Trọng tài giơ biển bù giờ 2 lần: Không sai nhưng gây rắc rối

Thể thaoThứ Hai, 16/01/2017 09:38:00 +07:00

Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định tổ trọng tài điều khiển trận Long An – B.Bình Dương đã làm không sai trong việc bù giờ, song chuyện giơ biển bù giờ lên 2 lần của trọng tài bàn khiến mọi chuyện rắc rối.

Ở trận đấu trên sân Tân An, trọng tài bàn Nguyễn Hiền Triết sau khi giơ biển bù giờ lên 4 phút thì tiếp tục giơ thêm lần 2. Điều đáng nói, B.Bình Dương hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 5 khiến các CĐV đội nhà tỏ ra bức xúc.

“Việc trọng tài bù giờ hơn 4 phút so với 4 phút bù giờ mà trọng tài bàn đưa lên là chuyện bình thường. Trọng tài chính có quyền bù thêm khi trong quãng thời gian 4 phút đó có sự cố mất thời gian như thay người, chấn thương…

Trong-tai-khong-sai-nhung-da-gay-nen-rac-roi

 

Còn chuyện trọng tài báo bù thêm 1 phút mà trọng tài bàn đưa biển báo hiệu lên lần nữa là không cần thiết vì không có quy định phải bắt buộc đưa bảng lên lần thứ 2. Còn bản chất sự việc, bù giờ là đúng”, ông Mùi khẳng định.

 

Theo Trưởng ban Trọng tài VFF, trong hướng dẫn trọng tài không hướng dẫn chuyện phải đưa biển báo hiệu bù giờ lên 2 lần mà chỉ được thực hiện đưa biển bù giờ lên một lần. Còn trong quá trình bù giờ đó mà xảy ra chuyện mất thời gian thì trọng tài bàn không thông báo nữa mà trọng tài chính sẽ ngầm bù giờ.

Đối với tình huống trên sân Tân An, ông Mùi phỏng đoán: “Chắc vì trọng tài bàn muốn làm cho rõ ràng nên mới đưa lên như vậy. Chuyện này là không cần thiết, không bắt buộc trọng tài bàn phải làm mà chỉ nội bộ trọng tài biết với nhau thôi. Thông thường, thời gian bù giờ là 5 phút mà thời gian thực tế kéo dài 7, 8 phút là bình thường.

Thực tế, lúc trọng tài đưa thời gian bù giờ là 4 phút song khi trọng tài thổi quả phạt đền là 4 phút 10 giây, có nghĩa là trọng tài chính thấy B.Bình Dương tấn công liên tục thì có quyền để tình huống trôi hết cho dù đã hết thời gian bù giờ. Hơn nữa, trong khoảng thời gian bù giờ đó, đội Long An có một lần thay người.”

Trước câu hỏi phải chăng vì áp lực mà trọng tài bàn lại làm cầu toàn như vậy thì ông Mùi cho rằng: “Trọng tài bàn muốn đưa công khai cho mọi người thấy để rõ ràng, minh bạch nhưng trong hướng dẫn trọng tài lại không có chuyện đó. Đưa lên rõ ràng hơn thì lại gây ra rắc rối. Trọng tài có quyền bù mà không cần thông báo cho ai biết cả. Bù giờ là đúng quy định chứ không sai trái gì cả. Chuyện chỉ thế chứ không có gì nghiêm trọng cả. Khán giả không hiểu thì họ bức xúc thôi. Mà họ bức xúc cũng không có gì ngạc nhiên cả bởi thua bàn thua ở thời điểm như vậy thì cũng phải thôi”.

Ông Mùi cũng cho biết thêm Ban Trọng tài sẽ nhắc nhở để các trọng tài bàn rút kinh nghiệm không được giơ biển bù giờ lên lần 2 nữa.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn