Trọng tài thứ 5 bắt lỗi nhạy cảm tại Serie A

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News)- Lần đầu tiên Serie A thử nghiệm 2 trọng tài ở đường biên ngang, và họ đã lập tức phát huy tác dụng.

(VTC News)- Lần đầu tiên Serie A thử nghiệm 2 trọng tài ở đường biên ngang, và họ đã lập tức phát huy tác dụng.

Phút 58 của trận đấu giữa Juventus và Parma, tiền vệ Andrea Pirlo thực hiện một pha đá phạt bên ngoài vòng cấm, bóng đi đúng vào vị trí của Mirante đã chọn sẵn và thủ thành người Italia không gặp quá nhiều khó khăn để bắt gọn bóng. Nhưng chỉ vài giây sau, trọng tài chính Andrea Romeo chỉ tay về giữa sân báo hiệu một bàn thắng đã được công nhận cho Bà đầm già.

Tình huống bắt bóng nhạy cảm của Mirante. 
Thêm một góc quay khác cho thấy trọng tài đã chính xác. 

Các cầu thủ Parma phản đối hết sức dữ dội, nhưng những hình ảnh từ băng quay chậm cho thấy, trọng tài đã đúng. Trọng tài đường biên ngang Maurizio Ciampi khi đó đứng rất gần khung thành của Parma, và ông đã phát hiện ra khoảnh khắc khi Mirante đổ người bắt bóng, anh đã để trái bóng vượt qua vạch vôi.

Tuy nhiên, trận đấu rạng sáng nay không hoàn toàn là một màn trình diễn hoàn hảo của các ông vua sân cỏ. Phút 33, Stefan Lichsteiner băng xuống đối mặt với Mirante trong tư thế việt vị, nhưng sau pha va chạm, trọng tài lại quyết định cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Đáng tiếc là Vidal đã không thể cụ thể hóa cơ hội bằng vàng đó thành bàn thắng.

Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn