Trọng tài say rượu điều khiển trận đấu hạng Nhất QG

Thể thaoThứ Hai, 14/03/2011 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Chuyện xảy ra trên sân Tây Ninh, khi các cầu thủ Đồng Nai tố cáo trọng tài chính điều khiển trận đấu Đỗ Văn Hiếu người sặc mùi rượu.

(VTC News) - Chuyện xảy ra trên sân Tây Ninh, trong khuôn khổ vòng 6 giải hạng nhất chiều 12/3, khi các cầu thủ Đồng Nai tố cáo trọng tài chính điều khiển trận đấu Đỗ Văn Hiếu người sặc mùi rượu khi điều hành trận đấu.

Sự vụ bắt nguồn từ tình huống va chạm ở phút 73 của trận đấu giữa thủ môn Thành Thắng  (Đồng Nai Berjaya) và một cầu thủ XM Fico Tây Ninh, tiền đạo Eric Muranda.

Cho rằng cầu thủ Đồng Nai Berjaya đã phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài Đỗ Văn Hiếu quyết định thổi phạt và để XM Fico Tây Ninh thực hiện một quả phạt 11m.

Các cầu thủ Đồng Nai Berjaya phản ứng quyết định thổi 11m của trọng tài Đỗ Văn Hiếu. (Ảnh: TTVH)

Chính từ tình huống này, Lâm Văn Ngoan đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà XM Fico Tây Ninh.

Điều đáng nói là ngay thời điểm đó, khi tranh cãi xảy ra, chính thủ môn Thành Thắng của Đồng Nai Berjaya đã lao tới tận bàn của trọng tài thứ 4 để phản ứng quyết định thổi phạt 11m.

Không những vậy, anh này còn tố cáo trọng tài chính điều khiển trận đấu Đỗ Văn Hiếu người toàn mùi rượu.

Sau khi nghe thông tin từ cầu thủ nhà, Trưởng đoàn bóng đá Đồng Nai Berjaya, Lê Văn Triều cùng HLV trưởng Trần Bình Sự cũng bày tỏ ý kiến của mình với BTC về việc có nghe cầu thủ tố trọng tài uống rượu.

Ngay lập tức, Phó tổng thư ký VFF, Nguyễn Hữu Bàng, người có mặt trực tiếp trên sân Tây Ninh cùng giám sát trận đấu Nguyễn Hồng Sơn, giám sát trọng tài Dương Văn Hiền đã trao đổi với các thành viên trong BHL đội Đồng Nai Berjaya.

Được phân tích thiệt, hơn, BHL và các cầu thủ Đồng Nai Berjaya đã đồng ý trở lại tiếp tục thi đấu chứ không làm gián đoạn trận đấu nữa. Tuy nhiên, sau khi kết thúc trận đấu gặp XM Fico Tây Ninh, phía Đồng Nai Berjaya tiếp tục phản ứng, tỏ thái độ không phục trọng tài và bảo lưu quan điểm trọng tài Hiếu đã uống rượu trước khi làm nhiệm vụ.

Mặc dù vậy, khi được đại diện BTC yêu cầu có mặt khi BTC mời cảnh sát giao thông xuống giúp kiểm tra nồng độ cồn của trọng tài, phía Đồng Nai Berjaya đã từ chối và không còn muốn truy đến cùng sự vụ nữa.

Nhắc lại vụ lùm xùm không đáng có nói trên, trong cuộc trao đổi với VTC News sáng 14/3, HLV trưởng CLB Đồng Nai Berjaya, Trần Bình Sự cho biết: "Anh em cầu thủ phản ánh với chúng tôi như thế. Trưởng đoàn của chúng tôi anh Triều khi ra cũng thấy trọng tài có mùi rượu. Chúng tôi chỉ phản ánh với giám sát trận đấu bằng lời nói chứ không có văn bản".

"Trên thực tế, mình không thể biết chính xác trọng tài có uống rượu hay không, mình nói không đúng cho người ta thì cũng không hay nên chúng tôi chỉ yêu cầu giám sát nói chuyện trực tiếp với trọng tài để kiểm chứng vấn đề này.

Trường hợp chúng tôi bị phạt đền, thủ môn Thành  Thắng không hề chạm vào người cầu thủ đội bạn mà anh ta chạy theo và vấp ngã. Tuy nhiên, tôi cũng đã nhắc các cầu thủ không phản ứng gì nữa vì trọng tài đã quyết định như vậy rồi, phản ứng không thay đổi được gì cả".

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn