Trọng tài sai lầm, Barcelona may mắn thoát thẻ đỏ thế nào?

Thể thaoThứ Năm, 11/04/2019 09:07:00 +07:00

Sergio Busquets đã có thể bị đuổi khỏi sân nếu trọng tài Gianluca Rocchi nghiêm khắc hơn.

Với Manchester United, thua Barcelona 0-1 trên sân nhà Old Trafford không phải kết quả bất ngờ. Quỷ đỏ chơi rất kém trên sân nhà ở Champions League mùa này (không thắng 4/5 trận) và thường xuyên chịu trận trước những đối thủ mạnh hơn.

Trước Paris Saint-Germain, MU của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có phong độ cực cao cũng phải nhận thất bại 0-2 ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Tuy nhiên, MU đã có trận đấu không quá tệ nếu xét trên con số thống kê và màn thể hiện của các cầu thủ. Quỷ đỏ dứt điểm nhiều hơn (9 lần, so với 5 của Barca), lấn lướt đối thủ trong nhiều thời điểm. Vấn đề của MU là các cầu thủ xử lý hỏng trong những tình huống quyết định. Nếu Diogo Dalot hay Marcus Rashford dứt điểm chắt chiu hơn, đội bóng của Solskjaer đã có thể hành quân tới Camp Nou với tâm thế thoải mái hơn.

MU-Barca8 22

MU đã chơi không tệ. 

Cổ động viên MU càng có lý do để "ấm ức" hơn nữa khi trọng tài Gianluca Rocchi dường như đã nhẹ tay với Sergio Busquets. Tiền vệ người Tây Ban Nha có trận đấu tệ nhất trong 3 tháng qua khi liên tục chọn vị trí sai và để các cầu thủ tuyến giữa của MU như Paul Pogba, Scott McTominay qua mặt.

Phút 18, Busquets nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng với McTominay ngay sát vòng cấm Barca, khiến đội nhà phải chịu quả đá phạt nguy hiểm. Số 5 của Barca phải nhận án cảnh cáo với 1 thẻ vàng. Ít phút sau, lại là Busquets tì vai Pogba trong tình huống tiền vệ người Pháp bứt tốc ở khu trung tuyến. Trọng tài Gianluca Rocchi khi ấy đã cộng thêm lỗi với Busquets. 

MU-Barca1 11

Busquets phạm lỗi với McTominay.

Giữa hiệp 2, lại là Busquets với một tình huống tranh cãi nữa khi dùng tay cản lại cú sút trái phá của cầu thủ chủ nhà. Rất khó để phân định Busquets dùng tay chơi bóng hay vô tình để bóng chạm tay. Dù vậy, trái bóng đổi hướng sau khi va chạm với Busquets và trọng tài có thể sử dụng công nghệ hỗ trợ (VAR) để xác định lại.

Ông Rocchi đã từ chối dùng VAR. Lần duy nhất trong trận này sử dụng sự trợ giúp của công nghệ, trọng tài Rocchi đã công nhận bàn thắng cho Barca (trọng tài biên phất cờ báo việt vị trước đó). Đây là quyết định chính xác khi Luis Suarez hay Lionel Messi đều không rơi vào thế việt vị.

Busquets

 Busquets để bóng chạm tay. 

"Tại sao Danny Rose lại bị thẻ vàng (còn Busquets thì không)? Khác biệt là sự quyết đoán và nhất quán", HLV Solskjaer thắc mắc khi so sánh với tình huống Rose nhận 2 thẻ vàng trong trận Manchester City gặp Tottenham. "Dù sao thì chúng tôi cũng không thể phàn nàn về quyết định này".

Xét cho cùng, quyết định tranh cãi của trọng tài là một phần tất yếu của bóng đá. MU thất bại vì đội bóng của HLV Solskjaer không lọc lõi bằng đối thủ. Quỷ đỏ bỏ lỡ nhiều cơ hội và cần phải cải thiện nhiều nếu muốn có kết quả tốt trên sân Camp Nou - nơi Barca chắc chắn sẽ thể hiện gương mặt rất khác.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn