Trọng tài sai, ông Dương Văn Hiền đứng ra nhận lỗi đến bao giờ?
  • Zalo

Trọng tài sai, ông Dương Văn Hiền đứng ra nhận lỗi đến bao giờ?

Bóng đá Việt Nam Thứ Sáu, 23/10/2020 07:36:31 +07:00

(VTC News) - Cứ trọng tài sai là Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền lại đứng ra nhận lỗi và ông Hiền sẽ còn nhận lỗi đến bao giờ?

Hai tháng trước, ông Dương Văn Hiền công khai xin lỗi trước báo giới về những sai sót của trọng tài ở V-League 2020.

"Thời gian qua, lực lượng trọng tài có nhiều sai sót khi điều hành trận đấu, với tư cách trưởng ban, tôi nhận thấy mình có trách nhiệm và sẽ cố gắng trong thời gian tới làm sao cho công tác trọng tài tốt lên trong giai đoạn sắp tới", trưởng ban trọng tài VFF nói.

Với riêng Nam Định, đội bóng chịu thiệt nhiều từ những sai lầm của trong tài, ông Dương Văn Hiền nói: “Tôi với tư cách trưởng ban trọng tài xin lỗi đội Nam Định về sai sót của trọng tài. Tôi khẳng định đó là sai sót về con người chứ không vì gì khác".

Trọng tài sai, ông Dương Văn Hiền đứng ra nhận lỗi đến bao giờ? - 1

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Ở vòng 3 giai đoạn II V-League vừa qua, trọng tài lại “dính phốt” ở trận đấu có Nam Định, ông Dương Văn Hiền lại phải đăng đàn giải thích.

Ông nhấn mạnh: “Chẳng may sai sót xảy ra đành chịu thôi. Sai sót của trọng tài không thể biết trước được, bóng đá thế giới cũng luôn như vậy nhưng ở Việt Nam bị đánh giá nhiều hơn. Chẳng may sai sót lại lọt đúng vào trận đấu của Nam Định cũng khổ, chúng tôi muốn giải thích sao cũng khó".

Không biết, ông Dương Văn Hiền sẽ còn phải giải thích, xin lỗi đến bao giờ khi mà sai sót của trọng tài trong một báo cáo gần nhất lên tới 77%. Cụ thể, theo thống kê ở mùa giải 2019, có 20 trên tổng số 26 trọng tài V-League (tỉ lệ 77%) mắc sai sót. Ở giải Hạng Nhất, tỉ lệ này cũng lên tới 74%.

Với những gì đã xảy ra tại V-League 2020, tỷ lệ sai sót của trọng tài chắc chắn không hề giảm, thậm chí tăng cao hơn so với mùa bóng trước.

Nhìn rộng hơn, kể từ ngày ông Dương Văn Hiền thay ông Nguyễn Văn Mùi làm Trưởng ban trọng tài, công tác trọng tài và chất lượng trọng tài ở các sân chơi chuyên nghiệp không có nhiều biến chuyển. Những sai sót vẫn lặp đi lặp lại nhiều lần và cũng giống như người tiền nhiệm, ông Hiền liên tục bị yêu cầu… từ chức.

Vấn đề đặt ra lúc này là việc yêu cầu một Trưởng Ban trọng tài từ chức có khiến công tác trọng tài tốt lên hơn không hay sẽ trở thành một hệ lụy xấu. Và rồi ai sẽ là người thay thế?

Một vấn đề khác, để một Trưởng Ban trọng tài từ chức cần có những lá phiếu bất tín nhiệm từ các CLB. Bầu Đức với vai trò là Phó Chủ tịch VFF từng yêu cầu ông Nguyễn Văn Mùi từ chức nhưng cũng không thành khi các lá phiếu tín nhiệm ông Mùi vẫn đủ để giữ ông ở lại.

Nói thế để thấy rằng, nỗi bức xúc của CLB và sự đồng nhất trong những lá phiếu của Ban chấp hành VFF là hai câu chuyện hoàn toàn khác.

Thực tế, câu chuyện của công tác trọng tài không chỉ kỷ luật hay cách chức là có thể giải quyết được. Vấn đề cần phải thay đổi ở đây là cơ chế của VFF trong cách điều hành, quản lý và đào tạo trọng tài. Khi nào những cái cũ vẫn tồn tại theo những dạng quan hệ như các lá phiếu tín nhiệm ngược với nỗi bức xúc của CLB, lúc đó những người như ông Hiền cứ yên tâm mà tại vị cùng những lời xin lỗi "đều như vắt tranh".

Thiện Minh
Bạn có cảm nghĩ gì về "Trọng tài sai, ông Dương Văn Hiền đứng ra nhận lỗi đến bao giờ?" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Vì sao giá vàng trượt dốc?

Vì sao giá vàng trượt dốc?

Các tín hiệu kinh tế lạc quan có thể thu hẹp quy mô gói kích thích kinh tế của Mỹ, điều này khiến giá vàng giảm ngay cả với chiến thắng của ông Biden.

Vũ khí viễn tưởng: Đạn nguyên tử

Vũ khí viễn tưởng: Đạn nguyên tử

Đạn hạt nhân không ít lần xuất hiện trong các tác phẩm khoa học viễn tưởng, tuy nhiên, ít người biết rằng tại Liên Xô, loại đạn này đã từng được thử nghiệm thực tế.

Mazda3 2021 ra mắt tại Nhật Bản

Mazda3 2021 ra mắt tại Nhật Bản

Được giới thiệu lần đầu tại Nhật Bản vào tháng 5, Mazda 3 thế hệ thứ 4 nhận được một loạt nâng cấp, mang đến sức mạnh, cải thiện khả năng lái xe, an toàn chủ động.