Trọng tài đuổi Thành Lương, HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hà Nội hoà kịch tính HAGL

Thể thaoThứ Sáu, 11/05/2018 21:07:00 +07:00

HAGL và CLB Hà Nội bất phân thắng bại trong trận đấu đầy căng thẳng ở tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia.

Sân Pleiku luôn là điểm tựa của HAGL trong những lần chạm trán CLB Hà Nội. Ba mùa giải liên tiếp từ khi lứa ra mắt lứa Công Phượng, Xuân Trường, đội bóng phố núi đều đánh bại các vị khách đến từ thủ đô tại đây.

Đối đầu với CLB Hà Nội trên sân nhà trong trận tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia, HAGL thể hiện bộ mặt khác hẳn so với trận thua "phơi áo" ở Hàng Đẫy cách đây 1 tháng. Đội chủ nhà chơi ngang ngửa, thậm chí có lúc áp đảo đối thủ. Bóng một lần tìm đến xà ngang của CLB Hà Nội sau tình huống đánh đầu của Triệu Việt Hưng.

Thế trận thay đổi, nhưng sự quyết liệt vẫn vậy. Những phút cuối hiệp 1 diễn ra căng thẳng khi cầu thủ 2 đội có một số tình huống va chạm và nổi nóng. Bàn thắng mở tỉ số cũng xuất hiện ở thời điểm này.

Video: Oseni mở tỉ số cho CLB Hà Nội

Không tạo ra nhiều pha tấn công đáng chú ý nhưng CLB Hà Nội vẫn tạo ra khác biệt nhờ sự sắc bén của hàng công. Phút bù giờ thứ ba, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League là Ganiyu Oseni có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm tung lưới HAGL.

Bước vào hiệp 2 trong thế bị dẫn trước, HAGL vẫn thi đấu tự tin và gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp với sự giúp sức của cầu thủ CLB Hà Nội. Sau pha căng ngang của Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh giật mình phá bóng thẳng về lưới nhà và tặng cho HAGL bàn gỡ hòa.

Video: Duy Mạnh phản lưới nhà

Bàn thắng của đội bóng phố núi khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn nhiều với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp. CLB Hà Nội lần thứ hai vượt lên ở phút 71 với bàn thắng dễ dàng của Quang Hải.

Tuy nhiên đội bóng thủ đô lại đánh mất lợi thế bởi 1 sai lầm cá nhân ở hàng phòng ngự. Sau Duy Mạnh, đến lượt Đình Trọng thành tội đồ với pha phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Công Phượng gỡ hòa trên chấm phạt đền.

Sức nóng của trận đấu được đẩy lên cao ở những phút cuối khi Thành Lương nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phản ứng với trọng tài. HLV Chu Đình Nghiêm cũng bị truất quyền chỉ đạo vì lý do tương tự, trong khi các CĐV chủ nhà ném chai lọ vào khu vực kỹ thuật của CLB Hà Nội.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Hai đội sẽ tái đấu ở sân Hàng Đẫy trong trận tứ kết lượt về vào ngày 15/5 để phân định tấm vé vào bán kết.

Video: Quang Hải nâng tỉ số lên 2-1

Video: Công Phượng gỡ hòa 2-2

>>> Đọc thêm: Thua luân lưu nghẹt thở, U16 nữ Việt Nam cay đắng nhìn Thái Lan vào chung kết

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn