ghi bàn khi có 2 quả bóng trong sân).

Kien

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên từng truất quyền chỉ đạo của Trường đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh.

Trước đó, khi còn làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhất năm 2011, trong trận Hà Nội gặp TP.HCM ở vòng 8, trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị tố có những phán xét có lợi cho đội Hà Nội, mà đỉnh điểm là việc ông công nhận bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà, bất chấp việc tiền đạo của đội chủ nhà đã phạm lỗi đẩy sau với hậu vệ đội khách.

Sau đó, Ngọc Tùng và Jackson của TP.HCM phải nhận thẻ đỏ rời sân vì phản ứng với trọng tài và trả đũa với cầu thủ đội chủ nhà.

Chưa hết, trọng tài Nguyễn Văn Kiên còn tiết lộ, ông bị cầu thủ Ngọc Tùng (TP.HCM) nhiều lần đe doạ lấy tính mạng. Kết quả là Ngọc Tùng bị tuyên phạt treo giò đến hết mùa giải, nhưng sau đó được giảm án xuống còn treo giò 8 trận.

2_74842 5

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên từng bị cầu thủ CLB Sài Gòn FC đòi đánh ở sân Chi Lăng.

Chưa hết, ở trận đấu giữa CS Đồng Tháp và Navibak Sài Gòn vòng 15 V-League 2011, có ít nhất 3 tình huống “nhạy cảm” có thể được hưởng phạt đền nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên đều phớt lờ đội chủ nhà Đồng Tháp, dù trọng tài Kiên đều chọn vị trí rất thuận lợi.

Đỉnh điểm là tình huống Văn Ngân của CS Đồng Tháp bị ngã trong vòng cấm ở phút bù giờ cuối cùng (90’+3). Trong khi tất cả các cầu thủ chủ nhà dừng lại chờ còi thổi penalty của trọng tài Kiên, thì ông Kiên vẫn để trận đấu tiếp tục. Nhờ thế, đội khách Navibak Sài Gòn nhanh chân cướp bóng tổ chức phản công chớp nhoáng và đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Ngay sau tình huống này, trọng tài Kiên thổi còi mãn cuộc.

Lúc này, sự dồn nén và ức chế của gần một vạn CĐV Đồng Tháp có mặt trên khán đài sâo Cao Lãnh đã như giọt nước tràn ly. Họ vơ hết những thứ có thể ném được như chai nước, giày dép… xuống dưới sân. Trong một phút thiếu kiềm chế, HLV Phạm Công Lộc và các cầu thủ Đồng Tháp xô cả vào sân để phản đối trọng tài, nhưng cũng rất nhanh, họ ra hiệu cho khán giả bớt quá khích và chấp nhận cuộc chơi.

Tan trận, rất đông CĐV Đồng Tháp đã nán lại trước cổng sân Cao Lãnh để dùng những lời lẽ khó nghe phản đối cách điều hành của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Phải nhờ tới lực lượng an ninh hộ tống, ông Kiên mới vào được đường hầm và thoát khỏi vòng vây của CĐV Đồng Tháp phía ngoài sân.

images614908_2 (1) 4

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên điều khiển trận Hải Phòng vs TP.HCM vòng 21 V-League 2017. 

Ở mùa giải năm ngoái, Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh cũng đã lên tiếng tố trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi ép đội bóng của mình khi không thổi phạt đền tình huống Da Sylva bị phạm lỗi ở phút 82 trận Hải Phòng vs TP.HCM vòng 21. Và do mải tranh cãi, các cầu thủ TP.HCM để cầu thủ Hải Phòng phản công ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-1.

Sau trận đấu này, Công Vinh thậm chí còn có phát ngôn sốc khi nói rằng: “Sẵn sàng kêu gọi tài trợ để thuê trọng tài ngoại điều khiển V-League và thuê người điều hành V-League…”.

Ngày 17/10, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam(VPF) đã có văn bản nhắc nhở Công Vinh về việc tuyệt đối tuân thủ trách nhiệm của CLB, chấp hành nghiêm quy chế bóng đá chuyên nghiệp, tránh đưa ra ý kiến thiếu tính xây dựng...

>>> Đọc thêm: HLV Dương Minh Ninh: Trọng tài làm phá sản công sức của HAGL

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn