Trọng tài Italia cho Pháp hưởng phạt đền là chính xác

Thể thaoThứ Sáu, 08/07/2016 04:42:00 +07:00

Bàn thắng mở tỉ số của Antoine Griezmann vào lưới đội tuyển Đức xuất phát từ một pha bóng gây tranh cãi.

Sau hàng loạt những pha hãm thành của đội tuyển Đức, Pháp bất ngờ nhận được món quà từ trên trời rơi xuống theo đúng nghĩa đen.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, trọng tài Nicola Rizzoli cắt còi ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội tuyển Đức, kèm theo một chiếc thẻ vàng cho Bastian Schweinsteiger. Điều này đồng nghĩa với một quả phạt đền cho đội chủ nhà và Antoine Griezmann đã không bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 11m.

duc-phap-01a

 Schweinsteiger đã bị thổi phạt vì cánh tay giơ lên không đúng lúc

23

 

Tình huống thổi phạt đền này khiến cho người Đức và tất cả các CĐV của đội bóng này sững sờ. Nhiều ý kiến cho rằng trọng tài Rizzoli đã xử lý không chính xác và có phần hơi nặng tay.

Tuy nhiên, những góc quay chậm cho thấy vị vua áo đen người Italia đã chính xác khi bóng đã rơi vào tay Schweinsteiger trong tình huống nhảy lên tranh chấp của cầu thủ này.

Video: Trọng tài Rizzoli xác định đúng lỗi để bóng chạm tay của Schweinsteiger

Dù vậy, ngay cả khi đã công nhận quả penalty xứng đáng cho đội tuyển Pháp, các CĐV Đức vẫn có lý do để không hài lòng về các trọng tài trong trận đấu này.

Tại Euro 2016, ban tổ chức sẽ chỉ định tổ trọng tài cho các trận knock-out ngay sau khi lượt đấu trước đó kết thúc. Vì vậy, không ít người cảm thấy khó hiểu khi người được bắt chính trận Đức vs Pháp lại là ông Nicola Rizzoli, một người Italia trong khi Italia vừa bị Đức loại ở tứ kết. 

Clip bàn thắng Pháp 2-0 Đức

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Bình luận
vtcnews.vn