Trọng tài phá nát trận HAGL vs FLC Thanh Hóa: Chuyện gì xảy ra, mình chấp nhận thôi

Thể thaoThứ Hai, 10/04/2017 12:00:00 +07:00

Trọng tài Trần Xuân Nguyện tiết lộ ông đã chuẩn bị tâm lý để đối diện với sức ép của đội chủ nhà, tuy nhiên, phản ứng của HAGL khiến đến hôm nay ông vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trên đường di chuyển từ Pleiku (Gia Lai) về Huế nghỉ ngơi, bản thân trọng tài Trần Xuân Nguyện vẫn chưa bình tĩnh trở lại sau cơn bão dư luận ở vòng 12 V.League.

Hinh anh Treo coi, co 2 trong tai tran HAGL – FLC Thanh Hoa 10

Ban lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa phản ứng trọng tài Trần Xuân Nguyện. (Ảnh: Hùng Linh)

“Cảm giác của tôi giờ bần thần lắm, thực sự là rất mệt mỏi. Trọng tài bắt ở Việt Nam gặp nhiều áp lực, từ đội bóng đến khán giả. Tôi đã xác định và chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng chuyện gì xảy ra thì mình phải chấp nhận thôi”, trọng tài Trần Xuân Nguyện chia sẻ với tâm trạng nhiều ưu tư. 

Hôm qua (9/4), Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã tạm đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng 13 với ông Trần Xuân Nguyện (trọng tài chính) và ông Phạm Phú Hưng (trọng tài biên). Bởi vậy, vị trọng tài gốc Huế về quê nhà nghỉ ngơi và chờ quyết định chính thức từ VFF. 

Video: Cổ động viên HAGL tính tấn công tổ trọng tài điều khiển trận HAGL vs FLC Thanh Hóa

Trọng tài Trần Xuân Nguyện là trung tâm của sự chú ý ở trận đấu trên sân Pleiku. Vị trọng tài này đã từ chối 3 bàn thắng được cho là việt vị của cả hai đội. Đây được xem là những quyết định dũng cảm.

Tuy nhiên, ông Nguyện cũng có nhiều quyết định ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Trong đó phải kể đến chiếc thẻ vàng thứ 2 cho A Hoàng cùng 2 tình huống không cho HAGL hưởng penalty.

Quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài, các thành viên của HAGL cùng khán giả phố núi đã phản ứng dữ dội. Thậm chí, các cổ động viên còn tấn công trọng tài trong đường hầm.

Video: Hai tình huống trọng tài từ chối cho HAGL hưởng phạt đền

Ông Nguyện từng là tâm điểm ở trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và TPHCM. ở trận đấu tại vòng 5, trong tình huống Quốc Phương vào bóng thô bạo với Âu Văn Hoàn, trọng tài Nguyện chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ của đội nhà. Sau khi xem xét lại tình huống, Quốc Phương bị cấm thi đấu 2 trận vì hành vi trên.

Trận đấu trên sân Pleiku là trận thứ 4 trọng tài Trần Xuân Nguyện bắt chính ở mùa giải này. Ông Nguyện năm nay đã 45 tuổi và theo quy định của FIFA thì vị trọng tài gốc Huế này sẽ “giải nghệ” khi mùa giải này kết thúc.

Hôm qua (trưa 9/4), Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết sẽ đề nghị VFF không phân công trọng tài Trần Xuân Nguyện và Phạm Phú Hưng từ vòng 13 V.League 2017.

Theo kế hoạch, hôm nay (10/4), Ban tổ chức giải sẽ tổng hợp băng hình gửi lên Ban trọng tài và Ban kỷ luật để có những án phạt nguội với các trường hợp trọng tài, cầu thủ và ban huấn luyện mắc sai phạm trong vòng 12 V.League. Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, án phạt chính thức của các trọng tài sẽ không được công bố rộng rãi. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn